- Sau 4 ngày lập bệnh viện dã chiến điều trị, hầu hết các em nhỏ ở bản Piêng Coọc, Mai Sơn (Tương Dương, Nghệ An) đã hồi phục để về nhà.

Trao đổi với VietNamNet sáng 16/10, ông Trịnh Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, người vừa trực tiếp vào bản thăm hỏi các em nhỏ nhiễm bệnh ở Piêng Coọc cho biết, dịch bệnh đã được kiểm soát.

{keywords}

Những em nhỏ còn lại vẫn đang được chăm sóc, theo dõi và đang có tiến triển tích cực.

Cụ thể, trong ngày 15/10, 31 trong tổng số 48 cháu nhiễm sởi đã hồi phục để về nhà.

17 cháu còn lại được chăm sóc ở bệnh viện dã chiến cũng hồi phục tích cực, có thể tự ăn uống. Duy chỉ còn 3 trường hợp bị nặng đang được theo dõi, điều trị.

Sáng 16/10, bác sỹ Phạm Quốc Dương, Giám đốc Trung tâm y tế Tương Dương cho biết, đợt điều trị sởi tại bệnh viện dã chiến có thể kết thúc trong vài ngày tới.

Theo bác sỹ Dương, người trực tiếp phụ trách việc khống chế dịch sởi tại địa bàn trong những ngày vừa qua, trong sáng 16/10, nhiều em nhỏ khác đã hồi phục về nhà.

“Hiện còn 3 cháu đang được chăm sóc, theo dõi và cũng tiến triển tích cực. Những cháu khác hầu như đã hồi phục sức khỏe. Đội ngũ bác sỹ của huyện vẫn đang túc trực tại Piêng Coọc cả ngày lẫn đêm”, bác sỹ Dương cho biết.

Cũng theo ông Dương, sau khi kết thúc điều trị cách ly, đoàn công tác sẽ dọn dẹp trả lại hiện trạng ban đầu cho điểm trường tiểu học Mai Sơn.

Trước đó, hơn 120 học sinh các cấp ở đây đã được cho nghỉ học để tránh lây lan dịch bệnh.

“Sau khi kết thúc điều trị, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai tiêm phòng tại Mai Sơn và các xã khác. Riêng tại Piêng Coọc, từ ngày 19/10, việc tiêm chủng phòng sởi và các bệnh khác sẽ được tiếp tục”, ông Dương cho biết thêm.

Trước đó theo thông tin từ Sở Y tế Nghệ An, từ đầu tháng 10/2014 đã có 119 em nhỏ ở Piêng Coọc được tiêm chủng phòng Sởi – Rubella.

Cao Nam