- Sáng 27/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho hay, nam thanh niên liên quan tới vụ nữ sinh tử vẫn tại nhà nghỉ T.T, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ đã tử vong. 

Buổi chiều định mệnh của nữ sinh tử vong trong nhà nghỉ

Nhận được hung tin con gái tử vong trong nhà nghỉ, bà H. không dám tin đó là sự thật. Cô giáo chủ nhiệm, bạn bè cùng trang lứa ngất lịm trong tiếc thương, xót xa. 

Như VietNamNet đã thông tin, bệnh nhân Hà Thanh Tr. (SN 1993) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nồng nặc mùi thuốc trừ sâu vào tối ngày 25/11. Tr. nhập viện tuyến huyện rồi chuyển lên BV Đa khoa TP.Cần Thơ trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, tiên lượng rất xấu.

Oan nghiệt

Khi chúng tôi có mặt tại bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, ông H. (cha đẻ của Tr.), vẫn còn “sốc” trước thông tin con trai uống thuốc độc tự tử. Đôi mắt ông nhắm nghiền, không thể nói một lời nào.

Được biết, Tr. là con con trai út trong gia đình có 4 người con của ông H, trú tại ấp Thới Trung A, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ. Do gia cảnh nghèo, cả 4 anh em đều phải đi làm thuê. Riêng công việc của Tr. là phun thuốc sâu, chăn vịt kiếm tiền…

{keywords}

Nhà nghỉ T.T. nơi nữ sinh tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Anh L. (anh trai Tr.) cho biết, chiều 25/11, Tr. đi xịt thuốc sâu mướn đến khoảng 14h thì về nhà, sau đó đưa cháu đi học. Một lúc sau Tr. về đưa cho mẹ 200 ngàn đồng, bảo mệt nên ra phía sau chòi nhà năm nghỉ.

Đến chiều tối, không thấy con dậy ăn cơm, mẹ Tr. đánh thức thì phát hiện căn chòi nồng nặc mùi thuốc sâu, còn Tr. nằm bất động. Nạn nhân nhanh chóng được người nhà đưa đi cấp cứu.

Cũng vào thời gian kể trên, tại nhà trọ T.T, ở xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, xảy ra sự việc nữ sinh lớp 10, Dương Diệu A. chết bất thường trong nhà nghỉ, phòng số 7.

{keywords}
Hai cha con ông H. trước giờ đưa Tr về, lo hậu sự.

Bước đầu xác minh, xâu chuỗi sự việc, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân là Diệu A. (SN 1998, tại ấp 5, xã Thạnh Phú, H. Cờ Đỏ), có mối quan hệ tình cảm với Tr. nam thanh niên được mẹ phát hiện uống thuốc trừ sâu tự vẫn.

Sau 2 ngày tích cực điều trị, cấp cứu, các bác sĩ tại đây đành “chịu thua”, để người nhà đưa Tr. về huyện Cờ Đỏ lo mai táng cho nạn nhân vào sáng 27/11.

Ai giúp viết lá thư tuyệt mệnh?

K.P. (một người em họ của Dương Diệu A.) khai với cơ quan chức năng, sáng ngày 25/11, P. và A. đi học chung, theo lịch học thì A. còn học phụ đạo thêm buổi chiều. Tuy nhiên, buổi chiều hôm đó, A. không có mặt tại lớp.

Chiều tan học, K.P. ngồi đợi ở cổng trường để đón D.A. về nhà. Vậy nhưng, đợi mãi không thấy nên P. về nhà trước. Khi về gặp bà H. (mẹ Diệu A.) thì P. mới biết là A. chưa về nhà.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bà H. hay tin con gái mình đã tử vong trong nhà nghỉ T.T.

{keywords}
Không khí tang tóc bao trùm căn nhà nữ sinh tử vong.

Chủ nhà nghỉ này cho biết, thời điểm lực lượng Công an kiểm tra hiện trường phát hiện 2 chiếc điện thoại, 1 ba lô quần áo. Nạn nhân trong tình trạng môi, mặt tím tái. Nhiều nghi vấn là nữ sinh uống thuốc độc tự tử, nhưng chưa biết chắc là loại thuốc gì (?!)

Theo thông tin bước đầu, nhiều khả năng Tr. và A. tự quyên sinh vì bế tắc chuyện tình cảm. Dù quen nhau đã lâu, nhưng thời gian gần đây A. phát sinh tình cảm với một người con trai khác (chưa rõ danh tính), quê ở tỉnh Sóc Trăng đang làm thuê ở huyện Cờ Đỏ.

Từ khi quen thêm nam thanh niên, A. tỏ ra không quan tâm đến Tr.; thậm chí còn dự kiến Tết năm nay sẽ đi Sóc Trăng chơi.

Trong dịp 20/11, A. còn rủ K.P. cùng đi chơi với người thanh niên mới quen này và trên đường đi cả nhóm gặp Tr.

Sau khi đi theo A. một đoạn, Tr. bảo A. sang xe mình ngồi rồi chở đi. Cả hai người có giận hờn, trách móc lẫn nhau.

Một diễn biến mới vừa được tiết lộ, do không được học hành, vốn chữ nghèo nàn nên bức thư tuyệt mệnh của Tr. để lại là nhờ một người khác viết giúp. Vậy ai là người giúp Tr. viết thư tuyệt mệnh vẫn chưa được làm rõ ?

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ sinh A. và Tr.

Quốc Huy – Hoàng Vũ