- Tàu chở hàng Bình Minh 136 hải trình được xác định từ cảng Quy Nhơn đi Hòn La (Quảng Bình), khi đến địa phận vùng biển Đà Nẵng do tầm nhìn bị hạn chế đã đâm chìm 1 tàu cá ngư dân đang đánh bắt tại khu vực này.

{keywords}

Cơ quan điều tra Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đang lấy lời khai các ngư dân trong vụ tai nạn (Ảnh Đức Hoàng)

Đến 14h hôm nay (27/11), lực lượng điều tra bộ đội biên phòng Đà Nẵng phối hợp với Cảng vụ hàng hải Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng đã đưa tàu chở hàng Bình Minh 136 vào cập cầu cảng Sông Hàn để làm thủ tục bàn giao 8 ngư dân bị nạn do bị tàu này đâm chìm ngoài biển, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 20h40 ngày 26/11, tàu Bình Minh 136 hành trình từ Quy Nhơn đi Hòn La (Quảng Bình). Khi tàu chở hàng chạy đến vị trí cách hòn Sơn Chà (Đà Nẵng) khoảng 2,4 hải lý về hướng Đông Bắc, thì đâm va với tàu cá ĐNa 37068 TS của ngư dân Đà Nẵng.

{keywords}

Tàu vận tải Bình Minh 136 được đưa vào neo đậu phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn tại cảng Đà Nẵng (Ảnh: Đức Hoàng)

Hậu quả, tàu ĐNa 37068 TS bị chìm, tất cả 8 ngư dân được tàu Bình Minh 136 cứu vớt đưa lên tàu an toàn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, tàu Bình Minh 136 báo cáo khẩn nguy với cơ quan chức năng và xin được đưa số ngư dân vào bờ.

Trưa cùng ngày, ông Hồ Hoàng Nghiệp, Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy, Quỳnh Lưu, Nghệ An cũng cho biết, khoảng 18h tối 26/11, tàu cá mang số hiệu NA - 90286 TS do ông Cao Xuân Lương (trú thôn Phong Thái, Tiến Thủy) làm thuyền trưởng cùng 12 thuyền viên, bất ngờ bị chìm khi đang đánh bắt cá ngoài khơi vùng biển tỉnh Thanh Hóa.

Khu vực tàu cá gặp nạn thuộc vùng biển cách cảng Lạch Quèn (Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu) khoảng 60 hải lý.

Ngay khi gặp nạn, các thuyền viên đã phát tín hiệu cầu cứu và được tàu bạn đánh bắt cá trong khu vực đã kịp thời đến cứu sống cả 13 ngư dân.

Được biết, chiếc tàu chìm có công suất 450CV, do 5 ngư dân địa phương góp vốn với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, rạng sáng 11/11, một chiếc tàu cá chở 10 ngư dân Quỳnh Lưu cũng bị chìm trên biển sau khi va vào bãi đá ngầm. Rất may tất cả các ngư dân đều được cứu sống kịp thời.

Vũ Trung - Cao Nam