- 8 căn nhà bị thiêu rụi, 1 người tử vong trong vụ cháy xảy ra lúc 21g đêm qua (30/12) trên đường Lê Văn Sỹ (P. 7, Q.3, TP.HCM).

Cháy dữ dội nhiều căn nhà ở trung tâm Sài Gòn

Thông tin của P.V VietNamNet từ hiện trường cho biết có ít nhất 5 căn nhà đang bị lửa trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3. Nghi vấn có hàng chục người mắc kẹt bên trong…

Tại hiện trường, 6 căn nhà mặt tiền từ số 178 - 188 chìm trong biển lửa. Khói bốc ra mù mịt. Hàng chục người từ trong các căn nhà đó tháo chạy tán loạn. Trong 6 căn nhà đó có karaoke New, karaoke Idol, một đại lý xe gắn máy Suzuki, một shop quần áo, một cửa hiệu thời trang. Số còn lại là nhà dân.

{keywords}

Một lực lượng hùng hậu của CSPCCC tiếp cận hiện trường gồm 28 xe các loại trong đó có nhiều xe thang và 226 cán bộ chiến sĩ. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng được triển khai. Nước được đưa từ xe thang phun thẳng vào các tầng lầu cao. 

Một xe thang khác vượt lên dập lửa từ trên xuống. Ở các tầng dưới, các chiến sĩ ra sức dập lửa. Diện tích cháy quá rộng và trải dài nên công tác chữa cháy hết sức vất vả.Ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP đã có mặt để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Đến 22g ngọn lửa được khống chế. Trong lúc công tác chữa cháy vẫn còn tiếp tục một đám cháy khác xảy ra cách đó khoảng 1km. Căn nhà số 18/24J đường Trần Quang Diệu (P.14 Q.3) bất ngờ bốc cháy. 5 người trong gia đình đang ngủ không hề hay biết. 

Một xe chữa cháy đang làm nhiệm vụ tại đường Lê Văn Sĩ được lệnh đến nơi phát cháy. Rất may, người dân chung quanh đã đập cửa dập lửa và cứu thoát 4 người bên trong. Các chiến sĩ chữa cháy đến nơi đã phải cõng một phụ nữ từ trên lầu xuống. Nguyên nhân được xác định nổ đồng hồ điện phát cháy.

{keywords}

{keywords}
Lực lượng chữa cháy phải mất nhiều giờ mới dập được đám cháy.

Trên đường Lê Văn Sỹ, các xe chữa cháy vẫn tiếp tục phun nước. Lúc này, phía trước những căn nhà bị cháy đã lộ ra những khung sắt cong vênh.

Rất đông người dân tụ tập hai bên cầu và đường Lê Văn Sỹ để theo dõi diễn biến. Đến 0g ngày 31/12, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã vào tận bên trong các căn nhà bị cháy phát hiện trên tầng 1 của karaoke Idol một thi thể đàn ông bị chết cháy.

2g sáng cùng ngày, một cuộc họp báo được tổ chức tại hội trường UBND phường 9 do ông Tất Thành Cang, phó chủ tịch UBNDTP chủ trì.

Trong cuộc hop báo, đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó Giám đốc CSPCCC TP, người trực tiếp chỉ huy chữa cháy cho biết ngọn lửa xuất phát từ tấm biển quảng cáo của tiệm karaoke New đã lan sang cửa hàng xe máy và nhanh chóng lan rộng.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy lúc 12g đêm 30/12, rất đông người hiếu kỳ theo dõi. Đường Trần Quốc Thảo (Q3) bị phong tỏa phục vụ chữa cháy.

Diện tích cháy được xác định là 1.050m2. Hiện chưa thể thống kê con số thiệt hại, kể cả số xe máy của đại lý xe máy Suzuki và nguyên nhân gây cháy.

Ông Tất Thành Cang đã biểu dương sự dũng cảm và tận tụy của các chiến sĩ PCCC trong suốt quá trình chữa cháy. Ông cũng nhấn mạnh đám cháy lớn trong đó có một phần do hai tiệm karaoke với những trang bị cách âm bằng vật liệu dễ cháy nên đã phát tán ra nhanh.

Ông Cang cho biết thêm, chính quyền địa phường cũng đã bố trí nơi ăn ngủ tạm thời cho những gia đình có nhà bị cháy.

Xem clip vụ cháy đêm 30/12:

Trần Chánh Nghĩa 

(Clip Tuấn Kiệt)