- Trước đó, theo một số báo điện tử, một máy bay của Vietnam Airlines trên hành trình từ TP.HCM ra Vinh đã có dấu hiệu bị không tặc uy hiếp. Thực hư vụ việc ra sao?

Liên quan đến vụ việc, lúc 20h25 ngày 16/12, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu xác nhận không có chuyện 'có dấu hiệu không tặc khống chế máy bay của Vietnam Airlines' như một số báo đã đưa.

“Chúng tôi đang xử lý và không có chuyện máy bay hạ cánh là do không tặc. Hiện máy bay đã hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Nội Bài và đang chuẩn bị phục vụ hành khách đi sân bay Vinh. Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức về vụ việc này”, Thứ trưởng Tiêu nói.

{keywords}
Máy bay Vietnam Airlines (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Trong khi đó, trả lời VietNamNet, đại diện Vietnam Airlines cũng xác nhận hoàn toàn không có chuyện máy bay của hãng này bị không tặc khống chế.

"Việc máy bay bay từ TP.HCM đi Vinh nhưng lại hạ cánh ở Hà Nội là do có trục trặc kỹ thuật. Vietnam Airlines sẽ có thông báo cụ thể về sự việc này" - vị này nói.

20h35, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Nghệ An nói với với PV VietNamNet về sự việc trên.

Ông Kỳ cho biết, chiếc máy bay nói trên bị tụt áp suất trong khoang đột ngột.

“Cơ trưởng phát tín hiệu cấp cứu rồi xin chủ trương của đài không lưu thuộc Cảng hàng không Vinh. Sau khi được đồng ý, phi công đã điều khiển máy bay ra sân bay Nội Bài để hạ cánh”, ông Kỳ xác nhận.

Cũng như ông Tiêu, ông Nguyễn Hồng Kỳ phủ nhận thông tin chuyến bay VN1266 dự kiến bay từ TP.HCM ra sân bay Vinh này 'có dấu hiệu bị khống chế'. 

Lúc 21h, một nguồn tin từ Cục Hàng không VN cho PV VietNamNet biết, thông tin ban đầu thì đây là sự cố kỹ thuật do nhấn nhầm nút báo động!

“Chỉ có mỗi buồng lái của phi công mới có nút báo động. Nút báo động cung cấp cho cơ quan quản lý không lưu biết...”, nguồn tin trên cho hay.

Cũng theo nguồn tin trên, sự cố đụng nhầm nút báo động đã xảy ra nhiều nước trên thế giới.

21h30, Ông Phạm Sơn Hoài, Phó giám đốc Cảng hàng không Vinh cũng xác nhận chuyến bay nói trên không thể hạ cánh tại sân bay Vinh và buộc phải đáp xuống Nội Bài. 

GĐ Sở GTVT Nghệ An cho biết thêm, sau khi hạ cánh an toàn ở sân bay Nội Bài, chuyến bay đã cất cánh vào sân bay Vinh ngay sau đó. 

Trước đó, theo nguồn tin chưa kiểm chứng từ một số báo điện tử cho hay, một máy bay của Vietnam Airlines trên hành trình từ TP.HCM ra Vinh đã có dấu hiệu bị không tặc uy hiếp.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hoàn toàn không đúng sự thật!

- Liên quan đến vụ việc, trả lời trên Một Thế Giới, ông Lê Trường Giang, Chánh văn phòng Vietnam Airlines khẳng định một số báo đưa tin có không tặc tấn công máy bay, uy hiếp chuyến bay của hãng là hoàn toàn không đúng sự thật.

Ông Giang cũng cho biết, hiện chưa thể nói rõ nguyên nhân và diễn biến "sự cố" này như thế nào. Hãng sẽ có văn bản chính thức gửi đi cho các báo.

- Xác nhận thông tin này với Một Thế Giới, lãnh đạo đồn công an Nội Bài cũng khẳng định 'không hề có chuyện gì'.

- Ông Lại Xuân Thanh – Tổng Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cũng cho báo này hay, “hiện chưa thể nói được bất cứ điều gì. Tôi đang giải quyết công việc”.

Vũ Điệp - Cao Nam

ĐỌC THÊM THÔNG TIN VỀ CÁC TRƯỜNG HỢP HẠ CÁNH KHẨN CẤP: