- Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải VN vừa kiểm tra thông tin qua đại lý của tàu LPG thì được báo tàu này đã về đến Indonesia.

Xung quanh thông tin tàu chở khí đốt hóa lỏng (LPG) của Malaysia mất tích ở ngoài khơi bờ biển Việt Nam, lúc 10h sáng 12/6, ông Nguyễn Anh Vũ – Tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải VN (Vietnam MRCC) cho biết: Trung tâm vừa kiểm tra thông tin qua đại lý của tàu LPG thì được báo tàu này đã về đến Indonesia.

Theo thông tin chủ tàu cung cấp, hiện nay tàu Teknogas đã an toàn và đang ở Indonesia.

{keywords}

Ông Vũ cho biết: Nguyên nhân có thông tin tàu mất tích được chủ tàu cung cấp là do lỗi kỹ thuật trong quá trình vận hành.

Trước đó, theo trang Tin tức Hàng hải thế giới, thông tin cuối cùng trên hệ thống nhận diện tự động (AIS) vào ngày 8/6 cho thấy, con tàu này đang ở vị trí 12 độ 37 phút Vĩ Bắc và 109 độ 34 phút Kinh Đông, cách bờ biển Việt Nam khoảng 6 hải lý.

Vào khoảng 2 giờ 30 phút (giờ GMT) ngày 10/6, tàu này đã phát đi tín hiệu khẩn cấp ở vị trí tọa độ 7 độ 36 phút Vĩ Bắc và 109 độ Kinh Đông, cách TP.HCM 200 hải lý (320km).

Kể từ thời điểm đó, AIS không ghi nhận được bất cứ tín hiệu nào từ con tàu này.

Tàu Teknogas chở 4.239 mét khối khí đốt hóa lỏng, đang trong hành trình đi từ Hải Phòng, Việt Nam tới Palembang, Indonesia thì mất tích.

Các tàu ở gần đó đã được đề nghị tìm kiếm chiếc tàu treo cờ Malaysia và hỗ trợ nếu cần thiết. Toàn bộ thông tin liên quan tới tàu mất tích được đề nghị báo về trung tâm kiểm soát hoạt động cảng Singapore.

Được biết, tàu Teknogas được đóng năm 1991, có trọng tải 4.999 tấn. Tàu này do Công ty Hàng hải Silverline của Malaysia quản lý.

Vũ Điệp