Sáng nay 22/5, anh Nguyễn Công Chính (trú tại Khánh Hòa) đã đưa con mình là cháu Nguyễn Phan An Khang (2 tuổi) đến bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) kiểm tra vùng đầu và mắt do bị  ném đá dẫn tới trọng thương...

Anh Chính cho hay, vợ chồng anh cùng 2 con đi trên xe khách giường nằm BKS 79B-01235 của hãng Hòa Thuận Anh từ Cam Ranh vào TP.HCM. Đến địa bàn tỉnh Bình Thuận thì bất ngờ xe bị ném đá liên tiếp khiến con anh bị thương nặng ở vùng đầu và mắt; còn những người đi chung xe được một phen hoảng loạn.

{keywords}
Xe khách 79B-00694 bị ném vỡ dàn kính

Tài xế xe khách BKS 79B-00694  Phan Minh Tuấn cho biết, lúc 1 giờ 45 sáng nay 22/5, xe anh cùng xe khách BKS 79B-01235 và 1 xe khác của hãng Hà Linh chạy đến khu vực Ngã Hai thuộc xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì bất ngờ bị nhiều đối tượng dùng đá ném liên tiếp vào cả 3 xe làm vỡ nhiều cửa kính và bị thương 3 hành khách trên 3 xe này.

Xe 79B-00694 của anh Tuấn bị nặng nhất, vỡ nguyên dàn kính cường lực bên hông phải. Ngay sau khi xe bị ném đá, anh Tuấn đã dừng xe cùng các tài xế xe khác đuổi theo giữ được 2 người đang bỏ chạy cùng chiếc xe máy, giao cho công an xã Hàm Mỹ xử lý.

{keywords}
Bé Nguyễn Phan An Khang được sơ cứu trước khi vào TPHCM chữa trị.

Tuy nhiên, sau đó công an xác định 2 người bị bắt giữ không liên quan tới đối tượng ném đá xe khách. 

Theo phản ánh của nhiều tài xế, thời gian gần đây trên địa bàn Bình Thuận đoạn từ Ngã ba Gộp (Hàm Đức - Hàm Thuận Bắc ) đến km37 (Hàm Thuận Nam) thường xuyên có tình trạng ném đá vào xe khách giường nằm, nhất là các buổi tối. Tình trạng trên ngày càng tăng. Các tài xế khi lưu thông qua khu vực này đều nơm nóp lo sợ không biết xe mình sẽ bị nạn khi nào. 

Vụ việc hiện đang được các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận điều tra, làm rõ.

Hoài Lê