- Trụ sở Công ty gỗ Quốc Anh cũng là biệt thự của gia đình đại gia Lê Văn Mỹ những ngày qua trở thành tâm điểm dư luận bởi vụ giết 6 người rúng động. Nay, không khí tang tóc bao trùm khi nơi đây diễn ra một “đại tang”...

Thấy 1,7 tỷ tại hiện trường vụ giết 6 người dã man

Một nguồn tin cho hay, hiện trường vụ trọng án giết 6 người, cướp tài sản có lượng lớn tiền mặt được tìm thấy. 

Manh mối đầu tiên về hung thủ sát hại 6 người

Xuất hiện nhiều nghi vấn xung quanh vụ án sát hại 6 người ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hiện công an đang khoanh vùng, truy bắt nghi phạm gây án.

Đại tang trong biệt thự

Như VietNamNet đã đưa tin, sau khi các công tác khám nghiệm tử thi hoàn tất, rạng sáng 8/7, thi thể 6 nạn nhân trong gia đình doanh nhân Lê Văn Mỹ (SN 1968, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) được cơ quan công an bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

Lần lượt 6 nạn nhân xấu số được di chuyển về khuôn viên biệt thự, nơi xảy ra vụ án rúng động.

{keywords}

Đại tang trong công ty gỗ cũng là biệt thự của gia đình đại gia có tiếng ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Gia đình đã dựng một dãy mái che di động ngay bên hông biệt thự, có lối vào là con đường phụ. Nơi đây có sức chứa 200 người để đón tiếp người thân đến phúng viếng.

6 áo quan được đặt nằm cạnh nhau một hàng. Những tiếng khóc thương tiếc từ người thân đã làm nhiều người chứng kiến và đến phúng viếng không cầm được nước mắt.

Có nhiều công nhân sau khi xảy ra vụ án vẫn túc trực tại công ty. Khi thi thể 6 người trong gia đình ông chủ được đưa về, nhiều người mắt hoe đỏ. Không ai nói ai, xắn tay vào phụ giúp tang lễ cho gia đình.

Một công nhân không nói tên cho biết, ông Mỹ đứng tên pháp nhân công ty Quốc Anh nhưng mọi hoạt động là do vợ, tức bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973) quản lý, điều hành.

Ông này cho hay: "Bà Nga được rất nhiều công nhân quí mến và đánh giá là người hiền hậu, đối xử tốt với mọi người. Những công nhân có hoàn cảnh khó khăn đều được bà cho tiền, giúp đỡ”.

Nữ công nhân N.A vừa khóc vừa kể: “Khi công nhân có lỗi, chị Ánh Nga luôn nhẹ nhàng nhắc nhở. Cách nay mấy tháng, nghe tin mẹ tôi bệnh, chị cho tiền về quê mua quà cho mẹ. Chị cất nhà tình thương cho nhiều người lắm. Chị sống nhân nghĩa như vậy mà ai lại nỡ giết chị và cả gia đình thê thảm quá...”.

{keywords}

Bộ trường Bộ Công an chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân.

Bà Phạm Thị Hồng, sống gần công ty Quốc Anh chia sẻ: “Là gia đình nổi tiếng cả vùng nhưng các thành viên trong nhà ông Mỹ - bà Nga ai cũng hiền lành, sống thân thiện và chan hòa với người xung quanh. Nhưng họ ra đi quá bất ngờ và đau đớn....”.

Bà Hồng, cũng như rất nhiều người dân, hiện đang mong chờ lực lượng công an nhanh chóng bắt được thủ phạm, trừng trị trước pháp luật để hương hồn các nạn nhân được yên nghỉ.

Theo cáo phó của gia đình, lễ viếng 6 nạn nhân xấu số sẽ được tổ chức từ 8-10/7. Đến sáng 11/7, gia đình sẽ đưa 6 người đi chôn cất tại nghĩa trang Hoa Viên (tỉnh Bình Dương).

Điều ít biết về nhà đại gia có 6 người bị giết

Với nhiều người dân địa phương, gia đình nạn nhân có 6 người bị “thảm sát” vốn sống hiền lành; là đại gia có tiếng ở địa phương hàng chục năm nay.

Nạn nhân 18 tháng tuổi thoát chết như thế nào?

Được biết, nạn nhân duy nhất sống sót duy nhất, là cháu Na 18 tháng tuổi, là con út của vợ chồng ông Mỹ - bà Nga.

Hiện cháu bé đang được người thân của vợ chồng đại gia xấu số nói trên chăm sóc.

Liên quan đến vụ án, thông tin từ CA tỉnh Bình Phước, sau khi người dân phát hiện án mạng lúc rạng sáng 7/7 thì đã tìm thấy cháu Na đang ngủ trong phòng của ông Mỹ - bà Nga.

{keywords}

 Mặt tiền căn biệt thự được người nhà các nạn nhân giăng bạt để làm khuất tầm nhìn của người dân hiếu kỳ

Theo nhận định của nhiều người, thời điểm vụ án mạng rúng động xảy ra cháu Na ngủ say. Nhiều dấu vết khám nghiệm cho thấy, các hung thủ đã lục lọi khắp căn nhà, khả năng phát hiện cháu Na ngủ là không khó.

Tuy nhiên, có thể là do cháu Na còn quá nhỏ, không có khả năng nhận diện kẻ gây án nên chúng... bỏ qua đứa trẻ này.

Được biết, sau khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng, CA tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án “giết người – cướp tài sản” và xác lập chuyên án, có sự hỗ trợ của nhiều đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an.

Hiện ban chuyên án có mời nhiều thanh niên nghi vấn để làm việc; đồng thời nhiều tổ trinh sát tỏa đi các hướng để điều tra, truy xét.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo nhiều người dân và đại diện chính quyền địa phương, gia đình ông Mỹ vừa bỏ ra gần 500 triệu đồng làm một đoạn đường bê tông liên ấp dài khoảng 500m để dân đi lại thuận tiện.

Đây là con đường bên hông căn biệt thự của gia đình, chạy từ quốc lộ vào trong thôn xóm.

Ban đầu, chính quyền địa phương thông báo chủ trương 'nhà nước và nhân dân cùng làm'. Tuy nhiên, biết dân địa phương còn khó khăn nên ông Mỹ quyết định đầu tư giúp dân.

Tuấn Kiệt – Anh Sinh