Vụ án có nhiều khúc mắc mà trước đây báo chí từng phản ánh, nay có nhiều tình tiết bất ngờ.

Không đủ cơ sở xác định cướp nhẫn 7 tỷ!

Liên quan đến vụ “cướp nhẫn 7 tỷ đồng của người tình đại gia”, mới đây xuất hiện tình tiết mới bất ngờ.

Đó là, sau quá trình trả hồ sơ điều tra bổ sung, mới đây Viện KSND Q.2, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Phạm Châu Tony (SN 1988, quê An Giang, tạm trú huyện Củ Chi) về hành vi “cướp tài sản”.

{keywords}
Phạm Châu Tony và bà H lúc còn mặn nồng
 
Đáng nói, trước đây, cơ quan tố tụng cáo buộc bị can Phạm Châu Tony cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng của nữ đại gia L.T.K.H (SN 1962, ngụ Q.2) nên bị truy tố theo khoản 4, điều 133, với mức án từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình.
 
Tuy nhiên, trong cáo trạng mới này, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của bị can Tony đã được loại trừ. Về hành vi này, cơ quan tố tụng Q.2 khẳng định là chưa đủ cơ sở để xác định.

Do đó Viện KSND Q.2 chuyển toàn bộ hồ sơ sang tòa cùng cấp đề nghị truy tố bị can Tony về hành vi cướp tài sản là 2 ĐTDĐ của bà H, có tổng giá trị 410 ngàn đồng. Phạm Châu Tony đối diện với khoản 1, điều 133, với khung hình phạt là 3 đến 10 năm tù.

Liên quan đến vụ án, đoàn giám sát án oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, do ông Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã có chất vấn cơ quan tố tụng TP.HCM.

Vụ án cũng được dư luận quan tâm bởi lẽ bị can Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc năm 2006; còn bị hại là nữ đại gia H., là chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP.HCM, Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước.

Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bản thân bị cáo này vẫn kêu oan, cho rằng Tony ghen tuông với bà H. chứ không phải cướp?

Ghen tuông không phải cướp (?)

Trở lại vụ án cướp mà cơ quan tố tụng xác định Phạm Châu Tony là hung thủ gây án. Đó là 21h đêm, một số bảo vệ tại KDC Eden, P.Thảo Điền, Q.2 thấy 2 người (sau này xác định là Tony và bà H) đang giằng co. Bị Tony đuổi nên người bảo vệ gọi công an địa phương đến can thiệp.

{keywords}
Phạm Châu Tony (đứng giữa) khá nổi tiếng trong giới hớt tóc nghệ thuật
 

Khi công an đến, bà H. không còn có mặt. Công an đưa Tony về trụ sở làm việc, sau đó khởi tố, bắt giam anh này và cáo buộc hành vi cướp nhẫn kim cương trị giá 7 tỷ đồng và 2 ĐTDĐ của bà H.

Về hành vi cướp của Tony, hồ sơ tố tụng trước đây mô tả, đến đường vào khu dân cư Eden, thấy đường vắng Tony bất ngờ với chân trái đạp thắng xe, kéo cần số làm xe đứng lại rồi chồm người, dùng tay ấn vào cổ, đẩy bà H vào lưng ghế…Trong xe Tony dùng vũ lực để tước đoạt chiếc nhẫn kim cương mà bà H đang đeo trên tay nhưng bà này nắm chặt tay lại, do đó không lấy được. Lúc giằng co, bà H dùng tay bấm hạ cửa kính xe và kêu cứu. Tony bịt miệng, đấm vào mặt người tình và cố gắng chiếm đoạt chiếc nhẫn nhưng không thành.

Lúc giằng co, bà H. mở được cửa ô tô, chuyển chiếc nhẫn từ tay phải sang tay trái, nhoài người ra khỏi xe nhưng ngã sấp xuống đường. Tony nhoài người theo, đè lên trên bà này, vẫn tiếp tục giằng lấy chiếc nhẫn nhưng bà H cầm trong tay trái, giấu dưới bụng. Tony nắm tóc, cắn vào vai người tình lớn tuổi.

Bà H. vùng dậy, chạy về hướng đuôi xe. Tony quay trở lại ô tô, ngồi ở vị trí người lái, để túi xách của bà H trên đùi. Bà H lại quay lại giật túi xách, chạy vào chốt bảo vệ kêu cứu…

Khi phát hiện dưới đất gần xe có rơi 2 ĐTDĐ của bà H, Tony cầm lấy, đi bộ về phía cầu Ông Hoá, trốn dưới gầm cầu và vứt 2 ĐTDĐ tại đây…

Khi bị bắt giữ, Tony bước đầu nhận tội nhưng sau đó phản cung, kêu oan... Trong lần xử sơ thẩm, tòa đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại, cần làm rõ các tình tiết. Và đến nay, tình tiết bất ngờ mới xuất hiện như đã nêu trên.

Nhiều luật sư khi tìm hiểu vụ án cũng có những ý kiến cho rằng, cần làm rõ việc ý thức chiếm đoạt tài sản của Tony hay là sự giằng co, xô xát xuất phát từ ghen tuông tình cảm? Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, bà H có cự cãi với Tony, thông báo có người tình mới và thậm chí dùng ĐTDĐ ghi lại cảnh ái ân với người tình mới này. 

Bản thân Tony có thừa nhận, lấy 2 ĐTDĐ là để xem danh bạ, tin nhắn trong ĐTDĐ, truy tìm người mà anh nghi ngờ có quan hệ với người tình lớn tuổi của mình. Và rõ ràng sau khi kiểm tra 2 ĐTDĐ, Tony đã vứt bỏ tại cầu Ông Hóa ngay khi xảy ra vụ việc.

Sắp tới, TAND Q.2 sẽ đưa vụ án này ra xét xử.

Đàm Đệ