- Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp nghi can phóng hỏa, giết chết 3 người trong một gia đình.

Ngày 27/5, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi can Trần Quốc Gia (38 tuổi), trú tại TX Bình Minh, (tỉnh Vĩnh Long) vừa bị bắt giữ vì liên quan đến vụ cháy xảy ra ngày (26/5), khiến 2 vợ chồng và con gái tử vong, tại xã Trung Thành (huyện Vũng Liêm).

{keywords}
Nghi can phóng hỏa giết người Trần Quốc Gia (phải) và ngôi nhà bị thiêu cháy.

Nhận định của cơ quan điều tra, vụ hỏa hoạn xảy ra có nhiều điều bất thường và có dấu hiệu giết người. Do đó, nghi can gây ra vụ hỏa hoạn là Trần Quốc Gia đang bị bắt giữ để phục vụ mở rộng điều tra.

Vụ cháy đã khiến 3 người trong một gia đình tử vong bao gồm: Chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi); cháu Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi, con chị Thúy) và anh Trần Đức Thắng (37 tuổi, chồng chị Thúy).

Tại hiện trường, nhà bị cháy dạng cấp 4, lợp lá sơ sài, tường xây và nằm cách biệt với khu dân cư, xung quanh ngôi nhà là vườn cây ăn trái...

{keywords}
Hiện trường vụ cháy khiến 3 người tử vong nghi bị đốt lửa.

Một số nhân chứng kể lại, lúc rạng sáng, nghe tiếng kêu cứu của anh Thắng, một số người đến phá cửa giải cứu người từ trong đám cháy. Tuy nhiên, 2 mẹ con chị Thúy đã tử vong tại chỗ, riêng anh Thắng được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện, đến ngày 27/5 cũng tử vong.

Vụ việc đang được Công an tiếp tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy – Linh Linh