- Liên quan đến vụ việc tội phạm bị di lý Đoàn Bá Đức (Ba Đình – Hà Nội) dọa bom trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines chặng bay Hà Nội – TP.HCM hôm 5/1, Cục Hàng không VN (Bộ GTVT) vừa có quyết định cấm bay có thời hạn đối với đối tượng này.

Tội phạm hô có bom trên máy bay Vietnam Airlines

Tên tội phạm được C45 áp giải từ Hà Nội đi TPHCM trên chuyến bay VN 253 đã làm loạn và hô có bom trong hành lý khiến cho hành khách đi máy bay hoảng loạn.

Cục Hàng không VN đã ra quyết định cấm bay đối với Đoàn Bá Đức để loại trừ khả năng tiếp tục gây uy hiếp an ninh, an toàn bay của tên này. Thời gian cấm bay là 12 tháng, kể từ ngày 15/1/2015.

Là tội phạm bị truy nã, Đoàn Bá Đức bị di lý từ nhà tạm giữ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đến Trại tạm giam của Bộ Công an tại TPHCM.

Ngồi tại số ghế 57J của chuyến bay dưới sự giám sát của 2 cán bộ công an dẫn giải, Đoàn Bá Đức đã đề nghị được đi vệ sinh. Sau khi vào nhà vệ sinh trở ra, Đoàn Bá Đức đã hô có bom rồi vùng bỏ chạy từ cuối máy bay lên đến khoang hạng C.

Ngay lúc đó, tiếp viên trưởng đã báo cáo cơ trưởng triển khai quy trình ứng phó. Sau đó đối tượng đã bị khống chế, toàn bộ hành khách, hành lý xách tay đã được đưa vào ga nội địa đến - Nhà ga T1 để tiến hành tái kiểm tra an ninh theo quy định.

Sau khi tiến hành kiểm tra an ninh tàu bay, không phát hiện dấu hiệu nghi vấn, bất thường, chuyến bay VN253 đã khởi hành lúc 16h 55 phút bị chậm 2h5 phút so với thời gian khởi hành ban đầu.

Vũ Điệp

Vì sao tội phạm nguy hiểm được di lý bằng máy bay?

Có trường hợp, khi di lý bằng ôtô khách, đến trạm dừng chân để ăn uống tội phạm đã bỏ trốn. Còn khi đi tàu hỏa, tội phạm có thể mạo hiểm lao xuống đường ray.