- Liên quan tới vụ sập giàn giáo trong công trường Formosa làm 42 người thương vong, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định khởi tố vụ án liên quan tới hành vi "Vi phạm các quy định về an toàn lao động".

Chiều tối 31/3, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Bùi Đình Quang, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án liên quan tới hành vi "Vi phạm các quy định về an toàn lao động" theo điều 227 - Bộ luật hình sự.

"Vì đây là vi phạm an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng nên trước mắt là khởi tố vụ án, sau đó mới cá thể hóa hành vi của những người thiếu trách nhiệm", Đại tá Quang nói.

{keywords}

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 42 người thương vong.

Liên quan tới vấn đề, chiều 31/3, cơ quan Công an tỉnh đã họp bàn với các ban ngành liên quan gồm Ban nội chính Tỉnh ủy, Sở lao động thương binh và xã hội, Sở Xây dựng, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh…

Tại cuộc họp, Cơ quan CSĐT đã báo cáo kết quả điều tra ban đầu thông qua các tài liệu, chứng cứ thu thập được từ công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, người liên quan.

Sau khi phân tích, lãnh đạo liên ngành xác định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự, cần khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 25/3, tại khu vực cầu cảng Sơn Dương (Formosa), hệ thống ván khuôn trượt bằng sắt (dùng để đúc thùng chìm trọng lực) bất ngờ đổ sập làm 13 người chết, 29 người bị thương.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các ngành chức năng đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo thành lập đoàn liên ngành để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động.

Duy Tuấn - Văn Đức