- Cây xanh đổ la liệt trên các tuyến phố Hà Nội, pa-nô quảng cáo gẫy gập trong mưa dông cuối chiều 13/6. Hàng loạt ô tô, xe máy bị cây xanh đổ đè lên, đã có một người chết và hàng chục người bị thương.

1 người chết sau cơn dông kinh hoàng ở Hà Nội

Cây xà cừ đổ vắt ngang đường Quang Trung đè bẹp 1 taxi, 1 ô tô 7 chỗ và nhiều xe máy, khiến một nam giới đi xe máy Viva tử vong tại chỗ.

Các tuyến phố có nhiều cây đổ là Kim Ngưu, Bà Triệu, Quang Trung, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi… Nhiều cây xanh đổ trong mưa, dông kéo theo nhiều cột điện, đèn tín hiệu giao thông gẫy gập, đèn chiếu sáng trên các tuyến phố có cây đổ đều bị ảnh hưởng, thậm chí mất điện gây khó khăn trong công tác khắc phục hậu quả.

Điện sinh hoạt đã mất trên diện rộng khu vực Thanh Xuân, Đống Đa, một phần quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm…

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Tổng giám đốc Công ty Công viên Cây Xanh Hà Nội cho biết: “Tính đến 19h cùng ngày, theo báo cáo nhanh của các đơn vị trong công ty thì Hà Nội có khoảng 200 cây đổ, nhiều cây bị gẫy cành.

Cán bộ công nhân viên đã huy động toàn bộ thiết bị máy móc, phương tiện và nhân lực đến hiện trường những cây bị đổ để khắc phục hậu quả”.

“Công nhân sẽ làm việc hết đêm nay để đảm bảo đến sáng 14/6 giao thông được đảm bảo thông suốt tại những điểm có cây đổ vắt ngang đường. Còn để thu dọn hết những cây đổ, cành gẫy chắc phải làm hết ngày 14/6 vì số lượng thiệt hại rất lớn” – ông Hưng cho biết thêm.

Những hình ảnh Hà Nội tan hoang sau mưa dông:

{keywords}

Cây đổ tại ngã ba Khương Thượng - Tây Sơn.

{keywords}

Trên phố Tây Sơn đoạn trước cửa Trường ĐH Thủy Lợi, rất nhiều cây bị mưa lốc quất cụt ngọn.

{keywords}

Những biển quảng cáo bị mưa dông quật đổ xuống mặt đường phố Chùa Bộc.

{keywords}

{keywords}

 Cây xà cừ có đường kính khoảng 80cm đổ vắt ngang đường Phạm Ngọc Thạch đoạn cầu Trung Tự khiến giao thông qua đây ùn tắc nghiêm trọng. 

{keywords}

Biển quảng cáo tại ngã tư Lê Duẩn - Xã Đàn đổ xuống đường may không có người bị thương.

{keywords}

Bức tường trên phố Nguyễn An Ninh đổ đè lên 1 xe ô tô

{keywords}

{keywords}

Cây cổ thụ bật gốc tại số nhà 44 Hai Bà Trưng  khiến phòng bảo vệ bị nghiêng, nhiều xe máy và ô tô trong sân bị đè bẹp.

{keywords}

Bên trong công viên Thống Nhất, nhiều cây xà cừ đổ đè lên hệ thống tàu điện chạy quanh công viên.

{keywords}

Trên các tuyến đường có biển báo, dải phân cách bị đổ.

Trao đổi qua điện thoại với VietNamNet, Đại tá Đào Vịnh Thắng -– Trưởng phòng CSGT Hà Nội (PC67) cho biết, khi có mưa dông lớn, lãnh đạo chỉ huy phòng PC67 đã chủ động điều động cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng ra các chốt giao thông trọng điểm, tập trung hướng dẫn cho nhân dân đi lại, hướng dẫn không đi vào các khu vực nguy hiểm.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các đơn vị cùng khắc phục hậu quả. Thiệt hại nặng nhất tại địa bàn quận Hai Bà Trưng trong đó có điểm ngã tư Nguyễn Du – Quang Trung có 4 cây cổ thụ đổ, đè bẹp nhiều ô tô, xe máy và các cột đèn tín hiệu giao thông và một người chết.

Cán bộ chiến sỹ PC67 đã chủ động phân luồng từ xa những điểm có cây đổ, kết hợp với VOV Giao thông thông báo, hướng dẫn nhân dân đi lại đảm bảo an toàn, thuận tiện, tránh những địa điểm có cây đổ xuống đường.

Sau trận mưa dông, các đơn vị vẫn miệt mài khắc phục hậu quả. Lực lượng cảnh sát PCCC công an Hà Nội cũng đã điều động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sỹ, phối hợp với bên cây xanh dùng cưa máy cắt nhỏ từng khúc cây xà cừ để cứu người, phương tiện bị cây đổ đè lên.

Những hình ảnh khắc phục hậu quả của các lực lượng chức năng được PV VietNamNet ghi nhận:

{keywords}

{keywords}

Cảnh sát PCCC dùng cưa máy cắt nhỏ những cây đổ trên phố Phạm Ngọc Thạch.

{keywords}

Xe chuyên dụng của cảnh sát PCCC được điều đến cùng nhiều chiến sỹ tham gia cứu nạn tại ngã tư Quang Trung - Nguyễn Du. Tại đây cây xà cừ cổ thụ đổ xuống đường đã cướp đi sinh mạng một nam giới đi xe máy qua.

{keywords}

Lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại nhiều tuyến đường có cây đổ phối hợp với các đơn vị khắc phục hậu quả, cứu nạn.

{keywords}

Công nhân công ty Công viên Cây xanh Hà Nội thu dọn các cây đổ xuống đường, đảm bảo thông xe ngay sau trận mưa lớn.

{keywords}

{keywords}

Ngoài việc phân luồng giao thông, các chiến sỹ CSGT Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị khác phục hậu quả, và đảm bảo phân luồng giao thông cho nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện.

Theo Tổng công ty điện lực Hà Nội, đã chỉ đạo các đơn vị khắc phục hậu quả các điểm cây đổ gây mất điện. Điện sinh hoạt đã được cấp trở lại trên các địa bàn quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Đống Đa lúc 21h cùng ngày. Một số địa bàn có cây đổ đè lên hệ thông điện chiếu sáng sẽ được sớm khắc phục trong đêm 13/6.

Trung tâm dự báo khí tượng khí tượng thủy văn nhận định, trận mưa kèm dông lốc chiều ngày 13/6 gây thiệt hại lớn nhân từ đầu mùa mưa bão năm nay.

Dự kiến của các đơn vị chức năng, công tác khắc phụ hậu quả sau mưa giống chiều 13/6 phải đến sáng 14/6 mới cơ bản xong.

Phạm Hải