- Được thuê giết người với giá 1 tỷ đồng, nhóm đối tượng giang hồ gốc Bắc đã tập kích, dùng súng hoa cải để thực hiện.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương thông tin, vừa bắt giữ Trần Quý Đức (SN 1988, quê Hà Nội) và Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1987, quê Hậu Giang) để điều tra, xử lý về hành vi "giết người".

Đây là 2 trong số nhiều đối tượng tham gia vụ giết người theo “hợp đồng” có giá trị 1 tỷ đồng xảy ra tại Bình Dương vào đầu năm 2013.

{keywords}
Đối tượng chủ mưu Nguyễn Thanh Nhàn

Theo điều tra ban đầu, Nhàn là nhân viên tiệm chụp ảnh M.H đóng tại TP.Thủ Dầu Một, tình Bình Dương. Vì có mâu thuẫn với ông N.T.P (SN 1972, ngụ huyện Củ Chi) trong việc mua bán đất nên Nhàn liên hệ với 1 nhóm giang hồ gốc Bắc để sát hại ông P.

Giá mà Nhàn đưa ra với nhóm giang hồ trong việc thực hiện hợp đồng là 1 tỷ đồng. Sau đó các đối tượng gồm: Trần Đức Qúy, Nguyễn Tiến Dũng (SN 1970), Nguyễn Minh Đức (SN 1982, cùng quê Hà Nội), Phạm Chí Thức (SN 1985, quê Hưng Yên), và Lê Văn Tiến (SN 1990, quê Hà Nam) bàn bạc với nhau thực hiện.

Ngày 6/1/2013 nhóm này đã tập kích, dùng súng hoa cải bắn ông P tại 1 địa điểm ở P.Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. May mắn ông P chỉ bị thương tích.

Sau khi gây án nhóm giang hồ tẩu thoát về Bắc, tên Nhàn cũng bỏ trốn.

Mới đây, công an tỉnh Bình Dương đã bắt được Đức và kẻ chủ mưu giết người là Nhàn. Hiện cơ quan công an đang điều tra, khởi tố các đối tượng còn lại trong băng nhóm giết người thuê này.

Anh Sinh - Quỳnh Mai