- Sau khi tiếp nhận thi thể của người thân, người nhà nạn nhân cho rằng cái chết của nam thanh niên này có nhiều dấu hiệu bất thường cần được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Xác chết bí ẩn được đưa đến bệnh viện

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 22h30 phút ngày 20/10, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương tiếp nhận một bệnh nhân từ hai thanh niên đưa đến cấp cứu.

Điều đặc biệt là bệnh nhân này được bọc trong một chiếc ga giường. Qua kiểm tra sơ bộ, các bác sĩ nhận định, nạn nhân đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

{keywords}
Nơi xảy ra vụ việc

Nạn nhân là một nam thanh niên, bị bỏng dộp nặng toàn thân, nhiều phần da thịt trên người bị bong tróc. Bên cạnh đó, trên mặt nạn nhân có những vết thương tại vùng mi mắt.

Nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu khả nghi, các bác sĩ đã ngăn cản không cho các đối tượng tình nghi “tẩu thoát” và báo sự việc lên công an xã Thái Học.

Sự việc được báo lên cơ quan chức năng công an huyện Bình Giang. Công an huyện đã có mặt tại bệnh viện, đồng thời tiến hành kiểm tra bảo vệ hiện trường tại một nhà nghỉ trên địa bàn, nơi được cho là phát hiện ra nam thanh niên đã tử vong.

Trưa ngày 21/10, công tác khám nghiệm tử thi được cơ quan chức năng hoàn tất. Danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định là anh Phạm Văn Đức (SN 1989, trú tại Ngõ 2, khu phố 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau đó, thi thể anh Đức được bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

Hai thanh niên đưa thi thể anh Đức tới bệnh viện đã thừa nhận mình là nhân viên nhà nghỉ Sơn Lịch có địa chỉ tại phố Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Nạn nhân có mối quan hệ với dân xã hội?

Bên di ảnh con trai, người phụ nữ 45 tuổi khóc ngất trước sự việc xảy ra. Không nói được lời nào bà Dương Thị Quyên (SN 1969, mẹ nạn nhân) chỉ biết đứng khóc rồi lại ngất đi.

{keywords}
Người nhà nạn nhân đau đớn khi nhận hung tin

Không khí tang thương bao trùm, những người thân trong gia đình đều cảm thấy bất ngờ trước cái chết bất thường của con, cháu họ.

Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thị Thu Nga, bác ruột của nạn nhân nói trong nước mắt: “Đau lòng quá, sao cháu nó lại có thể chết bất thường như thế được? Mới hôm trước nó còn gọi điện cho gia đình xin phép đi chơi, vậy mà giờ lại đi mãi không về”.

Bà Nga cũng cho biết, trước hôm xảy ra sự việc, Đức không có biểu hiện gì bất thường. Sau khi xin phép gia đình đi chơi thì tối ngày 19/10 Đức không về nhà, gia đình tìm kiếm, gặng hỏi một số nơi nhưng không ai biết.

“Qua tìm hiểu thì khoảng 9 giờ sáng ngày xảy ra vụ việc (20/10), Đức có đến một quán bún cá ở thị trấn Kẻ Sặt ăn và mua 3 phần đựng trong hộp rồi mang đi. Đến tối thì gia đình nhận được thông báo là Đức đã tử vong” - bà Nga nói.

Cũng theo lời kể của gia đình nạn nhân, từ trước tới nay Đức có giao du với những người thuộc thành phần bất hảo ở địa phương. Thế nhưng, gia đình cũng khẳng định rằng, Đức không hề có mâu thuẫn lớn với bất kì ai để đến mức bị “trả thù” như thế.

Vào thời điểm trước khi xảy ra sự việc này khoảng hơn 1 tháng về trước, Đức có bị một “đàn anh giang hồ” khá thân thiết (gia đình xin được giấu tên) đánh để “dạy dỗ”.

Trước đó, Đức cũng từng bị người “đàn anh” thân thiết này đánh với lý do tương tự. Sau đó, mọi chuyện lại đâu vào đấy, giữa Đức và người “đàn anh” này vẫn khá thân thiết với nhau.

Gia đình nạn nhân đã đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh cái chết bất thường của Đức. Theo đó, vào hôm trước khi xảy ra vụ việc, Đức được người “đàn anh” kia mời cùng một số “chiến hữu” khác ở thị trấn Kẻ Sặt tới nhà nghỉ Sơn Lịch chơi.

Tuy nhiên, theo hồ sơ của cơ quan công an thì nhà nghỉ Sơn Lịch phát hiện ra Đức tử vong khi chỉ có một mình trong phòng nghỉ số 202. Hơn nữa, khi lực lượng chức năng tới hiện trường thì căn phòng đã gọn gàng và không hề có bất cứ một dấu hiệu bất thường nào.

Dấu hiệu bất thường trên thi thể nạn nhân?

Bà Dương Thị Thu Nga cho biết tiếp: “Vào đêm ngày 20/10, chúng tôi nhận được tin cháu mất từ một người quen trong gia đình. Khi nhận cháu, gia đình chúng tôi vô cùng đau xót khi thấy người cháu bị cháy đen, từng lớp da bị bong tróc. Hai tay co quắp trên mặt như đang đỡ cây gậy hay kiếm do ai chém vào mặt, chân thì quắp vào nhau như bị người ta trói.

{keywords}
Di ảnh nạn nhân Phạm Văn Đức

Một vài người trong gia đình còn tỉnh táo kiểm tra thì thấy trên vùng đầu của cháu có một vệt xước dài, trên hai hàng lông mi và sống mũi có những vết thương lõm lại. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra, làm rõ cái chết oan uổng của cháu tôi”.

Nói về nạn nhân Phạm Văn Đức, ông Trương Công Chung – Khu trưởng khu dân cư số 3 cho biết: “Tại địa phương, Đức là người không có gây gổ hay xích mích, mâu thẫn với ai, cũng chưa từng có tiền án tiền sự gì. Mặc dù, Đức thường hay tụ tập cùng các thanh niên đi chơi, nhưng tuổi trẻ thì khó tránh khỏi điều này”.

Trong khi đó, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công tỉnh Hải Dương cho biết, ngay khi nhận được tin báo vụ việc, đã chỉ đạo lực lượng PC45 phối hợp với công an huyện Bình Giang điều tra làm rõ.

Nhị Tiến – Văn Đức