Trong 2 ngày 29, 30/3, đại diện Cty Sam Sung C&T VN và Cty Nibelc đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn và trao tổng số tiền 460 triệu cho gia đình các nạn nhân tử vong. Hiện đã có 6 gia đình nhận được tiền.

Trao đổi với PV. VietNamNet, cậu ruột nạn nhân Trần Công Minh (SN 11/7/1995, trú Quảng Tiến, Quảng Trạch, Quảng Bình) cho biết, gia đình anh Minh đã nhận được tổng số tiền bồi thường, bảo hiểm, hỗ trợ từ phiá Cty Sam Sung và Cty Nibelc vào tối ngày 29/3.

Lãnh đạo Formosa cúi đầu tạ lỗi vụ sập giàn giáo

Lãnh đạo Formosa, và sau đó là Cty Sam Sung C&T đã cúi đầu xin lỗi những nạn nhân vụ sập giàn giáo.


Tổng số tiền gia đình nhận anh Minh đã nhận là 460 triệu đồng.

{keywords}

Đại diện Cty Sam Sung C&T VN và Cty Nibelc đang đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ tại gia đình nạn nhân Dương Văn Bảo.

“Phía Cty Sam Sung 350 triệu, bảo hiểm do Cty Nibelc đã mua là 50 triệu. Khi vào trao thấy hoàn cảnh gia đình khổ quá nên Cty Sam Sung hỗ trợ thêm 50 triệu tiền phúng viếng, Công đoàn Cty Nibelc hỗ trợ thêm 10 triệu”, người thân anh Minh cho biết.

Được biết, nạn nhân Trần Công Minh là 1 trong 3 nạn nhân mới đi làm được 3 ngày cho Cty Nibelc (cùng với Nguyễn Văn Lịch và Nguyễn Văn Bảo, cùng trú xã Lâm Trạch, Bố Trạch, QB). Làm từ ngày 23/3.

{keywords}

Hình ảnh trao 460 triệu tại gia đình anh Trần Công Minh ở xã Quảng Tiến, Quảng Trạch. Anh Minh là một trong 3 công nhân mới đi làm được 3 ngày.

Một thành viên trong đoàn đi trao tiền cho VietNamNet hay, trong 2 ngày 29, 30/3, đại diện Cty Sam Sung và Nibelc đã trao cho 5 trường hợp tử vong tại Quảng Bình và 1 trường hợp tại Hà Tĩnh.

“Khi thống nhất số tiền bồi thường hỗ trợ mà nạn nhân nhận tử vong thì mức 400 triệu đồng/người, tuy nhiên khi đến thăm hỏi thì thấy hoàn cảnh quá nên đại diện Sam Sung và Nibelc quyết định hỗ trợ thêm 60 triệu đồng/người gọi là tiền phúng viếng”, 1 thành viên đoàn cho hay.

{keywords}

Ngoài 400 triệu đồng đã thống nhất trao mỗi nạn nhân tử vong thì 2 Cty Sam Sung và Nibelc còn trao thêm 60 triệu tiền phúng viếng cho mỗi gia đình nạn nhân.

Đối với những nạn nhân đang bị thương, phía Cty Nibelc cũng đã tiến hành hỗ trợ và ứng tiền bảo hiểm. Cụ thể, mỗi người bị thương nặng đã nhận được 20 triệu đồng (10 triệu đồng tiền ứng bảo hiểm, 10 triệu đồng Cty Nibelc hỗ trợ).

Các trường hợp bị thương nhẹ hơn thì số tiền được nhận ban đầu bằng ½ số bị thương nặng (10 triệu đồng).

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Công đoàn Cty Nibelc cho hay, “Cty Nibelc cũng đã quyết định thành lập quỹ hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân tử vong và bị thương, để có thể huy động nguồn đóng góp hảo tâm tâm từ CB CNV, đối tác, các cá nhân tổ chức xã hội, để có thể có thêm hỗ trợ cho con em và bố mẹ già của các trường hợp tử vong và bị thương nặng.

{keywords}

Biên bản trao tiền tại gia đình anh Dương Văn Bảo.

Cty Nibelc cam kết sẽ hỗ trợ tuyển dụng con em của các gia đình nạn nhân vào làm việc tại Cty nếu gia đình có nguyện vọng”.

Trong ngày 31/3, đoàn sẽ đi trao cho các trường hợp còn lại tại Nghệ An, Thanh Hóa và Hòa Bình.

Thân nhân các nạn nhân đã nhận số tiền 460 triệu bao gồm, Trần Anh Hoàn (SN 02/9/1987, trú Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh); Dương Văn Bảo (SN 21/7/1987, trú Quảng Xuân, Quảng Trạch, QB); Trần Công Minh (SN 11/7/1995, trú Quảng Tiến, Quảng Trạch, QB); Nguyễn Văn Dũng (SN 03/9/1978), Nguyễn Văn Bảo (SN 20/10/1983), Nguyễn Văn Lịch (SN 15/10/1987), cả 3 người nà đều trú tại xã Lâm Trạch, Bố Trạch, QB;

Duy Tuấn