- Sau tai nạn thảm khốc tại Lào Cai do xe khách gây ra, có những cặp vợ chồng, những đôi bạn trẻ chuẩn bị lên xe hoa đã phải chịu cảnh chia lìa.

Lý giải khó hiểu sau tai nạn thảm khốc ở Sa Pa

Xe gây tai nạn khiến 12 người chết chỉ được cấp phép luồng tuyến đến TP.Lào Cai nhưng cơ quan quản lý lại để xe lên tận bến xe Sa Pa trả và đón khách...

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào chiều tối 1/9 đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc tại Lào Cao khiến 12 người thiệt mạng, 41 người bị thương.

Đặc biệt, trên chuyến xe tử thần này có những cặp vợ chồng, những đôi bạn trẻ chuẩn bị lên xe hoa đã phải chịu cảnh chia lìa mãi mãi.

{keywords}
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Phạm Công Trình (SN 1989, quê Thị xã Tam Điệp, Ninh Bình) kể lại với PV VietNamNet giây phút xe khách gặp nạn thảm khốc.

“Xe bị rung lắc mạnh, tôi cố gắng ôm chặt lấy người yêu (quê ở Bắc Ninh). Rồi xe bị rơi tự do xuống vực. Chúng tôi bị tách hẳn nhau ra, rồi tôi bị ngất lịm đi. Khi tỉnh lại, tôi chỉ kịp lờ mờ thấy xung quanh mình la liệt người, tiếng kêu rên thảm thiết vì đau đớn. Sau đó, tôi được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện…” - Trình đau đớn kể lại.

Sau khi tỉnh dậy, nhận được tin bạn gái đã tử vong sau vụ tai nạn, anh Trình đã đau đớn đến quặn người...

Trong vụ tai nạn thảm khốc này, có một trường hợp đau lòng khác là cặp vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Luân - Phạm Thị Hương Giang. Sau tai nạn, người vợ đã tử vong trước đó tại hiện trường. Người chồng hiện đang được tích cực điều trị đa chấn thương tại bệnh viện.

{keywords}

{keywords}

Người thân các nạn nhân

Một trường hợp khác là gia đình anh Nguyễn Bảo Sơn. Gia đình anh có nhiều người bị thương vong nhất trong chuyến xe tử thần này. Gia đình có mẹ anh Sơn là bà Lê Thị Nhu (SN 1949) và chị Cao Lê Lan Hương (SN 1983) là em gái chị Lê Lan Dung (vợ anh Sơn) đã tử nạn.

Hiện vợ chồng anh Sơn đang phải ở lại bệnh viện ở Lào Cai để bác sỹ điều trị, trong khi thi thể 2 người thân đã được làm thủ tục đưa về quê mai táng.

Một nạn nhân khác là Tuấn Anh kể lại: “Xe xuất phát tại bến từ Sa Pa, tôi ngồi ngay hàng ghế đầu tiên sau tài xế. Đi được khoảng vài chục phút, tôi nghe loáng thoáng lời tài xế “mất phanh rồi!”.

Sau đó, có sự va chạm mạnh, mọi người bị giật nẩy mình lên. Tôi thấy hai phụ xe phía dưới chạy lên đầu, rồi một người đã mở cửa xe để nhảy ra ngoài. Tôi chỉ kịp nhận thấy mình bị hất tung ra ngoài xe...".

Theo anh Tuấn Anh, đến khi anh nhận thấy trên khắp mặt mũi, chân tay bị xây xước và máu đã vương vãi trên chiếc chăn được phát khi lên xe. Sau đó, anh được cứu hộ đưa lên trên đi cấp cứu.

{keywords}
Người đứng đầu ngành giao thông thắp hương tưởng niệm các nạn nhân

Một trường hợp đặc biệt khác là nạn nhân Nguyễn Việt Thắng. Khi chiếc xe gặp nạn, anh Thắng và chị Giang nằm ở giường tầng hai.

Anh Thắng được cho là may mắn khi chỉ bị gãy một xương sườn và ngón tay. Bạn gái anh là Phạm Hương Giang đang bị hôn mê sâu vì chấn thương sọ não.

Người thân của 2 nạn nhân cho biết, vào dịp nghỉ lễ, anh Thắng và chị Giang đi du lịch Sa Pa từ tối thứ 7 (30/8), đến tối 1/9 trên đường về thì xảy ra chuyện.

Linh Chi