- Hình ảnh sẵn sàng đón bão tại huyện đảo Vân Đồn và TP Hạ Long ở tâm bão Quảng Ninh trước khi bão đổ bộ vào đêm nay (16/9) và rạng sáng mai (17/9).

Quảng Ninh gấp rút đối phó bão số 3

Huyện Vân Đồn đã thực hiện các biện pháp, kể cả là cưỡng chế để di dời dân trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, các nhà yếu về nơi tránh trú bão an toàn.

{keywords}

{keywords}

Các chủ các phương tiện và chủ hộ lồng bè làm ăn trên Vịnh Hạ Long đang nhanh chóng đưa tàu, lồng bè vào vị trí tránh, trú bão theo quy định

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Tàu bè neo đậu tại cảng Cái Rồng (Vân Đồn) trước khi bão về

{keywords}
Đường phố Vân Đồn trước cơn bão vắng người qua lại

{keywords}

{keywords}
Kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn trước khi bão vào

{keywords}

Bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh nghe lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh báo cáo tình hình công tác phòng, chống bão số 3 trên địa bàn Vịnh Hạ Long

{keywords}

Bà Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy động viên các hộ dân nuôi cá lồng bè ở khu vực vùng Hoa Cương(Vịnh Hạ Long) khẩn trương di chuyển vào vị trí an toàn

Hải Phòng: Sơ tán hơn 13 nghìn người đến nơi tránh trú an toàn

Để chủ động phòng tránh cơn bão số 3, trong các ngày 15 và 16/9, thành phố Hải Phòng đã tổ chức 6 đoàn công tác của Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố kiểm tra, chỉ đạo phòng chống bão tại các địa bàn trọng điểm.

{keywords}
Người dân Đồ Sơn được sơ tán đến nơi an toàn

Cũng trong chiều ngày 16/9, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã về kiểm tra công tác phòng chống bão tại cảng cá Mắt Rồng (xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Theo tin từ Văn phòng UBPCLB và TKCN Hải Phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố chỉ đạo các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tổ chức thường trực sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ PCLB và TKCN với lực lượng 8.669 người và 82 phương tiện các loại.

Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải KVI đã điều động tàu SAR273 ra ứng trực tại vùng biển thuộc xã Gia Luận, huyện Cát Hải.

{keywords}
Người dân Đồ Sơn chằng chống nhà cửa, đối phó bão

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Hải Phòng, đến trưa ngày 16/9, đã phối hợp kiểm đếm, thông báo cho 3.894 phương tiện cùng14.422 lao động, 515 lồng bè với 1.416 lao động và 116 chòi canh với 135 lao động đang hoạt động trên biển và neo đậu tại bến biết thông tin về bão để chủ động phòng tránh.

Tại các khu vực xung yếu và nguy hiểm, trong đó tập trung ở huyện Cát Hải, huyện Kiến Thụy, huyện Thủy Nguyên và quận Đồ Sơn đã tổ chức sơ tán và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho 13.406 người.

Q.Minh

Nhóm PV - CTV