- 'Chiến dịch' diệt rắn lục đuôi đỏ bước đầu tại xã Khánh Sơn (Nam Đàn, Nghệ An) đã kết thúc sau 5 ngày. Đã có 53 con rắn được người dân nộp về UBND xã. Và trong những ngày qua, người dân đã ghi lại được cảnh rắn bò vào nhà…

Ngày 4/11, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Lê Đồng, ban nông nghiệp xã Khánh Sơn cho biết, hiện đã kết thúc chiến dịch 5 ngày diệt rắn đuôi đỏ ở xã.

Tổng cộng có 53 con rắn lục đuôi đỏ được người dân phát hiện, đập chết và đến giao nộp xã. Ngày 29/10 thu được 18 con, ngày 30/10 thu được 10 con, ngày 31/10 thu được 10 con và ngày 01/11 thu được 12 con.

{keywords}
5 ngày chiến dịch diệt rắn lục đuôi đỏ, người dân giao nộp cho xã 53 con rắn bị đập chết.

Trong quá trình người dân tham gia diệt rắn, vẫn còn tình trạng rắn tiếp tục bò vào sân, nhà, vườn cây của người dân, gây nên nguy hiểm thường trực.

Anh Hà Văn Tuân (28 tuổi, trú xóm 1) cho biết, chiều ngày 01/ 11, khi đang bắt tổ ong ở trên cây thì phát hiện 1 con rắn lục đuôi đỏ đang quấn trên thân cây cách tổ ong chừng 30 cm. Anh tá hỏa kêu lên, sau một hồi trấn an lại anh gọi người hàng xóm cạnh đó mang súng cao su ra để bắn.

Cũng trong ngày 01/11, anh Phạm Văn Nghĩa (28 tuổi) trong lúc đưa võng giật mình phát hiện rắn lục đuôi đỏ thân dài hơn 60 cm đang quấn quanh thân cây xoài trước sân, sau một lúc quan sát thì bò tận vào trong sân nhà.

{keywords}
Cảnh rắn lục đuôi đỏ bò vào vườn, nhà dân ở Khánh Sơn (ảnh cắt từ clip)

Tại xóm 4, xã Khánh Sơn, khoảng 21h ngày 31/10, ông Nguyễn Văn Phượng (57 tuổi) trong lúc đi uống nước về đã phát hiện 1 con rắn lục đuôi đỏ treo lơ lửng trên giàn hoa thiên lý trước cổng nhà.

Quá hốt hoảng, ông hô hoán mấy người thanh niên trong xóm để bắt sau đó giao nộp cho CA xóm.

Trước đó, ông đã phát hiện 1 xác rắn nằm treo trên giàn thiên lý, và theo suy đoán có lẽ là xác của rắn lục đuôi đỏ.

Hình ảnh rắn lục bò vào nhà dân:

Mai Anh