- Bút tích trong 4 trang thư tuyệt mệnh đã hé lộ nguyên nhân vì sao ông Bình ra tay sát hại người tình ngay tại phòng trọ rồi tự vẫn trước mặt 2 con thơ.

Liên quan đến vụ “Nghi vấn giết người tình rồi tự sát trước mặt con” xảy ra chiều 25/8 tại nhà không số đường Lã Xuân Oai, tổ 7, KP.Phước Hiệp, P.Long Trường, Q.9 như VietNamNet đã thông tin, quá trình điều tra đến nay công an TP.HCM và công an quận 9 đủ cơ sở khẳng định ông Nguyễn Văn Bình (SN 1977, ngụ Q.9) đã sát hại bà Nguyễn Thị Mở (SN 1981, quê An Giang) rồi tự sát.

{keywords}
Bút tích 4 trang thư tuyệt mệnh được xác định là của ông Bình để lại

Đáng nói, lá thư tuyệt mệnh dài 4 trang được xác định là của ông Bình để lại đã hé lộ nguyên nhân khiến người đàn ông này gây ra vụ việc trên.

Lá thư tuyệt mệnh có nhiều chỗ viết sai chính tả, được ông Bình viết cách đây gần nửa tháng. Theo cơ quan công an, kế hoạch giết người tình - tức bà Mở đã được ông Bình chuẩn bị cách đây khá lâu nhưng đến nay mới thực hiện.

Mở đầu thư, ông Bình xin lỗi gia đình, anh em và cha mẹ 2 bên. Ông này lý giải về bi kịch “vợ chồng ai cũng có sự xích mích, nhưng vợ chồng con không như những vợ chồng khác, vì có sự nghiệt ngã…”.

Một đoạn khác “…trong lòng con lúc nào cũng yêu thương vợ của mình. Nhưng người vợ này sống một mặt hai lòng, đứng núi này mà trông núi khác. Người vợ này đã làm cho con quá khổ. Cho nên con đã chọn con đường ra đi, cho cả hai được sống bên nhau”.

Người thân của ông Bình kể, trước đây ông Bình hành nghề tài xế taxi. Vợ ông qua đời sớm để lại cho ông 2 con gái nhỏ, nay tròn 9 và 11 tuổi. Cách đây khoảng 4 năm ông Bình gặp và có tình cảm với bà Mở - là người phụ nữ mất chồng, lưu lạc đến địa bàn Q.9.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Từ đó ông Bình và bà Mở sống cảnh “rổ rá cạp lại”. Thời gian gần đây ông Bình không còn hành nghề taxi nữa mà ở nhà hẳn.

Trong một trang khác của thư tuyệt mệnh, ông Bình lý giải cặn kẽ hơn về cái mà ông gọi là bi kịch gia đình. Cụ thể ông viết trong thư “...những tháng gần đây vợ tôi thay lòng. Mỗi lần cự cãi, là bả nói là tôi không lo được cho bả…”.

Tiếp theo ông nói rõ: “Người mà tôi yêu thương bây giờ mất hết tính người rồi, đã bỏ tôi cặp hết người này đến người khác. Bả còn nói với tôi, người nào có tiền là bả quen…”.

Từ những giải bày như trên ông Bình xác nhận trong thư: “cho nên tôi mới buồn chán sự đời”.

Trong số 4 trang thư tuyệt mệnh, ông Bình dành hẳn 1 trang ghi 8 câu thơ lục bát, vương vấn về chữ…yêu. Thậm chí ông còn cẩn thận ghi lại số điện thoại người nhà để người dân hoặc cơ quan chức năng khi phát hiện vụ việc mà ông gây ra có thể trình báo.

Đến nay công an làm rõ, vì mâu thuẫn trong mối quan hệ tình cảm nam - nữ, ông Bình đã siết cổ người tình, là bà Mở rồi dùng dao Thái Lan tự vẫn. Vụ việc diễn ra ngay tại nhà ông Bình, trước sự chứng kiến của 2 đứa con của ông này.

Anh Sinh