- Cha của Nguyễn Hải Dương - nghi phạm chủ mưu vụ thảm sát chấn động gia đình chủ xưởng gỗ tại xã Minh Hưng (H. Chơn Thành, Bình Phước) ngồi chết lặng trong căn phòng trọ và cho biết ông sốc nặng khi biết tin. Ông nói: “Nó phạm tội tày đình!”.

Hung thủ sát hại 6 người dã man hơn Lê Văn Luyện

Vụ thảm sát 6 người nguyên nhân là thù tức từ chuyện thất tình, từ đó mà bàn đi giết người, cướp tài sản.

Xưởng mộc nơi ông Nguyễn H. làm việc ở ấp 1, xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Giữa trưa, xưởng nghỉ, không một bóng người.

Bên trong căn phòng rộng khoảng 15m2 làm phòng bảo vệ, ông H. đang ngồi trên chiếc giường xếp hai tầng. Người cha già chết lặng bên góc tường, nước mắt không ngừng chảy.

Ông cho biết, 3 hôm nay ông luôn trong tâm trạng đau buồn và cắn rứt vì không nuôi dạy con nên người.

{keywords}

 Cha nghi phạm chủ mưu vụ thảm sát: “Nó phạm tội tày đình!”

“Mẹ nó ở quê cũng vừa hay tin, ngất liên tục. Tôi không thể tin, thằng Dương và thằng Tiến là bạn bè thân thiết, hiền lành, ai cũng mến. Vậy mà chúng nhẫn tâm sát hại 6 mạng người, nhất là giết cái Linh, người mà thằng Dương yêu thương nhất. Tôi sốc nặng vì con trai gây ra thảm án. Nó phạm tội tày đình quá” - người cha nghẹn ngào.

Ông H. cho biết, gia đình sống tại xã Kiến An, huyện Chợ Mới (An Giang). Con trai ông (Nguyễn Hải Dương) học hết lớp 12 thì được đưa lên Sài Gòn cho đi học nghề.

Vào học không được bao lâu thì Dương xin cha nghỉ học.

“Dương nghĩ cái nghề đang theo học không có tương lai. Thêm nữa, Dương thấy tôi và mẹ của cháu phải quần quật chạy vạy từng đồng để nuôi mình ăn học nên cháu càng quẫn trí, cho là gánh nặng của gia đình nên mới quyết định nghỉ học...” - ông H. nói.

Sau khi Dương nghỉ học, ông xin em trai là chủ xưởng gỗ cho con trai về làm. Tại đây, Dương ở lại cùng cha ngay trong phòng bảo vệ. Hai cha con chia nhau ngủ trên chiếc giường tầng chiếm gần hết không gian phòng.

Người cha cho biết con trai rất hiền lành. Ông chưa bao giờ thấy Dương rượu chè bê tha. Trong công việc, Dương luôn chủ động và hoàn thành tốt nên được đồng nghiệp yêu mến. Ngoài giờ làm, Dương chỉ cà phê tán gẫu với anh em làm chung ở trước cổng xưởng gỗ.

Nhắc đến chuyện tình duyên của con trai, ông H. cho biết, cách đây 3 năm Dương quen Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của chủ xưởng gỗ Quốc Anh).

“Linh biết hoàn cảnh gia đình tôi cực khổ nhưng vẫn yêu thương thằng Dương. Tính tình con bé cũng tốt, hiền lành và lễ phép lắm” - ông H. nói.

Sau khi quen biết Linh, Dương ít gần cha vì thường qua nhà Linh để ở lại. Thấy hai đứa thương yêu nhau, ông H. cùng vợ ở quê rất vui mừng. Vợ ông thỉnh thoảng gọi lên kể Linh và Dương hay về An Giang thăm. Dù Linh được sinh ra và lớn trong gia thế một gia đình giàu có nhưng không có tính khinh người, khoe khoang.

Người cha buồn bã kể: “Năm trước, hai đứa định tổ chức đám cưới. Thế nhưng tôi chưa cất xong nhà nên ngưng. Định năm nay làm đám cưới cho nó, nhưng giờ thì không thể được nữa rồi...”.

Vì sao nghi can hạ sát 6 người ở Bình Phước đến khóc tang?

Dương từng có quan hệ thân thiết với 6 nạn nhân nên là một trong số những người được cảnh sát “quan tâm”. Gây án xong, hắn buộc phải tỏ ra bình thường nếu không muốn bị phát hiện. 

Ông kể tiếp: Cách đây 3 tháng, Dương buồn bã nói với ông về chuyện chia tay với Linh. Dương bảo 'gia đình Linh ngăn cấm hai đứa đến với nhau do không môn đăng hộ đối'.

“Hôm đó thằng bé khóc mướt. Thấy con trai như vậy lòng tôi quặn thắt lại. Chỉ vì tôi nghèo mới khiến con trai tôi khổ. Tôi không biết làm gì hơn ngoài an ủi, động viên con cố gắng làm ăn, tu chí...” - ông H. nghèn nghẹn kể.

Ông nói thêm, hôm xảy ra án mạng, thấy con trai đi chơi gần nửa đêm mới về phòng. Lúc ông thức dậy, Dương vẫn bình thường và còn xin 500.000 đồng đi chơi với bạn.

“Hôm sau, khi xem tivi thấy tin tức con Linh cùng gia đình bị giết. Lúc đó, con trai tôi buồn bã lắm. Dương vội mượn thêm một đồng nghiệp một triệu đồng và chạy liền lên Bình Phước. Cũng ngay chiều hôm sau, nó bị công an gọi lên lấy thông tin phục vụ điều tra rồi đi cho đến nay” - ông H. cho hay.

Liên quan đến vụ án chấn động dư luận này, sau khi gây án, nghi phạm chủ mưu Nguyễn Hải Dương đã có mặt tại đám tang của 6 nạn nhân. Tại đây, Dương tỏ vẻ buồn đau, phụ giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự.

{keywords}

Nghi phạm chủ mưu Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm án tại Bình Phước

Theo cảnh sát điều tra, động thái này của nghi phạm nhằm đánh lạc hướng, thăm dò dư luận. Thế nhưng, mọi bước đi, hành động của Dương đã bị các trinh sát giám sát.

Ngay trong chiều 9/7, tại đám tang các nạn nhân, trinh sát đã âm thầm tiếp cận và mời Dương về trụ sở làm việc, câu lưu đối tượng này qua đêm để yêu cầu khai báo.

Ban đầu, Dương quanh co, lu loa về những bằng chứng ngoại phạm và một mực khai báo không biết gì. Thế nhưng, với những chứng cứ không thể chối cãi mà cơ quan cơ quan công an có được, Dương đã cúi đầu nhận tội vào chiều 10/7.

Theo đó, nghi phạm khai nhận 'mình là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ nhằm trả thù tình. Lý do là vì gia đình ông Mỹ cấm cản mối quan hệ của Dương với Linh và đặc biệt là gần đây Dương biết Linh có bạn trai mới'.

Ngoài ra, Dương khai báo, đồng phạm giúp sức chính là người bạn, tên Vũ Văn Tiến (24 tuổi).

Qua truy xét, tối 10/7, các trinh sát đã ập vào dãy nhà trọ nằm bên cầu Nhum (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để khống chế đồng phạm Vũ Văn Tiến và di lý về trụ sở CA tỉnh Bình Phước.

Điều ít biết về nhà đại gia có 6 người bị giết

Với nhiều người dân địa phương, gia đình nạn nhân có 6 người bị “thảm sát” vốn sống hiền lành; là đại gia có tiếng ở địa phương hàng chục năm nay.

Tuấn Kiệt