- Tại nhiều tuyến phố, dù đã được đặt biển cấm đi ngược chiều, cấm rẽ trái/phải/quay đầu, tuy nhiên nhiều người vẫn vô tư vi. Hình ảnh diễn ra 'như cơm bữa' ở Hà thành...

Cảnh ô tô đi ngược chiều khó tin giữa Thủ đô

Trong đoạn clip, nhiều xe ôtô lưu thông ở đường trên cao đoạn ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đã bất ngờ khựng lại trước một chiếc Innova "vô tư" đi hướng ngược chiều.

Sau khi clip ô tô 7 chỗ vô tư đi ngược chiều tại đường trên cao Hà Nội bị một thành viên diễn đàn Otofun ghi lại, cơ quan chức năng đã xử phạt người tài xế liều lĩnh này.

Tuy nhiên, hành vi này không phải là cá biệt. Những hình ảnh trong clip do PV VietNamNet ghi nhận vừa qua cho thấy, ngược chiều là cách mà rất nhiều người dân Thủ đô đang đi hàng ngày.

Theo quy định, các tuyến đường như Nguyễn Khuyến, Lý Nam Đế, Quốc Tử Giám đều là một chiều. Biển báo giao thông “Cấm đi ngược chiều” được đặt ngay phía đầu đường, nhưng nhiều người vẫn vô tư vi phạm. Tất cả các trường hợp là xe gắn máy, xe đạp.

Hầu hết, người dân thường cố đi ngược chiều một đoạn ngắn khoảng vài chục mét như đoạn từ phố Trần Quý Cáp qua phố Nguyễn Khuyến ra phố Lê Duẩn; Đoạn từ phố Phùng Hưng qua phố Cửa Đông, Lê Văn Linh để đi ngược chiều phố Lý Nam Đế ra phố Phan Đình Phùng; Đoạn từ ngõ 34A phố Trần Phú ngược phố Lý Nam Đế ra Cửa Đông.

Có những đoạn giao nhau rất ngắn như đoạn phố Hàng Cót - Phan Đình Phùng - Quán Thánh, người dân thay vì vòng qua bốt Hàng Đậu ra phố Quán Thánh lại vô tư đi ngược chiều.

Hay như đoạn từ ngõ 9 phố Nguyễn Tri Phương ra đường Điện Biên Phủ và sang đường Trần Phú. Đoạn đường này người dân hồn nhiên đi ngược chiều khoảng 200m.

Tiếp đến, mặc dù đầu đường Nguyễn Tri Phương đã cắm biển cấm đi thẳng và rẽ trái, tuy nhiên, người dân vẫn đi từ đây sang đường Trần Phú đối diện và thường gây ùn tắc với dòng người lưu thông trên đường Điện Biên phủ, đặc biệt vào giờ tan tầm.

Thời gian gần đây, lực lượng CSGT Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm luật giao thông. Tuy nhiên, ở những tuyến phố ít có hoặc không có CSGT làm nhiệm vụ, kiểm tra chặt chẽ thì hiện tượng vi phạm luật giao thông như trong clip này vẫn diễn ra thường xuyên.

Theo quy định tại Điểm i Khoản 4, Điểm b Khoản 9 Điều 9 Nghị định số71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/2010 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ thì:

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy đi ngược chiều của đường một chiều bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 30 ngày.

Mai Anh - Huy Ngọc