- Chiếc xe ô tô 7 chỗ bị Phòng CSGT TP.Cần Thơ tạm giữ hơn 7 tháng đã được đóng phạt lấy xe. Tuy nhiên một điểm lạ, quyết định xử phạt hành chính ghi thời gian diễn ra sau 7 ngày chiếc xe bị giữ.

Như VietNamNet đã thông tin, GĐ Công ty TNHH MTV Thiên Lộc Phát (Công ty Thiên Lộc Phát) – bà Trần Thị Kiều cho biết, doanh nghiệp này có chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 65N – 0948 bị lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) tạm giữ về hành vi vi phạm do tài xế Huỳnh Thanh Sang điều khiển xe “Không có giấy đăng ký xe” vào ngày 21/3/2014.

{keywords}
Giam xe 65N-0948 hơn 200 ngày, nhưng Phòng PC67 chỉ phạt 7 ngày giữ xe

Đến ngày 26/10, chiếc xe ô tô 65N – 0948 vẫn đang tạm giữ tại Phòng CSGT Công an TP.Cần Thơ. Chủ doanh nghiệp Thiên Lộc Phát đã nhiều lần liên hệ (trực tiếp và gửi công văn) xin được đóng phạt lấy xe ra nhưng lực lượng này đều từ chối.

Bà Kiều trình bày, chiếc ô tô 7 chỗ bị bắt giữ là do Công ty Thiên Lộc Phát không chấp nhận đóng mức lãi suất 24%/năm ở Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Cần Thơ (giấy tờ chiếc xe đang cầm cố tại đây – P.V).

Tuy nhiên, khi bà Kiều trả hết nợ ở Ngân hàng An Bình, Cục thi hành án và ngân hàng này cũng đã có văn bản nội dung “Giải tỏa ngăn chặn chiếc xe 65N-0948. Công ty Thiên Lộc Phát có toàn quyền quyết định và sử dụng”.

{keywords}
Chiếc xe ô tô 65N-0948 đã được lấy ra sau hơn 7 tháng bị tạm giữ.

Một điểm khiến chủ doanh nghiệp bị bắt xe nghi ngờ, làm đơn tố cáo Phòng PC67 (Công an TP.Cần Thơ) nội dung “bắt xe để đòi nợ thay” cho Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Cần Thơ, vì bà Phạm Hoàng Thúy – Giám đốc chi nhánh là vợ của Đại tá Huỳnh Đấu Tranh – Trưởng Phòng PC67.

Sáng 27/10, sau hơn 7 tháng xe bị bắt giữ, bà Kiều nhận quyết định xử phạt hành chính từ PC67, làm thủ tục nộp phạt thay cho tài xế Huỳnh Xuân Sang.

Tuy nhiên, một điểm bất thường trong quyết định xử phạt ghi ngày 28/3 (nghĩa là 7 ngày sau khi bị bắt xe 21/3); tiền giữ xe chỉ phải đóng 7 ngày thay vì thời gian giam giữ là 215 ngày (?)

{keywords}
Đại tá Huỳnh Đấu Tranh – Trưởng Phòng CSGT đường sắt, đường bộ TP Cần Thơ làm việc với báo chí.

Đại tá Huỳnh Đấu Tranh – Trưởng Phòng CSGT đường sắt, đường bộ (PC67 - Công an TP.Cần Thơ) cho biết: chúng tôi đã nhận được đơn của bà Trần Thị Kiều  - GĐ Công ty Thiên Lộc Phát. Việc PC67 giữ xe là vì có đơn ngăn chặn thiếu nợ của một số cá nhân, tổ chức…gây khó khăn cho việc xử lý.

PV VietNamNet đặt vấn đề, có hay không chuyện cán bộ phòng PC67 giữ xe nhằm đòi nợ thay cho một số cá nhân, tổ chức?

“Cái này không đúng sự thật. Có thể hình thức xử lý của anh em chưa khôn khéo. Những việc liên quan tiếp theo thì giao cho cơ quan chức năng khác xử lý” – Đại tá Tranh thông tin

Quốc Huy