- Liên quan đến cái chết của nam thanh niên uống thuốc sâu tự tử ở huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, bức thư tuyệt mệnh của anh Tr. đã được cơ quan chức năng tiết lộ.

Chiều 27/11, bước đầu cơ quan chức năng xác định, có 2 nét chữ không giống nhau trong bức thư tuyệt mệnh. Thư này được cho là của anh Hà Thanh Tr. (SN 1993), trú tại ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ để lại sau khi uống sâu tự vẫn.

{keywords}
Một đoạn trong bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang do nạn nhân để lại.

Cả bức thư dài 4 trang, viết bằng mực đỏ, chữ nguệch ngoạc, không rõ ràng và sai chính tả.

Nội dung bức thư (xin được tạm dịch lại – P.V) theo đúng nghĩa của người muốn truyền tải: “Mẹ cha ráng giữ gìn sức khỏe. Con không trả hiếu cho cha mẹ. Con đi đây, mẹ cha không thấy con nữa. Con…không nói cho cha mẹ nghe, con thương cha mẹ nhiều lắm…

Cha mẹ đừng buồn về con nghe….Nhà mình không có tiền, mẹ cha vắt chiếu chôn con được rồi, con không muốn gì hết. Con chỉ cần cha mẹ đưa con về gần ông nội, bà nội nghe cha mẹ. Con mong bao nhiêu đó là đủ cho con rồi…”

Ngoài ra, nội dung bức thư Tr. còn đề cập việc nhớ thương nhớ dì Sáu, dì Tư, dì Út, dì Bảy và các anh trai của Tr.

“Con đi đây cha mẹ. Mẹ cha, anh B. chong (trông) con chết cho anh B. đừa (vừa) lòng anh B.” – một đoạn bức thư tiết lộ.

Toàn bộ bức thư không đề cập đến chuyện tình cảm, yêu đương của Tr. với bất cứ ai.

Như VietNamNet đã thông tin, chiều tối 25/11, tại nhà nghỉ T.T., xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ phát hiện nữ sinh Dương Thị Diệu A. học lớp 10B1, tử vong tại nhà nghỉ.

Cùng thời điểm đó, anh Hà Văn Tr. cũng uống thuốc sâu tự vẫn và được bác sĩ đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Trước đó, khoảng 13 giờ 30 phút cũng ngày, một nam (chưa rõ danh tính) và D.A. đi vào nhà nghỉ T.T., ở phòng số 7. Khoảng 15h thì nam thanh niên đi ra khỏi phòng mà không quay trở lại. Đến 18 giờ, chủ nhà trọ mới phát hiện cô gái tử vong và báo cho Công an.

Xâu chuổi 2 sự việc cho thấy, giữa D.A và Tr. có mối quan hệ tình cảm với nhau. Nhiều người ban đầu nghi ngờ, nam thanh niên vào nhà nghỉ với nữ sinh là anh Tr.

Tuy nhiên, bí ẩn ở việc chủ nhà nghỉ không lấy giấy tờ của khách trước khi vào thuê phòng nghỉ. Do đó, có phải anh Tr. đưa D.A. vào nhà nghỉ hay không đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy