Sáng 12/11, Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh – Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tình trạng bé Huy (bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ) ổn định, có thể được xuất viện vào tuần sau.

“Hôm qua chúng tôi vừa cho cháu chụp CT kiểm tra đầu, không phát hiện thêm gì. Bé đang tự thở khí trời, bú tốt. Mỗi ngày bé bú được 8 lần, mỗi lần bú 60 ml sữa”, bác sĩ Tâm phấn khởi chia sẻ.

{keywords}
Bé Huy đang hồi phục tốt, dự tính sẽ xuất viện vào tuần sau. Ảnh: BVNĐ cung cấp.
Tuy nhiên, do bị chấn thương nặng, bé không tăng cân kể từ khi nhập viện tới giờ, vẫn chỉ nặng 3 kg.

Bác sĩ Tâm nhận định, dù bệnh nhi đã sống sót một cách diệu kỳ nhưng việc chăm sóc bé sau này không hề dễ dàng.

Trước khi bé xuất viện, bệnh viện sẽ hướng dẫn người thân để biết cách theo dõi, nuôi dưỡng bé. Sự phát triển và tương lai của bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống, thuốc men.

Cũng theo bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, công đoạn lắp chân giả cho bé Huy chưa thể tiến hành ngay. Các bác sĩ phải chờ cho vết thương ổn định hẳn.

Trong khi đó, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, anh Nguyễn Văn Nam, ba của bé Huy vừa vui mừng báo tin mình được xuất viện sau 1 – 2 ngày nữa.

Anh Nam khoe sẽ về trước chuẩn bị mọi thứ, sẵn sàng cho con trai một khởi đầu mới.

Thời gian tới, người bố trẻ thấy vững tâm hơn khi biết rằng mình không hề đơn độc, bé Huy sẽ được chăm sóc trong vòng tay yêu thương của bà ngoại và các dì.

Bộ Trưởng Y tế gửi thư khen bệnh viện

Chiều ngày 11/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen Khoa Hồi sức sơ sinh và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhiệt tình cứu chữa cho bé Huy.

“Trong 17 ngày qua tập thể y, bác sĩ Khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã không ngại khó khăn gian khổ, tận tình cứu chữa cho cháu bé. Những nỗ lực và thành tích của các đồng chí thật đáng tự hào và trân trọng…”, lá thư viết.

Trước đó, ngày 25/11, trên đường được chồng chở tới bệnh viện sinh con, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc tử vong tại chỗ do tai nạn giao thông.

Thai nhi trong bụng chị Ngọc (tức bé Huy bây giờ) đã văng xa khỏi bụng mẹ. Anh Nam chồng chị Ngọc cũng bị xe đè nát chân phải.

Trải qua gần 20 ngày chiến đấu với tử thần, sức khỏe cha con anh Nam đang hồi phục, sắp được xuất viện. Bé Huy, thai nhi văng khỏi bụng mẹ là trường hợp sống sót hy hữu nhất được ghi nhận từ trước tới nay.

Thanh Huyền