- Nguồn tin từ phòng cứu nạn cứu hộ Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, đến 7g sáng ngày 16/9 tất cả thi thể của 7 nạn nhân bị chết trong tiệm bán phụ kiện tóc Lan Anh 416 Nguyễn Trãi (P.8, Q.5, TP.HCM) đã được tìm thấy và được đưa về nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

7 người một nhà thiệt mạng trong vụ cháy ở Sài Gòn

Rạng sáng ngày 16/9, một vụ cháy dữ dội đã thiêu rụi một tiệm bán phụ liệu tóc tại 416 Nguyễn Trãi, Q5, TP.HCM, làm trọn một gia đình gồm 7 người thiệt mạng.

Theo thông tin từ những người dân, người trong gia đình, trước khi xảy ra cháy căn nhà này đón 4 người khách từ dưới quê lên TP.HCM dự đám cưới và có thể lưu lại trong nhà.

{keywords}
Người thân nạn nhân được mời đến công an phường 8

Từ nguồn tin này, lực lượng cứu nạn vẫn tiếp tục duy trì tìm kiếm. Một nhóm chiến sĩ cứu nạn khác đã được điều đến để thay thế.

Tất cả các vị trí trong nhà đều được đào bới lên để tìm cho ra thi thể bị chôn vùi. Tuy nhiên, công cuộc tìm kiếm đến 13 giờ cùng ngày vẫn chưa thấy dấu hiệu nào khả nghi.

Theo nhận định, có thể những người khách này sau khi dự tiệc ghé qua thăm gia đình rồi ngủ ở nơi khác.

Một cán bộ cứu nạn cho biết: "Nếu không nhận được thông báo thì thôi nhưng khi đã có sự nghi ngờ thì chúng tôi phải tìm cho hết. Chỉ khi cả căn nhà được đào bới, có kết quả cuối cùng thì chúng tôi mới xong nhiệm vụ".

{keywords}
Nhận diện thi thể

Hiện chưa ai có thể cung cấp thêm cho cơ quan chức năng biết thông tin về nhóm khách này.

Chiều 16/9, chúng tôi trở lại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Đường Nguyễn Trãi vẫn tiếp tục bị cô lập. Nhiều người hiếu kỳ vẫn còn tụ tập trước nơi xảy ra cháy.

Lần vào bên trong, phía sau căn nhà, nhiều mảng tường đã bị đục bỏ. Bên trong lực lượng cứu nạn vẫn đang tìm kiếm bằng nỗ lực cao nhất.

{keywords}
Tại nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương, nhiều người khóc ngất

Một người dân thuật lại: "Đám cháy xảy ra vào lúc hơn 3 giờ sáng, lúc mà mọi người đang chìm sâu vào giấc ngủ. Tôi đang ngủ bất ngờ nghe tiếng tri hô đồng thời mùi khét từ bên ngoài xông vào trong nhà. Choàng tỉnh giấc tôi bật dậy ra đứng trước hiên nhà. Phía đối diện khói tỏa ra mù mịt không thể xác định đám cháy xuất phát từ đâu.

Một lát sau, vài người ôm bình chữa cháy chạy đến, họ đập cửa kêu vang. Bên trong vẫn không một tiếng trả lời. Nhóm người này cố gắng sử dụng hết bình chữa cháy nhưng cũng như muối bỏ biển, không ăn thua gì. Tôi vụt chạy lên sân thượng nhìn qua, khói bốc lên mù mịt từ tiệm Lan Anh. Cũng vừa lúc đó xe chữa cháy ập đến…".

Cách đó không xa là nhà tang lễ Nguyễn Tri Phương. Rất đông người thân của gia đình bị nạn và bà con chòm xóm đến ngóng tin tức và chia sẻ với những người còn lại trong gia đình.

Nhiều người đã bị ngất vì không thể chịu đựng sự mất mát quá lớn lao này. Một số người khác tập trung bàn bạc tổ chức tang lễ. Ai nấy đều căng thẳng và đau buồn….

{keywords}
Trong khi chờ đợi thủ tục giao thi thể, gia đình họp lo hậu sự.

Bà Trần Thị Lý, người thân trong gia đình có mặt tại hiện trường khi nhà đang bốc cháy kể lại: "Khi lửa vừa được khống chế, cánh cửa mở ra, nhìn vào bên trong xác người nằm la liệt. Có người bị chôn vùi, có người nằm trên nền nhà.

Một người phụ nữ mà sau này tôi mới biết là cô Trần Mỹ Yên (con của ông bà Trần Châu Minh) nằm ngay cửa ra vào trong tay còn ôm chặt chiếc túi.

Dường như lúc đó cả nhà đang cố tìm cách thoát thân nhưng do nhà không cửa hậu bên trên, không có lan can chỉ còn một cửa duy nhất phía trước đã khóa chặt. Nhìn cảnh này tôi đoán chắc họ cố thoát nhưng khói dày đặc đã làm ngạt thở và ngất xỉu trước khi ngọn lửa ập tới".

Tại hiện trường, ngoài các vật dụng sinh hoạt và hàng hóa bị cháy đen, cơ quan chức năng đã tạm giữ 1 chiếc túi trong đó có nhiều giấy tờ và tiền bạc.

Hiện thi thể các nạn nhân được đưa vào phòng lạnh bảo quản. Tất cả đều phải trải qua khám nghiệm pháp y trước khi giao lại cho gia đình tẩm liệm.

Trần Chánh Nghĩa