- Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi khu ổ chuột bên hồ Linh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) trong 1 giờ đồng hồ. Đêm xuống, cư dân xóm nghèo này lâm cảnh màn trời chiếu đất, mất sạch tài sản tích góp bao lâu...

'Khu ổ chuột' Hà Nội bị thiêu rụi sau 1 giờ đồng hồ

Hình ảnh cảnh sát PCCC vật lộn cứu hỏa, người dân náo loạn di tản khỏi hiện trường vụ cháy khu ổ chuột ven hồ Linh Quang (quận Đống Đa, Hà Nội) chiều 13/5.

Nhiều người dân sống trong khu ổ chuột ven hồ Linh Quang (Hà Nội) tối về nhà mới biết tin cháy, thẫn thờ trước tài sản đã bị bà hỏa cướp trắng sau vụ cháy chiều ngày 13/5. Một số người dân vào khu vực cháy tranh thủ đi tìm những chú lợn đã chết cháy, lực lượng dân phòng được cắt cử canh giữ hiện trường.

Điện đã bị cắt sau đám cháy, trong những căn lán chưa cháy là ánh nến leo lét chỉ đủ soi sáng mặt người. Đường dẫn vào khu ổ chuột ngoằn nghèo, sâu hút hút, tối như mực. Những tiếng thở dài, tiếng bàn tán, hỏi han về tài sản của nhau sau vụ cháy.

Những hộ gia đình bị cháy đã được ở nhờ những nhà dân quanh khu vực, cán bộ phường Văn Chương cũng cử người xuống hiện trường trong tối 13/5 để thăm hỏi người dân và hứa sẽ bố trí chỗ ngủ nếu người dân gặp khó khăn…

Một đêm rất dài với những gia đình mất trắng tài sản sau vụ cháy chiều 13/5. Một số hình ảnh được PV VietNamNet ghi nhận tại hiện trường sau vụ cháy:


{keywords}

 Vụ hỏa hoạn trong 1 tiếng đồng hồ đã thiêu rụi cả khu ổ chuột bên hồ Linh Quang{keywords}

Một số gia đình không bị cháy trở về nhà sinh hoạt trong ánh nến leo lét, mùi khói vẫn còn ám vào quần áo trong những ngôi nhà xập xệ.

{keywords}

 Khu nhà tạm được xây dựng đã hơn 10 năm nay và cư dân chủ yếu là người tỉnh lẻ lên Hà Nội kiếm sống bằng nghề như xe ôm, bán ngô, bán xôi…...

{keywords}

Sau nhiều giờ bị ngọn lửa thiêu đốt, cả 2 dãy nhà tạm với hơn 30 phòng trọ đã bị cháy thành than.

{keywords}

Nhiều người lao động đi làm cả ngày, tối về mới biết nhà bị cháy{keywords}

{keywords}
Nhiều gia súc người dân nuôi đã bị chết cháy

{keywords}

Theo những người dân ở đây, nguyên nhân của vụ cháy có thể là ai đó ở khu nhà trọ đun bếp than tổ ong nấu cám lợn nên lửa bén vào các vật dụng dễ cháy, gây ra hỏa hoạn.

{keywords}

Lực lượng dân phòng phường Văn Chương được cắt cử trông coi hiện trường vụ cháy trong đêm 13/5 để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}

Gia đình chị Trịnh Thị Nhưng (quê Nam Trực – Nam Định) không bị cháy, nhưng khi xảy ra cháy, người dân và lực lượng chức năng đã phá cửa di tản đồ đạc gồm tivi, bếp ga. Đến đêm 13/5, gia đình chị vẫn chưa tìm được tài sản được chạy trong khi cháy.

{keywords}

Chị Tạ Thị Tươi (34 tuổi, quê Lý Nhân, Hà Nam) lên Hà Nội nhặt rác được nửa năm nay, bà mẹ đơn thân với hai đứa con chẳng còn gì sau vụ cháy.

{keywords}

Chị Tươi cho biết, trong vài ngày tới chắc chị quay lại quê tá túc nhà bà con vì chị đã trắng tay sau vụ cháy.

{keywords}

Những người dân vị cháy nhà ngồi lại với nhau trước cửa những ngôi nhà sáng đèn, họ bá víu vào nhau, an ủi, động viên nhau vì cùng ở trong hoàn cảnh trắng tay sau vụ cháy.

"Chả cứu được gì, tiền nong cũng cháy rụi cả rồi!"

 Chị Ban ngồi thẫn thờ nhìn về phía khu nhà đã cháy trụi. Do lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường nên chị chưa thể 'về nhà', xem còn vớt vát được gì sau đám cháy

Phạm Hải