- 20h tối 16/11, UB ATGT Quốc gia tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông. Nhiều hình ảnh, câu chuyện có thật được tái hiện, trong đó có sự xuất hiện của nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc tại Sa Pa.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại" nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2014 .

Đây là năm thứ ba, UB ATGT Quốc gia phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm lễ thỉnh chuông để cầu an cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Hoạt động này nhằm tưởng nhớ và bày tỏ niềm thương cảm với những người xấu số khi tham gia giao thông, cùng chia sẻ nỗi đau và sự mất mát với người thân của họ.

Dưới sự diễn xuất của đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên, những hình ảnh, câu chuyện giao thông đau lòng được tái hiện, truyền tải những thông điệp mạnh mẽ để cảnh tỉnh người tham gia giao thông chấp hành luật giao thông vì sự an toàn của bản thân và cả cộng đồng.

Trong đó đáng chú ý là câu chuyện của bé Nguyễn Gia Huy sống sót kỳ diệu sau khi văng khỏi bụng mẹ và câu chuyện của anh Phạm Công Trình, nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn lật xe tại Sa Pa vào ngày 1/9 vừa qua.

{keywords}
Câu chuyện của anh Trình được tái hiện đầy xúc động

Bạn gái của anh Trình đã vĩnh viễn lìa xa trong vụ tai nạn. Để giữ trọn lời ước nguyện với người yêu, anh Trình đã tổ chức một lễ cưới chưa từng có trong tiền lệ khi làm đám cưới với người yêu đã mất. Câu chuyện được tái hiện đã lấy đi nước mắt của nhiều người có mặt.

Anh Trình cũng là nhân vật chính xuất hiện trên sân khấu Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Tại lễ tưởng niệm, Phó Thủ tướng, Chủ tịch UB ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

 Phó Thủ tướng cũng kêu gọi mọi người có trách nhiệm hơn với chính mình và xã hội khi tham gia giao thông: "Hãy vì niềm thương xót những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống. Vì sự phát triển chung của đất nước, vì tương lai của con em chúng ta, vì mạng sống của mỗi cá nhân, các cơ quan tổ chức, các doanh nghiệp ở trung ương và địa phương cùng đồng chí, đồng bào hãy làm những gì có thể để giao thông ở nước ta ngày càng văn minh hơn, an toàn hơn. Hãy sống có ý thức, trách nhiệm với bản thân, gia đình để những tai nạn thương tâm không bao giờ còn xảy ra".

Sau khi dành 1 phút để tưởng niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm lễ thỉnh chuông để cầu an cho các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

{keywords}
Toàn cảnh lễ tưởng niệm

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay nước ta có trên 7.500 người tử vong vì tai nạn giao thông. Trung bình mỗi ngày có 25 người bước ra khỏi nhà và vĩnh viễn không bao giờ trở về. Mỗi năm, tai nạn giao thông gây thiệt hại khoảng 40 tỷ đồng, số tiền này đủ để xây 20 bệnh viện.

T.Hạnh