- Công an Q.Tân Bình, TP.HCM tiếp tục thông báo với người mua ve chai về tiến trình giải quyết số tiền 5 triệu yên Nhật. Công an cho rằng, do phát sinh tình tiết mới này nên cần có thời gian làm rõ, bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan nên chưa thể giải quyết.

Liên quan đến vụ mua ve chai nhặt được 5 triệu Yên như VietNamNet đã thông tin, ngày 12/5, Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã mời làm việc đối với bà Nguyễn Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình), là người mua ve chai nhặt được số tiền này hơn 1 năm trước.

Cùng đi với bà Hồng còn có luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bà.

{keywords}

Bà Hồng cho biết sẽ có đơn khiếu nại công an

Đại diện công an Q.Tân Bình có giao cho bà Hồng 1 văn bản liên quan đến việc giải quyết số tiền, do đại tá Lê Hoàng Châu – trưởng công an quận ký.

Văn bản này viện dẫn, ngày 21/3 bà Hồng có giao nộp số tiền 5 triệu Yên vắng chủ. Được biết đây là số tiền bà Hồng phát hiện được trong 1 thùng loa cũ khi bà thu mua ve chai.

Quá trình giải quyết vụ việc, ngày 28/4 công an Q.Tân Bình có đăng thông báo truy tìm chủ sở hữu trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Gần hết thời hạn 1 năm, xuất hiện tình tiết mới là bà Phạm Thị Ngọt (SN 1975, quê Quảng Nam, tạm trú huyện Hóc Môn) có đơn trình bày, đây là số tiền của chồng bà để quên trong thùng loa, sau đó đã quên nên đã cho thùng loa đi. Bà Ngọt yêu cầu được nhận lại số tiền trên.

Công an cho rằng, do phát sinh tình tiết mới này nên cần có thời gian làm rõ, bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan nên chưa thể giải quyết, theo quy định của pháp luật là thời hạn 1 năm.

“Công an Q.Tân Bình tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh làm rõ và giải quyết vụ việc trong thời gian sớm nhất”, văn bản của trưởng công an Q.Tân Bình có nêu.

Luật sư của bà Hồng có truy hỏi đại diện công an Q.Tân Bình về tiến trình xác minh các thông tin liên quan đến đơn của bà Ngọt và thời hạn giải quyết vụ việc là đến khi nào?

Tuy nhiên, đại diện công an cho biết, đang trong quá trình xác minh, xử lý.

Theo nhiều luật sư từng trao đổi với P.V VietNamNet cũng như luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Hồng, thì bản thân bà Ngọt không có tư cách trong việc tranh chấp số tiền trên.

Bởi lẽ, bà Ngọt không phải là chủ sỡ hữu tài sản, là số tiền 5 triệu Yên mà bà cho biết, là của “chồng” bà, một người có quốc tịch Nam Phi. Về quan hệ thì bà Ngọt và người “chồng”, chưa đăng ký kết hôn theo quy định pháp luật Việt Nam. Người “chồng” này của bà Ngọt chưa có đơn trực tiếp gửi đến cơ quan công an hay có ủy quyền hợp pháp cho bà hoặc người nào khác.

Luật sư của bà Hồng cho hay, công an chưa giải quyết số tiền 5 triệu Yên cho bà Hồng khi hết thời hạn 1 năm là vượt thẩm quyền và tự tạo tranh chấp giữa bà Ngọt và bà Hồng.

Trong sáng 12/5, khi tiếp nhận văn bản của công an Q.Tân Bình, bà Hồng cho biết, không đồng ý với các giải quyết này nhưng vẫn tiếp tục… chờ đợi.

Theo bà, khi chờ đợi mà công an vẫn chưa giải quyết thấu đáo thì sẽ cùng luật sư sẽ bàn đến hướng xử lý tiếp theo.

Anh Sinh