- Do vi phạm những nội dung đã cam kết khi nhận khoán đất rừng trên núi Hải Vân, gia đình Thiếu tướng Phan Như Thạch sẽ bị thanh lý hợp đồng giao đất...

Sáng 3/7, Văn phòng Chi cục Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng cho biết đã gửi Công văn số 444/KL-TTPC cho Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu yêu cầu kiểm tra, thanh lý hợp đồng giao khoán đất trồng rừng và phát triển kinh tế vườn đối với hộ ông Phan Như Thạch tại khu vực rừng Đặc dụng Nam Hải Vân.

Theo chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu đã kiểm tra quá trình thực hiện Hợp đồng giao khoán đất rừng số 01b/HĐGK và số 01/HĐGK vào các ngày 1-4-1997 và 21-9-1997 giữa Ban quản lý Rừng đặc dụng Nam Hải Vân với hộ ông Phan Như Thạch (bên nhận khoán), trú phường Phước Ninh, quận Hải Châu.

{keywords}

Ngôi nhà xây trái phép của tướng Thạch trong khu rừng đặc dụng đã được tháo dỡ.

Qua kiểm tra đã phát hiện quá trình thực hiện hợp đồng, bên nhận khoán là gia đình ông Phan Như Thạch đã không thực hiện những nội dung mà hợp đồng thể hiện về quyền và nghĩa vụ của bên nhận khoán, như đã xây dựng công trình nhà cửa trái phép trên phấn đất này.

Hạt Kiểm lâm sở tại cùng chính quyền địa phương đã lập biên bản đình chỉ.

Việc vi phạm của bên nhận khoán đã được UBND quận Liên Chiểu tiến hành xử phạt vi phạm hành chính tại các quyết định số 705, 707 ngày 4-2-2015, buộc phải tháo dỡ công trình xây trái phép và gia đình tướng Thạch đã chấp hành.

Với những vi phạm trên, Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng yêu cầu Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu mời bên nhận khoán đến để tiến hành những thủ tục liên quan trong việc thanh lý (hoặc hủy) hợp. Chậm nhất, đến ngày 5-7 phải hoàn thành việc thanh lý (hoặc hủy) hợp đồng.

Ngoài trường hợp gia đình tướng Thạch vi phạm đã được xử lý, hiện Chi cục Kiểm lâm TP. Đà Nẵng đang kiểm tra để xử lý khu biệt phủ xây dựng trái phép trong rừng đặc dụng Nam Hải Vân của đại gia vàng Ngô Văn Quang.

Vũ Trung