- "Tôi chưa bao giờ tiếp xúc với nhà báo hay phóng viên nào cả, các anh là lần đầu tiên. Chỉ có chuyện mấy người quỵt tiền gửi xe, tôi nổi nóng và mắng họ chứ tôi nào biết thông tin gì là học sinh rủ nhau lên núi để… sex hay làm gì mà nói với ai đâu"...

Sự thật vụ 'học sinh Hà Nội lên núi để... sex'?

Mấy ngày qua, dư luận Mỹ Đức (Hà Nội) đang xôn xao sau khi một bài báo đưa tin chuyện học sinh ngoại thành HN rủ nhau lên núi để... sex. Thực hư vấn đề là gì?

Người trông xe phản bác

Để tìm hiểu kỹ hơn về các thông tin được đưa về chuyện học sinh ngoại thành Hà Nội rủ nhau lên núi để... sex, chúng tôi đã tìm gặp người trông xe tại khu chùa Cao, thuộc thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội.

{keywords}
Ngôi chùa Cao trên đỉnh núi.

Tiếp chúng tôi tại khuôn viên chùa, chị Trần Thị Toan (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh An), là người trông xe tại đây bộc bạch: "Tôi chưa bao giờ tiếp xúc với nhà báo hay phóng viên nào cả, các anh chị ở đây là đầu tiên. Chỉ có chuyện mấy người quỵt tiền gửi xe, tôi nổi nóng và mắng họ chứ tôi nào biết thông tin gì là học sinh rủ nhau lên núi để… sex hay làm gì mà nói với ai đâu".

Chị Toan cho biết, nhiều khách đến đây gửi xe rồi không trả tiền là cướp miếng cơm manh áo của gia đình, nên phải mắng.

"Tôi trông xe ở đây mà được 100 cái, 1.000 cái mỗi ngày thì nhà tôi đã quá giàu không phải đi vay nợ để sống qua ngày" - chị Toan nói thêm.

{keywords}
Chị Trần Thị Toan, người trông xe dưới chân núi.

Nhắc đến việc tên được đưa lên báo không đúng, chị Toan tỏ vẻ giận dữ với sự quy chụp tự nhiên rơi xuống: "Tôi họ Trần chứ có phải họ Nguyễn đâu".

Sau khi có thông tin báo đăng về việc chị và chị Xoan là người vô tình tiết lộ chuyện học sinh sex ở chốn chùa chiền, cả hai chị đã mất ăn mất ngủ nhiều ngày vì… sợ.

Nói được vài ba câu, chị Toan lại nhấn mạnh: "Thực sự tôi không nói những cái đó. Ở đây cũng làm gì có chuyện học sinh rủ nhau này nọ để mà tôi nói, tôi không biết gì cả".

"Tôi cũng có bao giờ lên chùa một mình đâu. Chỉ có những ngày rằm, mùng 1 tôi mang đồ lên chùa để thắp hương. Bỏ bãi xe mà đi thì ai trông" - chị Toan mếu máo.

Rồi chị lại im lặng, thở dài, thỉnh thoảng lại lấy tay gạt nước mắt, rồi lại khóc: "Tôi không có nói thế mà người ta lại vu cho tôi nói oan cho tôi quá, nếu chồng tôi biết thì sẽ đánh tôi chết mất".

Được biết, chị Toan trông xe ở chùa Cao được khoảng 2 năm nay.

Cả vùng quê bức xúc

Trò chuyện với một cặp đôi đang đi tham quan tại khu chùa Cao thì được biết họ không phải người dân ở đây mà ở xã bên. Nghe tin ở đây là một nơi linh thiêng nên họ đến lễ Phật, cầu may và cũng để vãn cảnh.

{keywords}
Trong thùng rác lên đỉnh núi cũng chỉ có vỏ bánh kẹo.

Khi chúng tôi hỏi về việc đang có thông tin nhiều bạn trẻ lên đây để quan hệ tình dục, cặp đôi này đã tỏ ra hết sức ngạc nhiên. Bạn nam cho biết: "Chúng em cũng đã lên đây 2, 3 lần rồi nhưng chưa bao giờ bắt gặp chuyện các cặp đôi lên trên này để quan hệ tình dục, và em nghĩ càng không thể có chuyện đó xảy ra ở chốn linh thiêng này".

Tiếp tục trao đổi với nhiều người dân ở đây về thông tin trên,  mọi người tỏ ra vô cùng bức xúc.

{keywords}
Lối lên chùa Cao.

Anh N.H.T làm nghề sửa xe ở gần khu chùa Cao cho biết: "Tôi là người dân ở đây, đã từng đi chùa rất nhiều lần và chưa bao giờ bắt gặp cảnh các cặp đôi lên đây để làm chuyện linh tinh. Có chăng, đôi khi chỉ bắt gặp một số đôi nam, nữ họ tình tứ với nhau chứ tuyệt đối không có chuyện kia".

Theo anh T., không có chuyện bao cao su được sử dụng rồi vứt đầy đường và có những "chiếc giường di động" như một số tờ báo đã đưa. Anh T. cho hay, họ đưa như vậy là sai sự thật, làm bôi nhọ thanh danh, hình ảnh của người dân địa phương.

Chị H.T.V - một người dân thuộc xã Hồng Sơn cho hay: "Mọi người thường đến chùa Cao vào những dịp lễ hội mà chùa tổ chức, và các em học sinh chỉ hay lui tới vào các dịp nghỉ lễ, ngày bình thường mấy khi có người tới đâu. Tôi không hiểu sao lại có người bịa đặt một cách trắng trợn nói không thành có như vậy, làm như vậy là không có đức".

"Điều đó còn gây ảnh hưởng lớn tới các em học sinh ở những khu vực gần đây, người nào không biết tưởng những điều kia là thật lại nghĩ các em học sinh hư đốn, không có giáo dục, như vậy thì tội cho các em ấy quá" - chị V. cho biết thêm.

Liên quan đến sự việc, Đại tá Lê Xuân Văn - Trưởng Công an huyện Mỹ Đức khẳng định: "Việc một bài báo nói về chuyện học sinh rủ nhau lên núi để... sex là hoàn toàn không đúngChùa Cao không có chuyện hàng nghìn lượt khách đến mỗi ngày, ở đây vắng như “chùa bà đanh” ấy chứ. Nếu có đông thì chỉ vào những ngày nghỉ lễ các cháu học sinh đến chùa thăm quan, nhưng không đáng kể".

Đại tá Văn cũng nói thêm, chưa bao giờ nhận được thông tin dọc đường lên đỉnh núi có “bao cao su”.

Ngoài ra, theo Đại tá Văn, lượng khách đến đây không nhiều nên vấn đề an ninh trật tự rất đảm bảo.

Nhị Tiến