- Trước lý giải vô lý của Trần Thanh Bình, các điều tra viên đã phải kiên trì đấu tranh. Cuối cùng, đối tượng khống chế con tin ở Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã thừa nhận kế hoạch cướp tài sản đã được anh ta chuẩn bị từ trước.

Thực hư tin đồn CA Hà Nội bắt nhầm 'kẻ bắt cóc con tin'

Trên mạng xã hội xôn xao tin đồn công an TP Hà Nội bắt nhầm người đến thăm nhà người thân, thực hư sự việc thế nào, mời quý độc giả xem phóng sự dưới đây.

Ngày 18/9, tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Bình (SN 1985, Quảng Ninh) giữ thái độ bình thản, lì lợm.

Sau khi chịu buông vũ khí, để cảnh sát đưa về trụ sở cơ quan điều tra, Bình chỉ thừa nhận, việc khống chế con tin vì lý do duy nhất là muốn được gặp vợ con.

Trước lý giải vô lý của Bình, các điều tra viên đã kiên trì đấu tranh. Cuối cùng Bình thừa nhận, mục đích ban đầu của anh ta khi khống chế bà Hồng là để cướp tài sản.

{keywords}
Bình tại cơ quan công an.

Theo lời khai của Bình, ngày 15/9, sau khi lang thang khắp Hà Nội với cái ví rỗng, rạng sáng 16/9, anh ta đến khu vực quận Thanh Xuân, đi bộ khắp các khu tập thể với ý định tìm người sơ hở để cướp tài sản.

Bình mò lên chiếu nghỉ tầng 4 của dãy nhà E6, khu tập thể Bắc Thanh Xuân và ngủ tại đó.

Sáng hôm sau, khi đang ngủ lơ mơ, anh ta giật mình vì tiếng mở cửa của chủ căn hộ 401. Bình giả vờ quay đi, trong khi bà Hồng giật mình kêu: “Ối”.

Ngay lúc đó, Bình rút dao khống chế nạn nhân. Hoảng hốt, bà Hồng kêu cứu. Một số người, trong đó có ông Long, tổ phó nghe tiếng tri hô đã cầm gậy chạy ra.

Sau đó Bình khống chế, bắt nạn nhân quay vào nhà. Sự việc tiếp theo diễn biến ngoài dự tính của Bình khi có quá đông cảnh sát đến bao vây căn hộ.

Lúc này anh ta đành che đậy hành vi cướp bằng cách giả vờ đưa yêu sách gặp vợ con...”, một điều tra viên đội đặc nhiệm cho biết.

{keywords}
Số hung khí thu giữ được tại nhà trọ của Bình.

Khám xét nơi trọ của Bình, cơ quan điều tra phát hiện súng bắn đạn bi, một hộp bi còn nguyên (118 viên), cùng côn ba khúc, bình xịt hơi cay.

Bình thừa nhận mua số “hàng nóng” trên ở Lào Cai với giá gần 2 triệu đồng.

Anh ta mang số hung khí trên từ Quảng Ninh lên Hà Nội với ý định, tìm những người sơ hở để cướp, khi đang lâm cảnh nợ nần.

Khi được thông báo, bà Bé, cô của Bình, người sống ở dãy nhà E7, khu tập thể Bắc Thanh Xuân, Hà Nội không tin đứa cháu mà trong mắt bà vốn hiền lành lại có thể làm chuyện tày đình đến vậy.

Hiện, Bình đang bị điều tra về 3 tội danh: Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, đối với hành vi cố ý gây thương tích, do Bình dùng dao nhọn, là hung khí nguy hiểm để tấn công nạn nhân, nên dù chưa có kết quả giám định vết thương của bà Hồng, vẫn đủ cơ sở để khởi tố bị can.

Bộ Công an khen thưởng vụ giải cứu con tin ở Hà Nội

Ngày 18/9, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen CATP Hà Nội đã kịp thời bắt giữ tội phạm, giải cứu an toàn các con tin.

Trước đó, vào hồi 5 giờ 30 ngày 16/9, Trần Thanh Bình (SN 1985, ở Quảng Ninh), đột nhập vào phòng 401, E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội, đâm bị thương chủ nhà, khống chế, bắt giữ 3 con tin.

Công an Hà Nội đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vận động, thuyết phục đối tượng hạ vũ khí, giải cứu an toàn các con tin.

Kèm theo thư khen là quyết định thưởng cho Công an Hà Nội 20 triệu đồng, trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm Trung ương.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Công an Hà Nội khẩn trương khai thác đối tượng, sớm đưa vụ án ra xử lý trước pháp luật, tạo tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

T.Nhung