Liên quan đến vụ phát hiện hộp sọ nghi của chị Huyền Duy Tiên, Hà Nam, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh.

Bước đầu, Công an huyện Duy Tiên đã tiến hành lấy lời khai của những người liên quan. Trong đó có người lái máy xúc cát - người đầu tiên phát hiện chiếc sọ và ông Trần Mạnh Bình (57 tuổi, xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên) - người chôn cất chiếc sọ.

Chiếc sọ được phát hiện tại khu vực bãi bồi thuộc xã Mộc Bắc, huyện Duy Tiên khoảng 2 tháng trước. Ông Trần Văn Bình là người được thuê làm lễ và chôn cất chiếc sọ.

{keywords}
Ông Bình (trái) là người trực tiếp làm lễ, chôn cất chiếc sọ nghi của chị Huyền. Ảnh/: N.Tiến

Ông Bình kể chiếc sọ đang trong quá trình phân hủy, chỉ còn sót lại 5-7 chiếc răng và được đựng trong xô nhựa màu xanh.

Khi biết tin thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân TMV Cát Tường được tìm thấy nhưng không có đầu, ông Bình đã liên tưởng ngay đến chiếc sọ đã chôn cất và tìm cách liên lạc với gia đình chị Huyền.

Sau khi làm việc với cơ quan công an huyện Duy Tiên, ông Bình đã chỉ nơi chôn cất chiếc sọ để phục vụ quá trình điều tra.

Về phía gia đình chị Huyền, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) cho biết đã nhận được tin về chiếc sọ nghi vấn tại Hà Nam, tuy nhiên gia đình sẽ phải bàn bạc trước khi quyết định có tiến hành xét nghiệm ADN hay không.

Lý giải việc gia đình không vội vã xuống Hà Nam ngay, trên báo Đời sống Pháp luật, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho biết, chỉ trong 2 ngày, anh đã nhận được tới 3-4 cuộc điện thoại báo tìm thấy một cái đầu nghi của chị Huyền ở nhiều nơi khác nhau.

Trong suốt 1 năm qua, những thông tin như thế này mọi người đã quá quen nên không muốn đặt tất cả niềm tin vào đó, hơn nữa những thông tin này cũng rất chung chung, thiếu cơ sở.

Gia đình chị Huyền cho biết trong thời gian tới sẽ xuống Hà Nam để xác minh, còn hiện tại vẫn đang tìm kiếm xung quanh khu vực bến đò Văn Đức - nơi tìm thấy thi thể chị Huyền.

M.Đức (tổng hợp)