- Đến trưa ngày 9/2, bà con cư ngụ dọc quốc lộ 1A ngang qua thôn Minh Tiến , xã Hàm Minh (H. Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) vẫn chưa hết bàng hoàng về tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra vào lúc 1g30 sáng cùng ngày.

Tại hiện trường, hai xe gặp nạn đã được kéo đi nơi khác. Căn nhà số 180 nơi chiếc xe khách 29 chỗ 86B - 002.84 ủi sập vẫn còn ngổn ngang.

Mái tôn đổ sập, vách bị vỡ và nhiều vật dụng trên xe còn bỏ lại. Vết máu đọng lại khắp nơi.

{keywords}

{keywords}
Căn nhà bị sập sau tai nạn

Chị Đặng Thị Hồng chủ căn nhà thuật lại: “"Tôi đang ngủ nghe tiếng va chạm mạnh giật mình thức giấc. Mở cửa ra ngoài không được. Gian nhà phía trước nơi được dùng làm quán cà phê bị chiếc xe 29 chỗ 86B - 002.84 ủi sập nằm gọn bên trong. Nhiều tiếng kêu cứu vang trời. Tôi không nhìn thấy gì được bên ngoài. Gọi điện cho người thân họ đến nhưng không vào được. Mãi đến 5g sáng tôi mới thoát được ra ngoài thì thấy cảnh tượng quá hãi hùng”".

Nhiều người chứng kiến cũng đã thuật lại, lúc ấy trên xe khách của Bình Thuận hầu như không con người nào sống sót. Bên xe giường nằm nhiều tiếng kêu la của những người bị thương.

Bà con chung quanh đã nhanh chóng gọi điện báo cho cơ quan chức năng đồng thời tìm cách chuyển những người bị thương đến bệnh viện.

{keywords}
Nhiều vết máu còn đọng lại

Tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận đến 11g chỉ còn 3 bệnh nhân lưu lại điều trị. Tiếp xúc với nạn nhân Lê Văn Thanh trú tại P.Phú Trinh TP.Phan Thiết là tài xế xe khách 29 chỗ 86B - 002.84. Ông Thanh cho biết, do có chủ xe là ông Ngô Minh Kiệt đi theo xe nên đã nhường tay lái cho ông Kiệt.

Khi tai nạn xảy ra, ông Thanh đang ngủ và bị văng ra khỏi xe được người dân đưa đi cấp cứu. Ông Thanh hiện đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tai phòng hậu phẫu.

{keywords}
Chị Đặng Thị Hồng, chủ căn nhà bị sập thuật lại vụ việc

{keywords}
Nạn nhân Lê Văn Thanh đang được điều trị

Hai người còn lại là ông Dương Văn Chính (46 tuổi ngụ Q.7 TP.HCM) và Võ Đăng Khoa (26 tuổi ngụ P.Đức Nghĩa, TP.Phan Thiết) sức khỏe được cải thiện và đang được theo dõi.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, các hành khách quê Nghệ An đã xuất viện sẽ được hỗ trợ bố trí xe đưa về quê.

Riêng những hành khách trên xe 51B -141.22 đi từ TP.HCM về Nghệ An không bị thương được chủ xe điều động xe khác đưa về quê.

Trước đó, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ bước đầu cho người bị nạn. Ban an toàn giao thông tỉnh Bình Thuận cũng đã hỗ trợ người tử vong 7 triệu đồng/người; bị thương nặng 3,5 triệu đồng/ người; bị thương nhẹ 2,5 triệu đồng/người.

Trần Chánh Nghĩa –- Lê Huân