- Liên quan đến clip xe ô tô BKS 30M – 1618 đi ngược chiều tại đường trên cao Hà Nội ngày 10/10, chiều 13/10, lái xe đã có mặt tại cơ quan công an làm việc.

Cảnh ô tô đi ngược chiều khó tin giữa Thủ đô

Trong đoạn clip, nhiều xe ôtô lưu thông ở đường trên cao đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã bất ngờ khựng lại trước một chiếc Innova "vô tư" đi hướng ngược chiều.

Được biết, lái xe là Trần Việt Hùng, SN 1956, trú tại La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Lái xe Trần Việt Hùng bắt đầu làm nghề từ năm 1976. Xe 7 chỗ này là của một tổng công ty trên đường Phạm Hùng.

Tại cơ quan công an, biện minh cho hành vi vi phạm luật giao thông của mình, lái xe Hùng cho biết: “Sáng 10/10, lúc đó khoảng hơn 8 giờ, tôi được lệnh lên đường Phạm Hùng đón sếp. Khi bắt đầu lên đường trên cao đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi được khoảng 50m thì thấy một vụ tai nạn, do sợ muộn giờ đón sếp nên tôi đã đi ngược chiều xuống dưới”.

{keywords}
Lái xe vi phạm tại cơ quan công an

Thiếu tá Vũ Văn Hoài – Đội phó Đội Tuyên truyền - Khám nghiệm thuộc Phòng CSGT Đường bộ – Đường sắt (PC67 – CAHN) cho biết: Sau khi clip lái xe đi ngược chiều được đăng tải trên diễn đàn và các báo điện tử, Đội đã nhanh chóng xác minh thông qua BKS xe vi phạm.

Tuy nhiên, do vào ngày nghỉ cuối tuần và chiếc xe được đăng ký tên công ty nên đến sáng 13/10, Đội mới đến làm việc được với đơn vị sở hữu xe cũng như mời người lái xe vi phạm luật giao thông đến làm việc.

Được biết, với hành vi điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc này, ngoài mức phạt theo Luật Giao thông đường bộ quy định, cơ quan công an có thêm hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 2 tháng và thông báo với cơ quan người vi phạm để nhắc nhở, xử lý.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Đã có camera quay lại, đây được coi như bằng chứng nên CSGT hoàn toàn có thể phạt nguội. Hành vi của lái xe cực kỳ nguy hiểm, CSGT có thể dựa vào BKS để xử phạt.

“Cũng như clip lái xe bằng chân trước đây, việc xe ô tô đi ngược chiều tại đường trên cao đã đầy đủ chứng cứ vi phạm”, ông Thái nói.

Trước đó, vào ngày 10/10, clip về xe 7 chỗ 30M - 1618 đi ngược chiều ở đường trên cao đã được một thành viên trên diễn đàn Otofun đưa lên, được các báo điện tử dẫn lại. Clip đã gây bức xúc với nhiều người tham gia giao thông cũng như độc giả.

P.Hải - V.Điệp