Hiện lực lượng cứu hộ vụ sập hầm thủy điện khiến 12 công nhân mắc kẹt đang nỗ lực đào một đường hầm nhỏ ngay tại vị trí bị lấp để đưa người thoát ra...

Đội cứu hộ đặc biệt trong đường hầm bị sập

Hình ảnh đội cứu hộ mỏ từ Quảng Ninh vào đang làm việc bên trong đường hầm để nỗ lực cứu 12 công nhân đang kẹt bên trong.

* NHẤN F5 ĐỂ LIÊN TỤC CẬP NHẬT...

VIDEO NỖ LỰC GIẢI CỨU XUYÊN ĐÊM:


>> HÌNH ẢNH MỚI NHẤT TỪ HIỆN TRƯỜNG VỤ SẬP HẦM

Người vợ ngóng chồng đang trong hầm bị kẹt

“Nghe tin các anh còn sống, tôi mừng lắm, nhưng hiện người bị nạn vẫn ở trong đường hầm, chưa gặp được mặt, nên tôi rất lo” – chị Hoa nói.

......

22h30 

Theo Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, hiện lực lượng đang chuẩn bị tiến hành khoan từ đỉnh núi xuống ví trí nơi 12 người đang mắc kẹt. Được biết khoảng cách từ đỉnh núi đến vị trí hầm bị sập khoảng 70m.

 

Lực lượng tại hiện trường cho biết, khi liên hệ qua đường ống đã thông từ bên ngoài vào phía hầm bị sập, những người đang mắc kẹt đã nói chuyện rất rõ. Một người tham gia cứu hộ cứu nạn thuật lại lời của nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong: "ở đây rất lạnh, mong anh em cố gắng hết sức mình cứu chúng tôi".

 

{keywords}
Vị trí máy khoan làm việc, hiện đã thông 2 mũi khoan và nước đang được đưa ra ngoài.

{keywords}

{keywords}
Máy bơm hút nước từ trong hầm ra ngoài

Đến nay lực lượng cứu hộ tại hiện trường đã khoan thủng lỗ thứ hai rộng khoảng 6 cm xuyên sâu vào trong chừng 30 m. Nước vẫn đang được bơm ra ngoài. 

22h

 

Lực lượng cứu hộ bên trong hầm báo tin vui, mũi khoan đã tới đích. Hiện đã có thể đưa đường ống phi 60 xuyên qua lớp đất đá vào trong để tiến hành hút nước ra.  

21h15 

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet, tại thời trên có một nhóm cán bộ trực chỉ huy từ trong hầm đi ra… 

Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng phòng CSPCCC tìm kiếm cứu hộ cứu nạn (CA tỉnh Lâm Đồng) cho biết, hiện lực lượng cứu hộ bên trong đang tiến hành khoan đồng thời 2 mũi khoan. 

Công việc đang tiến hành thuận lợi, nhiều khả năng trong đêm nay sẽ khoan qua lớp đất đá để đưa vòi hút vào hút nước trong hầm nơi có 12 công nhân mắc kẹt. 

Thông tin từ trong hầm ra cho biết, sức khỏe 12 công nhân vẫn đang ổn định. Ông Thảo xác nhận, không có chuyện công nhân có triệu chứng bị ngạt như thông tin trước đó… 

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ đã đưa vào hầm một máy khoan hơi, hỗ trợ việc khoan qua lớp đất đá. 

Thượng tá Phạm Phú Ty - Phó trưởng CA huyện Lạc Dương cho biết, khoan hơi này có lực mạnh hơn do đó sẽ đẩy nhanh tốc độ khoan hầm trong buổi tối nay (17/12). 

{keywords}

Các lực lượng cứu hộ vẫn túc trực trước cửa hầm

{keywords}

Máy khoan hơi được vận chuyển đến hiện trường

{keywords}

Lực lượng cảnh sát cơ động nạo vét tạo đường rãnh dẫn nước trong đường hầm

Theo quan sát, dọc theo cửa hầm vào sâu bên trong đang có hàng chục chiến sỹ thuộc lượng cảnh sát cơ động (CA tỉnh Lâm Đồng) tiến hành cuốc, khơi dòng luồng nước ứ đọng bên trong hầm chảy ra ngoài…    

Về mực nước trong hầm (khu vực cứu nạn) ghi nhận cho thấy, sau nỗ lực của lực lượng cứu hộ, nước trong hầm đã được bơm ngược ra ngoài và rút rất nhiều so với đỉnh ngập 1,2m hồi chiều.   

20h

Theo thông tin từ ông Đặng Quang Đạt – Giám đốc công ty CP Sông Đà 505, công nhân có dấu hiệu ngạt thở từng có tiền sử hen suyễn. Tuy nhiên ông Đạt không tiết lộ tên tuổi người này.

 

Hiện lực lượng bên ngoài chỉ có thể truyền cháo vào cho người bị bệnh qua đường dẫn khí ôxy, chưa thể truyền thuốc vào được...

19h20 

Theo thông tin từ một số công nhân vừa trở ra từ đường hầm: trong số 12 công nhân đang bị mắc kẹt có 1 nam công nhân có dấu hiệu bị ngạt thở. 

{keywords}

Toàn cảnh cửa hầm đêm 17/12

Theo một thông tin khác, việc khoan từ phía cửa xả sau hầm có tiến triển tốt, tốc độ khoan khá nhanh, hiện đã đẩy được khoảng 6 đường ống vào phía trong.

Hiện nhiệt độ tại hiện trường xuống rất thấp, khoảng 14-15độ C; trong khi mực nước trong hầm vẫn đang dâng cao…

Các đơn vị cứu hộ chia thành 4 ca, thay phiên nhau để khoan liên tục suốt đêm 17/12

17h30:

Điện lực lâm Đồng đã huy động thêm 1 máy phát công suất lớn để hỗ trợ chiếu sáng trong hầm.

Hiện tại, nhiệt độ tại hiện trường đang xuống khá thấp. Cụ thể, khi PV tiến sâu vào trong hầm, màn hình máy ảnh đều bị một lớn sương mù che kín, rất khó tác nghiệp.

Trao đổi với PV VietNamNet, thượng tá Phạm Phú Ty – Phó trưởng CA huyện Lạc Dương cho biết, hiện lực lượng tại hiện trường đã thực hiện khoan 3 mũi.

Một mũi tiếp cận từ phía cửa trước, một mũi ở phía cửa sau cửa hầm và mũi thứ 3 ở trên đỉnh núi.

Theo quan sát của PV, đơn vị thi công đã huy động 1 máy múc tiến hành mở đường để đưa phương tiện, máy khoan lên đỉnh núi thực hiện mũi khoan thứ 3.

{keywords}

Lực lượng cứu hộ tiến hành khoan đường hầm thoát nước ở phía cửa sau

{keywords}Đơn vị thi công huy động máy múc mở đường để đưa máy khoan lên đỉnh núi

Theo ông Ty, mực nước trong hầm nơi 12 công nhân đang mắc kẹt đã tăng lên 1,2 m. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực chạy đua với thời gian, khoan các mũi khoan nhằm đưa nước ra ngoài.

Dự kiến công tác cứu hộ còn kéo dài, như vậy 12 công nhân mắc kẹt sẽ có đêm thứ 2 lạnh giá trong đường hầm.

Vượt hàng ngàn km dõi tin chồng trong hầm sập

“Nghe tin các anh còn sống, tôi mừng lắm, nhưng hiện người bị nạn vẫn ở trong đường hầm, chưa gặp được mặt, nên tôi rất lo” – chị Hoa nói.

16h:

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt để khảo sát và chỉ đạo công tác y tế tại hiện trường

Theo bà Tiến, Bộ Y tế đã huy động các chuyên gia về chống độc, chống ngạt và dinh dưỡng từ một số bệnh viện lớn ở phía Nam lên tăng cường hỗ trợ. Hiện các chuyên gia đang trên đường tới hiện trường…

{keywords}

Bà Tiến cho hay, các công nhân đang mắc kẹt trong đường hầm, việc ở quá lâu trong lòng đất, sức khỏe sẽ suy giảm rất nhanh. Do đó lực lượng y tế tại chỗ phải có phương án ứng phó và cung cấp dưỡng chất đầy đủ nhất cho các công nhân đang bị cô lập.

Trả lời phóng viên VietNamNet về khả năng ứng phó của lực lượng tại chỗ, Bộ trưởng Y tế cho biết lực lượng y tế tại chỗ đủ năng lực thiết bị để ứng phó hỗ trợ cấp cứu cho nạn nhân khi được giải cứu an toàn

Hiện trước cửa hầm đã có 2 lán trại y tế được dựng, với hàng chục y bác sĩ sẵn sàng hỗ trợ y tế khi có yêu cầu.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lán trại y tế đã được dựng tại hiện trường vụ sập hầm

Chiều ngày 17/12, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết 3 bác sĩ của mình đang trên đường đến hiện trường vụ sập hầm tại Lâm Đồng.

Sáng cùng ngày, TS – BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: “Phải nhanh hết sức có thể cử người đi hỗ trợ y tế cho các công nhân bị kẹt trong vụ sập hầm tại tỉnh Lâm Đồng.”

Ngay sau khi nhận được chỉ thị trên, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử ê kíp 3 người, gồm bác sĩ Trần Minh Trường (Phó giám đốc bệnh viện) cùng 2 bác sĩ của Khoa hồi sức cấp cứu khởi hành bằng xe ô tô, đi Lâm Đồng lúc 12 h trưa.

Được biết các bác sĩ trên đã mang theo trang thiết bị y tế, thuốc men cần thiết, đủ để xử trí cấp cứu nạn nhân kẹt hầm nếu tình huống xấu xảy ra.

Trong trường hợp, khi ra khỏi hầm, có nạn nhân bị thương nặng, hay gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, sẽ được chuyển luôn về Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị tiếp.

Tại Khoa cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, các nhân viên y tế đang trong trạng thái sẵn sàng ứng chiến, chuẩn bị tâm lý để đón nhận nạn nhân vụ sập hầm từ Lâm Đồng.

Thanh Huyền

15h30:

Theo quan sát của phóng viên VietNamNet, công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai tích cực. Đại tá Hoàng Công Thảo, Trưởng phòng CSPCCC tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tỉnh Lâm Đồng vừa trong đường hầm ra cho biết, hiện mực nước trong hầm đã dâng lên khoảng 1m.

Do đường hầm quá hẹp, nên việc đưa phương tiện vào không thuận lợi, hiện chỉ đưa được 1 máy khoan và xe nhỏ vào phục vụ công tác khoan, đào hầm.

Ngoài mũi khoan hở ở cửa trước hầm, lực lượng cứu hộ sẽ triển khai 1 mũi khoan từ trên đỉnh núi xuống vị trí 12 công nhân đang mắc kẹt.

1 mũi khoan ở cửa thoát nước phía sau cũng sẽ được thực hiện với ưu tiên hàng đầu là khoan và hút nước từ đường hầm ra ngoài, tạo dưỡng khí cho người bị nạn.

Cảnh khoan hầm giải cứu 12 công nhân mắc kẹt

Hình ảnh lực lượng cứu hộ khoan hầm nỗ lực giải cứu 12 công nhân đang mắc kẹt bên trong do PV VietNamNet ghi lại.

15h15:

Theo đại tá Phan Văn Hùng – Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng, trong hầm có khoảng 30 công binh đang tích cực triển khai phương án đào hầm chữ A và gia cố hầm thoát. Tuy nhiên tiến độ công việc và chiều dài đào hầm hiện chưa rõ…

{keywords}

9 kỹ sư ở Quảng Ninh cũng đã tiến sâu vào đường hầm để khảo sát kỹ thuật. Khi hút xong nước từ hầm sẽ phối hợp cùng các lực lượng công binh, cứu hộ đào hầm đưa người bị nạn ra ngoài.

Hiện thời tiết tại hiện trường khá tốt, khoảng 18-20 độ, không mưa, thuận lợi cho công tác cứu hộ, cứu nạn…

15h:  

Một lực lượng hùng hậu gồm nhân sự và phương tiện của Cảnh sát PCCC TP.HCM đã lên đường trực chỉ Lâm Đồng để chi viện cho công tác giải cứu các công nhân bị kẹt trong vụ sụp hầm Đạ Dâng.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM đã cho biết như trên trong cuộc tiếp xúc với P.V VietNamNet.

Theo đại tá Bửu, Cảnh sát PCCC TPHCM đã huy động 45 cán bộ chiến sĩ, 2 xe cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp, một xe chở quân và 1 xe phục vụ hậu cần chiến đấu. Tất cả được đặt dưới quyền chỉ huy của thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, phó giám đốc và đã xuất quân vào lúc 15h chiều nay theo lệnh của Bộ trưởng Bộ CA và UBND.TPHCM.

{keywords}

14h40:

Trả lời P.V VietNamNet, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết ông đang họp bàn phương án với các lực lượng chuyên môn; nhiều khả năng trong buổi chiều nay, lực lượng cứu hộ TPHCM sẽ lên đường đi Lâm Đồng ngay, thực hiện công tác cứu hộ.

Phát hiện 2 hố sụt lún gây sập hầm thủy điện

Hàng nghìn mét khối đất đá theo 2 hố sụt lún này đã đổ ụp xuống, lấp đường hầm khiến 12 công nhân mắc kẹt.

14h30:
 
Đi cùng đoàn 2 bộ trưởng có 9 kỹ sư địa chất từ Quảng Ninh (thuộc trung tâm cứu hộ của Tập đoàn Than khoáng sản VN) để hỗ trợ khảo sát đào hầm.

Ngoài ra, nguồn tin từ Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, đơn vị này cũng nhận được lệnh tham gia cứu hộ, cứu nạn vụ sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng.

{keywords}

13h30:

Hai bộ trưởng Xây Dựng và Công thương đã có mặt tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện. Các bộ trưởng đã gặp mặt lãnh đạo tỉnh, các đơn vị cứu hộ nắm tình hình, xem xét công trường, động viên tình thần các lực lượng cứu hộ.


{keywords}
Hai Bộ trưởng có mặt tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Định Dũng, trước mắt các lực lượng cứu hộ cần tập trung mọi phương tiện, con người khẩn trương cứu hộ, đưa các nạn nhân mắc kẹt trong hầm ra ngoài. Ông Dũng cho hay, hiện có 3 phương án, từ 3 hướng, từ đầu hầm và đỉnh đồi xuống. Tuy nhiên nhiệm vụ cấp bách trước mắt là phải rút nước ra khỏi khu vực hầm bị sập, sau đó khẩn trương đào hầm, cứu người bị nạn.


Về phía Bộ Công thương, ông Vũ Huy Hoàng cho biết đã chỉ đạo đình chỉ thi công đối với công trình hầm thủy điện Đạ Dâng. Chỉ khi được phép của Bộ Công thương và Xây dựng mới được phép hoạt động trở lại. 

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực truyền không khí, ôxy và thực phẩm vào bên trong cho các công nhân gặp nạn.

Hiện tình hình sức khỏe các công nhân vẫn ổn định. Các lực lượng cứu hộ đang tích cực triển khai các phương án cứu hộ để sớm đưa các nạn nhân ra ngoài

13h:

Đã xác định danh tính 12 công nhân mắc kẹt trong hầm. Danh sách này cũng đã được công bố cho báo chí.  

Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Bộ Công Thương đã có mặt tại hiện trường, họp bàn với các đơn vị cứu hộ về giải pháp cứu hộ.

Danh sách và danh tính 12 nạn nhân đang bị mắc kẹt trong hầm:

1. Phạm Viết Nam, nam, 1976. Tỉnh Nghệ An

2. Phạm Xuân Đăng, nam, 1964. Tỉnh Vĩnh Phúc

3. Đặng Thị Hồng Ngọc, nữ, 1988. Tỉnh Nghệ An

4. Phạm Viết Lành, nam, 1994, Tỉnh Nghệ An

5. Nguyễn Anh Tuấn, nam, 1991. Tỉnh Hà Tĩnh

6. Nguyễn Văn Quang, nam, 1992. Tỉnh Nghệ An

7. Hoàng Ánh Văn, nam, 1990. Tỉnh Nam Định

8. Hoàng Đình Thịnh, nam, 1996. Tỉnh Nam Định

9. Hoàng Đình Hường, nam, 1984. Tỉnh Nam Định

10. Nhữ Văn Trường, nam, 1992. Tỉnh Hà Nam

11. Nguyễn Tiến Đoàn, nam , 1989. Tỉnh Nam Định

12. Trương Tuấn Việt, nam, 1984. Tỉnh Hà Nam

12h30:

P.V VietNamNet từ vị trí cửa hầm đi bộ khoảng 1km lên đỉnh núi, nơi có vết nứt sụt lún; nơi này có độ cao khoảng 80-100 mét.

Theo ghi nhận của PV, tại vị trí lún nứt xuất hiện 2 hố sụt lún. Trong đó hố sụt lún lớn có đường kính 10m, độ sâu khoảng 4-5 m. Cách đó vài mét là một hố sụt lún nhỏ hơn, đường kính 2-3 m, độ sâu 2m.

{keywords}
Toàn cảnh thủy điện nhìn từ trên cao

{keywords}Vị trí cửa xả sẽ thực hiện việc khoan đưa ống vào bơm

{keywords}

{keywords}
Cận cảnh hố sụt bên 2 triền núi khiến hầm thủy điện bị sập. 

Hàng nghìn mét khối đất đá theo 2 hố sụt lún này đã đổ ụp xuống, lấp đường hầm khiến 12 công nhân mắc kẹt.

Điều đáng nói là hai hố sụt lún nằm giữa 2 triền núi, là điểm trũng khiến nước mưa tụ về. Do mưa nhiều công với nền địa chất yếu là nguyên nhân dẫn tới sự cố trên.

Cảnh khoan hầm giải cứu 12 công nhân mắc kẹt

Hình ảnh lực lượng cứu hộ khoan hầm nỗ lực giải cứu 12 công nhân đang mắc kẹt bên trong do PV VietNamNet ghi lại.

Từ vị trí 2 hố lún, phóng tầm nhìn khoảng 1km là cửa xả của thủy điện. Tại vị trí cửa xả này, trong ngày hôm nay các đơn vị cứu hộ sẽ triển khai phương án khoan, hút nước trong đường hầm nơi có 12 công nhân đang bị mắc kẹt. Phương án này đã được ban chỉ huy cứu hộ, cứu nạn thống nhất sáng nay.

Mục tiêu ưu tiên là đảm bảo không khí duy trì sự sống cho 12 công nhân.

11h15: 

Tại Ban chỉ huy cứu hộ sự cố, sau khi hội ý nhanh, Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến đã đồng ý huy động ngay máy khoan đá chuyên dụng, tiến hành khoan từ phía sau hầm để thoát nước nhanh…

{keywords}

{keywords}
Lực lượng cứu hộ phía trong hầm

Còn ở phía cửa trước, các lực lượng công binh vẫn tiếp tục triển khai đồng thời việc đào và gia cố hầm để nhanh chóng tiếp cận 12 công nhân bị nạn.

Hiện tại, lực lượng tại công trường đang chờ phương tiện chuyên dụng đến để thực hiện theo phương án vừa được triển khai.

{keywords}

10h30:

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hiện tại, ở phía trước cửa hầm, lực lượng cứu hộ đã dựng thêm một số lán trại hậu cần vì dự kiến việc cứu nạn các nạn nhân sẽ còn kéo dài...

Ngoài ra, xe reo trở đầy gỗ tròn cũng được đưa đến hiện trường. Các máy múc được huy động để mở thêm đường từ bên ngoài vào

{keywords}
{keywords}
Lán trại hậu cần được dựng lên.

10h15:

Ông Nguyễn Xuân Tiến – Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo tại hiện trường yêu cầu đơn vị chức năng bố trí xe ngay xe chuyên dụng để đưa lực lượng chỉ đạo vào sâu trong hầm vì nước ngập quá cao, đi lại khó khăn..

Theo ông Tiến công việc hiện tại của lực lượng cứu hộ, ngoài việc bơm nước ra ngoài còn tích cực gia cố đường hầm, đào hầm nách để nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân.

Theo đánh giá công tác cứu hộ đang gặp không ít khó khăn, do nước ngập, bùn nhão. Lực lượng chức năng vừa đào hầm vừa tiến hành gia cố vì lượng đất đá, bùn nhão rất lớn

{keywords}

10h:

Việc bơm ôxy và tiếp nước vẫn đang được tiếp tục thực hiện.

9h30:

Ông Nguyễn Xuân Tiến – Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, các lực lượng phối hợp cứu hộ vừa tiến hành họp khẩn để bàn phương án tối ưu nhất.

Hiện tại tiến độ thực hiện đào hầm chữ A để giải cứu rất chậm do lượng nước trong hầm khá lớn, lên tới khoảng 1 mét.

Phương án trước mắt sẽ thực hiện là khoan thoát nước khẩn cấp; hiện các lực lượng chuyên môn được huy động để thực hiện ngay việc này.

Theo ông Tiến, ưu tiên trước mắt là đảm bảo sức khỏe cho 12 công nhân.

{keywords}

9h:

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến có mặt tại hiện trường vụ sập hầm để nắm tình hình và chỉ đạo.

>> HÌNH ẢNH MỚI NHẤT TỪ HIỆN TRƯỜNG VỤ SẬP HẦM 

8h45:

Thông tin mới nhất được đưa ra, 12 công nhân bị kẹt đã ổn định và nhận được thức ăn.

{keywords}

Lực lượng cứu hộ đang cưa xẻ gỗ, huy động cây chống để chuẩn bị gia cố đào hầm

8h20:

Một nhóm cứu hộ được đưa vào hầm sâu. Phía bên ngoài, các lực lượng khác đang cưa gỗ để đưa vào hầm ngăn đất đá sụp.

8h15:

Theo thượng  tá Phạm Phú Ty – Phó trưởng CA huyện Lạc Dương đang có mặt tại hiện trường, qua nắm bắt thông tin từ chỉ huy công trường xác định chính xác có 12 công nhân bị mắc kẹt trong hầm thủy điện.

{keywords}
Hiện trường vụ sập hầm thủy điện 

Lực lượng cứu hộ vẫn đang liên lạc với những người trong hầm. Phương án tiếp nước, thức ăn và bơm ôxy vẫn đang được duy trì...

Trao đổi qua ống bơm không khí, những người mắc kẹt trong hầm cho biết sức khỏe họ vẫn tốt, tâm lý ổn định.

7h30:

Theo ghi nhận của P.V VietNamNet tại hiện trường, sáng nay (17/12) lực lượng bộ đội công binh Quân khu 7 đã có mặt tại khu vực cứu hộ, đang phối hợp cùng lực lượng cứu hộ tỉnh Lâm Đồng triển khai phương án cứu nạn mới nhất. 

{keywords}
Truyền sữa vào bên trong cho các nạn nhân bị mắc kẹt.
7h:

Nguồn tin từ hiện trường cho hay, hiện phương án mới là dừng khoan và đào phần hầm bị lấp. Theo đó lực lượng cứu hộ sẽ đào một hầm nhỏ ngay vị trí sập để đưa công nhân ra. Trước đó những nỗ lực khoan để đưa ống vào, cứu nạn nhân đều không thành công vì đụng phải đá quá cứng.

Để thực hiện phương án này, lực lượng cứu hộ chuyển đến trước cửa hầm rất nhiều gỗ và đang tiến hành cưa xẻ để gia cố đường hầm.

{keywords}

{keywords}


* NHẤN F5 ĐỂ LIÊN TỤC CẬP NHẬT... 

Nhóm phóng viên

Vụ sập hầm: Xác định 12 nạn nhân còn sống

Suốt đêm 16/12, lực lượng cứu hộ đã căng sức bơm ô xy, truyền sữa, thức ăn vào cho các nạn nhân, đồng thời gia cố khu vực hầm để sáng nay (17/12) giải cứu họ càng sớm càng tốt.