- Để "né" trạm cân, đoàn xe "siêu tải" (chủ yếu từ Bình Định) đã chi tiền để một số người dân địa phương dẫn đường. Tuy nhiên, đoàn xe này vẫn bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh phát hiện và bắt giữ trên QL 15.

Thông tin từ Sở GTVT cho biết, vào tối 14/9, trên QL 15 đoạn đi qua xã Đức Thanh (Đức Thọ, Hà Tĩnh), lực lượng trạm kiểm soát tải trọng xe số 12 đã chặn bắt đoàn xe gồm 11 phương tiện có dấu hiệu chở quá tải.

{keywords}
Đoàn xe quá tải vượt trạm cân 6 tỉnh mới đây còn chưa làm rõ được trách nhiệm. (Ảnh: Duy Tuấn)

Được biết, tải trọng của tuyến đường QL 15 là 13 tấn, còn qua kiểm tra, những chiếc xe này chở quá tải từ 60 - 100% tải trọng cho phép.

Theo các lái xe khai nhận, vì sức ép của chủ xe, họ buộc phải chở quá tải nếu không sẽ không đủ chi phí. Và để vượt trạm cân, tài xế đã thuê người địa phương dẫn đường với lộ phí lên đến vài trăm ngàn.

Điều đáng chú ý, đoàn xe này chủ yếu xuất phát từ Bình Định. Trước khi bị bắt, đoàn xe quá tải này lại vô tư lọt trạm cân, trạm CSGT, thanh tra giao thông nhiều tỉnh thành như Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, TT. Huế. Quảng Trị, Quảng Bình.

Dù trước đó, lực lượng trạm cân Hà Tĩnh cũng vừa bắt giữ 4 chiếc xe quá tải, vượt trạm cân của 6 tỉnh phía trong.

Trong khi chưa làm rõ được trách nhiệm thì lại tiếp tục phát hiện đoàn xe quá tải này.

Sau khi lập biên bản xử phạt, 11 xe quá tải này phải chờ doanh nghiệp hạ tải và chấp hành xử phạt về hành vi chở quá tải rồi mới cho đi tiếp.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin.

Văn Đức - Duy Tuấn