- Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 8/12 trên tuyến QL5 đoạn ngã ba Quý Dương, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, đã có 2 người tử vong.

Xe container gây tai nạn liên hoàn trên Ql5

Chiếc xe container mất lái lao sang bên đường rồi tiếp tục đâm vào nhiều phương tiện đang lưu thông. Vụ tai nạn khiến nhiều người trọng thương…


Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, một xe container mang BKS 33M – 2661 mất lái lao sang bên đường rồi tiếp tục đâm vào nhiều phương tiện đang lưu thông. Cú đâm khiến nhiều người bị thương.

Thông tin từ Đội xử lý vi phạm giao thông huyện Cẩm Giàng cho hay, sau va chạm, 5 người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Trong đó, 2 người đã tử vong là bà Nguyễn Thị H. (54 tuổi), trú tại đường Mạc Đĩnh Chi, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương và ông Vũ Văn T. (54 tuổi), trú tại Trần Nhật Duật, phường Đồng xuân, Hoàn Kiếm Hà Nội, người trong xe biển đỏ.

Ngoài ra, hai người khác trong xe ô tô đi cùng ông Thắng được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hải Dương chẩn đoán bị thương nặng được chuyển lên Bệnh viện 198 (Hà Nội) trong đêm.

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng (con gái bà H.) bị thương nặng được chuyển thẳng lên Bệnh viện Việt Đức ngay sau khi tai nạn xảy ra.

Một cán bộ giao thông huyện Cẩm Giang cho biết thêm, đơn vị này đã lấy lời khai của các bên liên quan và sẽ tiếp tục khám nghiệm, phân tích hiện trạng các phương tiện để hoàn thiện hồ sơ vụ việc.

Riêng xe ba gác sau khi xảy ra va chạm, tài xế đã rời khỏi hiện trường, lực lượng chức năng chưa xác định được số lượng người bị thương tích trên xe này.

"Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ việc, đơn vị sẽ trình báo lên công an tỉnh Hải Dương và sẽ truy tố hình sự tài xế này" - thông tin từ CSGT công an huyện Cẩm Giàng cho hay.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong tối 8/12, tài xế điều khiển chiếc container đâm liên hoàn tại ngã ba Quý Dương, thuộc xã Tân Trường (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã đến cơ quan công an huyện Cẩm Giàng tự thú.

Người này được xác định là Trịnh Ngọc Huy (30 tuổi), trú tại Gia Viễn, Ninh Bình. Theo lời khai với cơ quan chức năng, tài xế này một mình điều khiển đầu kéo 33M-2661 kéo theo rơmooc chở hàng di chuyển theo hướng từ Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ nhanh.

Tới địa điểm trên thì có một xe tải khác chạy cắt ngang trước mặt. Người này đã bẻ lái sang trái và lao sang làn đường ngược chiều thì đâm liên hoàn vào 2 ôtô và một xe ba bánh tự chế.

Nhị Tiến