- Liên quan tới việc em T.T.A.T (học sinh lớp 10A8, trường THPT Phan Đình Phùng) bị "đánh hội đồng" trong một khách sạn, cơ quan công an phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) đã triệu tập 4 nữ sinh để làm rõ sự việc.

Chiều ngày 25/12, Công an phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) cho biết, đã triệu tập 4 nữ sinh là T.T.T (lớp 12D3), N.T.H.N (lớp 12D1, cùng học trường THPT Phan Đình Phùng), L.T.B (lớp 12B) và N.T.H.P (12C, cùng trường THPT Thành Sen) để làm rõ việc đánh em T.T.A.T trong khách sạn.

{keywords}
Nữ sinh bị bạn đánh

Theo xác định, 4 nữ sinh này đã trực tiếp dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, mặt em T.

Khi chiếc mũ bảo hiểm bị vỡ, nhóm này lại tiếp tục dùng tay chân đánh tiếp. Sự việc kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ trong phòng 205 của khách sạn L.N (phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh).

Chỉ tới khi thấy T. không còn sức kháng cự, máu ra nhiều, nhóm nữ sinh mới dừng tay.

Trước khi "tha", nhóm này còn dọa T. nếu nói với ai sẽ còn bị đánh mạnh hơn.

Khi thấy con gái bị bị đánh bầm dập, sưng tấy nhiều chỗ, gia đình đã đưa em T. nhập viện điều trị. Đồng thời, làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Trong thời gian chữa trị tại BV ĐK Hà Tĩnh, B. nhiều lần nhắn tin uy hiếp em T. với nội dung: “Khai cho đúng, chị mày hay ai tao cũng không sợ đâu. Nếu để tao có ảnh hưởng gì thì mày cũng không yên đâu. Tao mà không đi học thì mày cũng đừng đi....”.

Liên quan sự việc, thầy Nguyễn Hồng Cường, hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho hay, sau khi nhận được thông tin sự việc, trường đã cho gọi các em T. và N. lên làm bản tường trình, bản tự kiểm kiểm.

Đồng thời cũng gọi gia đình các em này để thông báo.

Trong sự việc này, em B. (trường THPT Thành Sen) là người chủ mưu, còn 2 em T. và N. mặc dù đi theo nhưng vẫn tham gia đánh nữ sinh T. Nguyên nhân ban đầu là giữa nữ sinh T. và B. xích mích chuyện tình cảm vì một người bạn trai, thầy Cường nói.

Thầy Cường cũng thông tin, trường cũng đã yêu cầu gia đình 2 em T. và N. phải có trách nhiệm với em T. Tuy nhiên mức độ hợp tác thế nào thì trường cũng không kiểm soát được.

Hiện tại thì trường cũng đang chờ kết luận từ cơ quan công an rồi mới có hình thức kỷ luật với 2 em T. và N.

Còn thầy Chu Văn Quýnh, hiệu trưởng trường THPT Thành Sen cũng cho biết, nhà trường đã giao trách nhiệm cho thầy Trần Thái Toàn phó hiệu trưởng và đoàn trường tìm hiểu, sau đó B. cùng P. đã làm bản tường trình.

Nhà trường phối hợp với công an làm rõ sự việc. Tuy nhiên, hiện giờ như thế nào thì phải chờ kết luận từ công an, thầy Trần Thái Toàn phó hiệu trưởng trường THPT Thành Sen cho hay.

Văn Đức