- Thiếu hiểu biết, người phụ nữ dính vòng lao lý khi tổ chức 1 nhóm người “bắt cóc” con ruột của mình từ gia đình nhà chồng cũ.

Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ Huỳnh Thị Bích Vân (SN 1989) cùng 4 đồng phạm gồm: Lê Minh Hiếu (SN 1992, là bạn trai của Vân), Huỳnh Văn Hiển (SN 1995, là em ruột của Vân), Nguyễn Thị Thanh Trà (SN 1993) và Ngô Hảo Quý (SN 1994, cùng quê Bình Dương) để điều tra, xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

{keywords}
Huỳnh Thị Bích Vân (ảnh lớn) và các đối tượng bị bắt giữ

Người có liên quan nhưng chưa đủ tuổi vị thành niên là Lê Trọng P (SN 1999, quê Bình Dương) hiện công an cho gia đình bảo lãnh, chờ làm rõ, xử lý sau.

Được biết, cuối tháng 5/2014 TAND huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương ra quyết định công nhận sự thuận tình ly hôn giữa Vân và anh Lê Thanh Tr (SN 1983, ngụ Q.Thủ Đức). Đứa con chung của 2 người, là cháu Lê Huỳnh Thục N, toà giao quyền nuôi dưỡng cho anh Tr; còn Vân có quyền đến thăm, chăm sóc con.

Đầu tháng 10/2014 vì bận việc làm ăn, anh Tr giao cháu N, cho chị ruột là chị Lê Thị Thanh T (SN 1977, ngụ Q.Thủ Đức chăm sóc) Những lần sau đó Vân đến thăm con thì xảy ra mâu thuẫn với chị T.

Về nguyên nhân mâu thuẫn, theo chị T, Vân có quan hệ với người đàn ông khác ngay sau khi ly hôn với anh Tr. Còn Vân cho rằng, nguyên nhân căng thẳng là do Vân không đồng ý cho chị T nhận cháu N làm con nuôi và đưa sang Mỹ định cư.

Chính vì thế đêm 12/10 Vân kể vụ việc cho Hiếu (bạn trai mới) nghe. Hiếu bạc bạc, tổ chức “bắt cóc” cháu N và được Vân đồng ý. Vân còn kể cho em trai mình, là Hiển và đối tượng này rủ thêm 1 số người bạn khác gồm: Trà, Quý và P cùng tham gia.

3h30 sáng 16/11, nhóm 6 đối tượng do Vân điều khiển đến phục kích trước nhà chị T ở đường số 47, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.

Như thường ngày chị T và cháu N đi dạo. Lợi dụng lúc chị T mua hàng hoá và nghe điện thoại, Vân tiếp cận bế cháu N đi. Khi bị chị T phát hiện, Hiếu xông đến chửi bởi, đánh vào mặt nhưng chị T dùng tay đỡ làm ĐTDĐ rơi xuống đường, hư hỏng.

Sau đó cả nhóm đưa cháu N về phòng trọ của Vân ở Bình Dương. Hơn 10 ngày sau, Vân mang con về gửi tại nhà mẹ ruột tại TX.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Nhận được tin báo, mới đây công an Q.Thủ Đức đã truy xét, bắt giữ Vân cùng đồng bọn. Từ khai báo, tổ công tác của công an Q.Thủ Đức đã lên đường đến Hậu Giang đưa cháu N về, bàn giao cho gia đình anh Tr..

Anh Sinh