- Hành động rốt ráo, quyết liệt của Bộ trưởng Thăng ngay sau khi nhận được 'bức tâm thư từ viện K' đã khiến đông đảo độc giả cảm động.

Sáng 23/12, độc giả Bình Nguyên thông qua VietNamNet, gửi bức tâm thư xúc động tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, chia sẻ mong muốn có một cây cầu vượt đi bộ trước cổng Bệnh viện K, cơ sở 2 Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội, để các bệnh nhân không phải dò dẫm, sợ sệt qua đường hàng ngày.

Ngay sau khi nhận được lá thư, trong sáng cùng ngày, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ ATGT phối hợp và Sở GTVT Hà Nội xuống kiểm tra hiện trạng giao thông tại đây.

{keywords}
Hình ảnh qua đường nguy hiểm trước cổng viện K Tân Triều

Thực hiện chỉ đạo, ngay trong tối 23/12, Sở GTVT Hà Nội đã cho làm gờ giảm tốc tại đoạn đường trước cổng bệnh viện K.

Sau khi bức thư được đăng tải, đã có hàng nghìn phản hồi của độc giả khắp nơi gửi về VietNamNet. Nhiều người nói 'đã không cầm được nước mắt'. Một bức thư đầy tính nhân văn và thấm đẫm tình người.

"Bức thư xúc động quá! Càng xúc động hơn khi tôi cũng là một bệnh nhân đang điều trị ngoại trú tại đây. Toàn người bạo bệnh, nghèo khổ vì căn bệnh quái ác, chữa trị tốn kém. Bà con ngoại tỉnh khổ hơn nhiều nhiều lần. Họ phải đối mặt với tình hình giao thông ở đây thật là sự kinh khủng! Có khi chưa điều trị ổn thì đã phải cấp cứu vì TNGT, người nhà cũng cảnh tương tự", bạn đọc Lê Hà chia sẻ.

Không giấu nổi sự xúc động, độc giả Thiện Khôi chia sẻ anh đã khóc khi đọc bức thư.

"Tôi mong cây cầu sớm xuất hiện và các bệnh nhân viện K thêm nhiều sức khoẻ để thấy ước mong tốt đẹp của mình đã thành hiện thực", anh Khôi viết.

Chị Hoàng Oanh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, bản thân chị đã lặng người đi khi đọc những lời nhắn gửi da diết đến thế.

"Có những điều mình vẫn thấy hàng ngày, nhưng không thấy được hệ quả sau đó. Một bức thư thật lay động! Cảm ơn anh Bình Nguyên! Anh đã không chỉ nghĩ cho riêng mình mà còn kêu cứu giúp được bao người khác. Rất mong Bộ trưởng Thăng quan tâm tới những đề xuất thiết thực này", chị Oanh viết.

Nói về sự cần thiết phải có một cây cầu vượt trước cổng viện K, chị Minh Minh cho biết, chị sống gần viện K đã nhiều năm nay, mỗi lần qua đường rất sợ vì xe tải qua QL70 rất nhiều.

Độc giả Trần Xuân Nhàn cũng cho rằng, làm một cây cầu vượt là hoàn toàn chính đáng, ở đây đã có quá nhiều tai nạn rồi.

Bạn đọc này dẫn chứng, ngay trong trưa 23/12, trước cổng viện K đã xảy ra một vụ tai nạn.

"Nhà ngoại tôi ở đây tôi biết, bệnh nhân và người nhà đến bệnh viện K Tân Triều lạ nước lạ cái mà gặp 1 lần sang đường cũng đủ phát khiếp, nhất là buổi sáng. Đúng là rất cần cầu", chị Nguyễn Vân Anh dẫn chứng.

Trước những lời tâm thư da diết vào sự vào cuộc rốt ráo của Bộ trưởng Thăng, anh Hồ Văn Lệnh đã không giấu nổi niềm vui: "Một bức thư và một tấm lòng!".

Người dân cũng tin tưởng, một cây cầu vượt bắc qua QL70 sẽ sớm được xây dựng.

"Một mong muốn, một nhu cầu thiết thực và một lời đề nghị lay động lòng người. Có lẽ đây là cây cầu vượt cần phải được ưu tiên làm trước nhất trong số những cây cầu cần làm hiện nay. Là một vị Bộ trưởng năng động nhưng cũng giàu tình thương, nhất là với những người dân có hoàn cảnh khó khăn, vất vả...tôi tin bộ trưởng Thăng sẽ đáp ứng niềm mong mỏi của mọi ngươi!", độc giả Nguyễn Sơn tin tưởng.

Bạn đọc Lê Lương cũng tin, chỉ hết quý 1/2015 là sẽ có cây cầu vượt dành cho người đi bộ trước cổng viện K Tân Triều.

"Tôi tin cầu vượt sẽ được xây trong nay mai. Bởi bức thư gửi đến đúng vị trí, đúng người" -  anh Lương Quốc Hưng đặt niềm tin.

"Cảm ơn bác đã có những chính kiến của cá nhân mình, cháu tình cờ đọc được thư của Bác trên báo VietNamNet. Trước tiên cháu chúc bác và những người bệnh tại viện K sớm bình phục sức khỏe. Cháu tin rằng Bộ trưởng Thăng sẽ giải quyết được thôi, qua đây cháu mới hiểu rằng chẳng có gì khó khăn nếu quyết liệt chỉ đạo, Bộ trưởng Thăng là bộ trưởng của Dân...Bác yên tâm!", bạn đọc ở địa chỉ email:nguyenchivu2014... nhắn gửi.

Một số độc giả cũng đề xuất, để nhanh gọn và đỡ lãng phí, Sở GTVT Hà Nội nên di chuyển những cây cầu vượt "không người đi" trên đường Giảng Võ, Chùa Bộc, Văn Điển... đến trước viện K.

M.Đức