- Qua điều tra công an xác định, Nguyễn Ngọc Phương Lam cùng 2 người bạn đã ập vào nhà khống chế mẹ ruột lúc rạng sáng đến cướp đi lượng lớn tài sản.

Liên quan đến vụ “thiếu nữ chủ mưu khống chế mẹ ruột để cướp tài sản” xảy ra vào rạng sáng 26/8 như VietNamNet đã thông tin, mới đây qua quá trình điều tra công an Q.9, TP.HCM đã ra thông báo truy tìm 2 nghi can gây án là Nguyễn Ngọc Phương Lam (SN 1998, ngụ Q.9) và Lại Trần Thanh Thuý (SN 1998, ngụ huyện Bình Chánh). 

{keywords}
2 nghi can Nguyễn Ngọc Phương Lam (ảnh phải) và Lại Trần Thanh Thuý (ảnh trái)

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, bà Nguyễn Ngọc Phương A (SN 1974) có chồng đang làm việc ở nước ngoài. Bà có 2 con, trong đó Lam là con lớn. Gia đình bà sinh sống tại 1 biệt thự cao cấp tại khu dân cư Khang Điền.

Tuy nhiên do gia đình có điều kiện và bản tính đua đòi sớm nên Lam nghỉ học và sống dạt nhà cùng với một số thanh thiếu niên mới lớn. Vợ chồng bà A nhiều lần khuyên giải con cái nhưng bản tính Lam ương bướng.

Theo trình báo của bà A, khoảng 0h10 rạng sáng 27/8 bà đang ngủ ở nhà cùng 2 con thì nhận được điện thoại. Đầu dây bên kia là 1 người thanh niên xưng tên Lâm, là bạn của Lam. Người thanh niên cho biết, đang đứng trước nhà bà A, yêu cầu bà phải mở cửa để cho người này gặp Lam vì có việc gấp. Nhưng bà A từ chối, yêu cầu Lâm về, có chuyện gì với Lam thì đến sáng gặp giải quyết.

{keywords}
Căn biệt thự của gia đình bà A, là hiện trường bà bị con gái cùng 2 đồng bọn khống chế, cướp tài sản.

Bà A gọi điện báo bảo vệ khu dân cư Khang Điền báo cáo sự việc. Sau đó bảo vệ cùng công an phường có đến trước biệt thự của bà A thì phát hiện có 3 thanh thiếu niên đang đứng phía trước. Thấy công an, 1 nam và 1 nữ trong nhóm này tháo chạy. 

Công an đã đưa 1 thiếu nữ đứng trước nhà bà A về làm việc. Người này được xác định là Lam – con gái của bà A. Sau đó lúc rạng sáng, công an yêu cầu Lam về nhà ngủ.

Đến 5h sáng 27/8, bà A đang ngủ thì nghe tiếng gõ cửa. Bà A mở cửa phòng thì bất ngờ Lam xuất hiện trước mặt, xô đẩy bà vào phòng. Cùng lúc đó 2 người khác gồm 1 nam, 1 nữ xộc vào dùng vũ lực khống chế.

Bà A khai báo, người thanh niên lạ đeo khẩu trang. Lúc xảy ra vụ việc, bà thấy tận mắt đứa con gái của mình, là Lam đã dùng băng keo quần chặt chân tay, bịt miệng bà; còn 2 người còn lại giúp sức bằng các giữ chặt bà.

Sau đó Lam cùng 2 đồng bọn đã lấy sạch tài sản của người mẹ có trong phòng. Theo bà A, số tài sản bị cướp đi trị giá khoảng gần 70 triệu đồng gồm: 1 ĐTDĐ, 1 máy tính bảng, 1 máy quay phim, 1 xe gắn máy hiệu Lead, 800 USD, 1 ví tiền bên trong có khoảng 2,5 triệu đồng và 1 thẻ ATM. 

Khi Lam cùng 2 động bọn tẩu thoát thì người em của Lam tình cờ nghe tiếng động thức giấc đã phát hiện cởi trói cho mẹ. Sau đó bà A đến công an địa phương trình báo.

Quá trình điều tra, công an xác định được Lam và Thuý là 2 trong số 3 đối tượng gây ra vụ việc. Công an đang truy bắt nhóm cướp táo tợn này.

Anh Sinh