- Cơ quan công an triệu tập thêm anh Nguyễn Quốc Văn (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ vai trò liên quan của anh này.

Sáng 7/8, Công an Hà Nội cho hay, đến nay đã lần lượt bắt giữ 3 nghi phạm gây ra vụ đâm chết người trong xe ô tô trên đường Phạm Văn Đồng hôm 5/8.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Hoàng Kim Bình (SN 1971, trú tại Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

{keywords}
Các đối tượng tại cơ quan công an. Đối tượng Thuận (ngoài cùng bên phải).

Cơ quan công an còn triệu tập thêm anh Nguyễn Quốc Văn (trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) để làm rõ vai trò liên quan của anh này.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, sau 2 ngày xảy ra vụ trọng án, cơ quan điều tra đã bắt giữ Tuấn, Thuận, Bình để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, giữa anh Văn và anh Kiều Ngọc Thành có mâu thuẫn nợ nần (Văn nợ tiền anh Thành). Nhiều lần Bình đi cùng anh Văn đến nhà ông Thành để giải quyết việc nợ nần nên đã chứng kiến việc xô xát mâu thuẫn giữa anh Văn và ông Thành.

Đồng thời, ông Thành có thái độ xúc phạm Bình nên Bình đã bức xúc và thuê Tuấn đánh dằn mặt ông Thành với giá 30 triệu đồng.

{keywords}
Chiếc xe của nạn nhân. (Ảnh: Phạm Hải)

Tuấn đã đồng ý và rủ thêm Thuận cùng tham gia. Tuấn và Thuận đã thống nhất mỗi người sẽ được hưởng 15 triệu đồng tiền công.

Khoảng 6h30 ngày 4/8, Thuận điều khiển xe máy đón Tuấn đến nhà ông Thành ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Sau khi xác định được nhà ông Thành, cả hai ra đầu ngõ để đợi.

Đến 8h30 cùng ngày, thấy ông Thành điều khiển ô tô ra khỏi nhà, cả hai đã bám theo. Đến ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt, cả hai không ra tay nữa mà thống nhất sẽ gây án vào ngày 5/8.

7h15 ngày 5/8, Thuận và Tuấn dắt theo dao nhọn, đến phục ở nhà ông Thành rồi bám theo xe ô tô của ông này.

Đến đoạn ngã ba giao cắt vào khu đô thị Nam Cường, Thuận và Tuấn đã chủ động va chạm giao thông với xe ô tô của ông Thành cầm lái để gây mâu thuẫn.

Bất ngờ bị tạt đầu xe ô tô, ông Thành hạ cửa kính xe nói: “Đi đứng kiểu gì thế?”. Ngay lúc đó, Tuấn lao đến, dùng dao nhọn đâm khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Thuận điều khiển xe máy chở Tuấn bỏ chạy theo đường Phạm Văn Đồng, hướng về bến xe Mỹ Đình và đưa Tuấn về nhà. Tuấn và Thuận chia nhau số tiền như đã thỏa thuận.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Tuấn mang con dao gây án vứt ở thùng rác gần nhà.

Đến ngày 6/8, Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang tiếp tục làm rõ.

T.Nhung