- Một vụ va chạm giữa 2 xe ô tô xảy ra sáng 2/10 khiến một bé trai đi nhặt phế liệu đứng gần đó tử vong tại chỗ.   

CLIP: NGƯỜI DÂN GÓP TIỀN ĐƯA NẠN NHÂN VỀ QUÊ:

Sáng 2/10, trên đường Đỗ Xuân Hợp (P. Phước Long B, Q.9, TP.HCM), xe đầu kéo 57K - 8918 chở container lưu thông theo hướng Nguyễn Duy Trinh ra xa lộ Hà Nội.

{keywords}
Chị Thêm, mẹ nạn nhân khóc ngất khi nhìn thấy xác con

Khi còn cách cầu Năm Lý chừng 100m, xe đầu kéo va chạm vào phần đầu bên trái xe chở rác 51C - 352.93 đang dừng phía trước.

Cú va chạm này khiến xe đầu kéo mất phương hướng đâm thẳng rồi cán qua người em Tạ Hoàng Chuẩn (12 tuổi, quê Cà Mau) đang đứng gần đó khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Xe đầu kéo vẫn không hay biết tiếp tục chạy. Người dân đã dùng xe gắn máy đuổi theo buộc tài xế phải dừng lại.

Vụ tai nạn thương tâm khiến nhiều người hiếu kỳ không cầm được nước mắt. Ở khu vực này ai cũng biết Chuẩn là một đứa trẻ hàng ngày đi nhặt phế liệu từ những chiếc xe rác để kiếm tiền phụ mẹ mưu sinh.

Chị Nguyễn Thị Thêm (mẹ Chuẩn) hay tin con bị nạn đến hiện trường chứng kiến đã quị ngay tại chỗ. 

{keywords}
Bên cạnh thi thể Chuẩn, còn 2 bao phế liệu em vừa nhặt xong.

Hoàn cảnh của chị hết sức khó khăn. Chị và chồng cùng 3 con dại từ Cà Mau lên đây tìm kế sinh nhai. Chuẩn là con trai lớn mới 12 tuổi đã phải nghỉ học hàng ngày cùng mẹ bươi từng đống rác kiếm tiền phụ cha mẹ nuôi em.

Anh Tạ Hoàng Đạm, cha của Chuẩn quặn lòng nhìn xác con không còn nguyên vẹn đã không thốt được nên lời. Người dân đã tự nguyện quyên góp giúp gia đình anh chị lo hậu sự.

Trần Chánh Nghĩa

Clip: Tuấn Kiệt