- Gần 10 tháng kể từ ngày xảy ra vụ án (19/10/2013 - 4/8/2014) thi thể nạn nhân trong vụ TMV Cát Tường vứt xác khách hàng được tìm thấy. Trong quãng thời gian này, liên tục nhiều lần gia đình chị Lê Thị Thanh Huyền đã hi vọng rồi lại thất vọng trước những thông tin tìm kiếm thi thể người xấu số.

Hôm nay gia đình nhận kết quả chính xác về chị Huyền

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, cơ quan công an hẹn gia đình hôm nay (5/8) lên lấy kết quả giám định ADN, lúc đó gia đình mới biết thông tin chính thức.

Đã tìm thấy xác nạn nhân vụ Cát Tường trên sông Hồng

Thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang khách hàng, đã được người dân vớt được trên sông Hồng.

Kết quả giám định AND ngày 4/8 đã xác định một trong số các thi thể được tìm thấy trên sông Hồng có nạn nhân vụ TMV Cát Tường. Trong suốt thời gian tìm kiếm, gia đình nạn nhân nhận được rất nhiều thông tin phát hiện thi thể nghi là của chị Huyền ở dọc tuyến sông Hồng.

Trả lời báo chí ngày 4/8, một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã xác nhận đã có kết quả xét nghiệm ADN cho thấy thi thể được tìm thấy vào ngày 18/7 chính là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

{keywords}
Gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền đã làm tất cả để tìm thấy thi thể người thân (Ảnh: VietNamNet)

Nghi án đầu tiên là vào 9h sáng ngày 23/10, người nhà chị Huyền nhận được tin báo có người nhìn thấy thi thể một phụ nữ trôi trên sông Hồng khu vực bến đò Hồng Vân (Thường Tín, Hà Nội). Việc tìm kiếm đã lóe lên hi vọng nên gia đình vừa nhận được tin báo này họ đã tức tốc đến hiện trường.

Tuy nhiên, khi đến nơi, gia đình và lực lượng chức năng không còn nhìn thấy xác chết như tin báo trước đó.

Vào 15h30 chiều 26/10, người dân xã Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội cũng phát hiện 1 xác chết đang phân hủy trôi trên sông Hồng nằm cách cầu Vĩnh Tuy khoảng 10km. Xác chết mang quần áo màu đen. Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình chị Huyền cũng đã có mặt để nhận dạng. Tuy nhiên, họ vẫn phải thất vọng ra về.

Cũng trong chiều 26/10, tại khu vực cầu Tân Đệ (nối Nam Định - Thái Bình) cũng xuất hiện một xác chết. Thi thể này được người dân phát hiện nổi lên tại đoạn sông Hồng chảy qua xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, cách cầu Thanh Trì khoảng 1 km.

Ngay lập tức được cơ quan chức năng và gia đình tiến hành xác minh nhưng đều không phải là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 27/10, một số người dân làm nghề chài lưới tiếp tục phát hiện một thi thể nổi tại đoạn sông Hồng chảy qua xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Theo một số người dân, vào khoảng thời gian trên, họ đang đánh bắt tôm, cá trên sông Hồng cách chân cầu Thanh Trì khoảng 1km thì bất ngờ phát hiện xác chết. Ban đầu, những người phát hiện tưởng đó là thi thể chị Huyền. Tuy nhiên, khi tiến lại gần, những người này mới phát hiện đó là thi thể người đàn ông.

14h chiều ngày 29/10, hàng nghìn người dân đã kéo đến cầu Yên Lệnh bắc qua sông Hồng (địa phận tỉnh Hưng Yên) vì nghi phát hiện thi thể nạn nhân vụ Cát Tường. Tuy nhiên, Thượng tá Nguyễn Văn Cương Phó phòng cảnh sát đường thủy (Công an Hà Nội) cho biết, thông báo của nhân dân là không chính xác.

Ông Cương đã trực tiếp chỉ đạo xuồng đi khắp khu vực và hỏi người dân nhưng được người dân cho rằng họ không hề phát hiện một xác chết nào.

Ngày 12/11, Ông N.V.T, người dân tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định cho biết, tại đoạn sông Hồng chảy qua khu vực này, cách cửa biển Ba Lạt khoảng 10 km, người dân phát hiện được một thi thể bị bọc trong túi nilon màu đen đã rách, để lộ ra hình dạng một người phụ nữ, đầu đội mũ bảo hiểm, chân đi giầy cao gót.

Thi thể trôi gần đến một tàu máy đang di chuyển, người trên tàu đã chủ động đẩy ra xa nhằm tránh bị cuốn vào chân vịt sẽ bị đánh tan xác. Về thông tin này, ông Phạm Đức Quang (cậu của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân Huyền) cho biết: "Chúng tôi đến đã quá trễ, thi thể kia không thấy đâu cả. Tuy nhiên, theo một số thông tin thu thập từ người thân, thì đây không phải là cháu Huyền".

Ngày 14/11 lại rộ lên thông tin một nông dân trong lúc đi làm vườn, đã phát hiện một ngôi mộ mới đắp ở bãi ven sông Hồng. Người này về bị "nhập hồn", tự xưng là chị Huyền, báo rằng mình bị bác sĩ Tường chôn chứ không phải bị vứt xác xuống sông. Tuy nhiên qua xác minh, đây chỉ là những thông tin đồn thổi.

{keywords}
Bến đò Vân Đức, nơi phát hiện thi thể người giống chị Huyền ngày 18/7/2014 (Ảnh: Khám phá)

Tháng 12/2013, gia đình đã nhận được thông tin về việc xác chị Lê Thị Thanh Huyền được chôn trộm tại nghĩa trang Đặng Xá. Theo mô tả của nhà ngoại cảm tên Gấm, người Quảng Ninh, đây là ngôi mộ mới, được đắp vội vàng. Cạnh ngôi mộ có sợi dây thừng bị đốt cháy dở, xung quanh có 3 chiếc cọc gỗ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là thông tin thất thiệt.

Trong suốt quãng thời gian tiếp theo, gia đình nạn nhân vẫn mòn mỏi tìm kiếm và chờ đợi với hy vọng tột bậc tìm và đưa được mẹ/vợ/con của họ về với gia đình. anh Huy, chồng chị Huyền cho biết, anh và người thân đã đi dọc khắp sông Hồng, ra cả cửa biển mà không có kết quả.

Thỉnh thoảng, nghe tin nghi vấn ở đâu, anh và gia đình lại tức tốc lên đường, dù khu vực đó là sông hay núi nhưng đều vô vọng.

Vào ngày 17/6/2014, người dân Ba Vì báo tin phát hiện một xác chết trên đồi. Anh đã bỏ dở việc lên xác minh nhưng kết quả không như mong đợi.

Gần đây nhất vào sáng 18/7, cách bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) gần 1km, người dân lại phát hiện một xác người trong bọc. Thi thể nổi lên không toàn vẹn và đã bị phân huỷ mạnh, bên trong nghi có bị đổ bê tông.

Nhiều người cho rằng đó là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Gia đình chị Huyền cũng đã đến hiện trường để nhận dạng nhưng đều không khẳng định được đây là xác chị Huyền. Sau đó, cơ quan chức năng đã làm xét nghiệm AND để xác định.

Đến tối 4/8, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm - Bộ Công an xác nhận một trong những mẫu giám định được Công an Hà Nội gửi lên giám định tại Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) cho thấy có mối quan hệ huyết thống với mẹ đẻ và con của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Kết luận này đã khép lại hành trình gần 10 tháng tìm kiếm đầy gian nan, khắc khổ thi thể người phụ nữ xấu số trong vụ án làm chấn động dư luận trong thời gian dài.

Chiều 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đã tử vong sau khi  hút mỡ bụng, nâng ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội).

Lợi dụng nhân viên quản lý tài sản ra ngoài, bảo vệ Đào Quang Khánh đã móc trộm điện thoại iPhone 5 của nạn nhân. Đêm cùng ngày (19/10), bác sĩ Tường cùng, bảo vệ Đào Quang Khánh đã đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì, ném xuống sông Hồng phi tang.

Ngày 22/10 Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, khám xét thẩm mỹ viện, thực nghiệm hiện trường để điều tra hành vi làm chết người và vứt xác phi tang.

Bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Bị can Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường cũng bị truy tố về 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

L.Lan (Tổng hợp)