- Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Phước, ông Hoàng Kim Vinh xác nhận, đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để thực hiện bảo vệ quyền lợi cho 2 bị can vụ giết 6 người ngay từ giai đoạn điều tra.

Liên quan đến vụ giết người rúng động xảy ra ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước vào rạng sáng 7/7 như VietNamNet thông tin, chiều 14/7, luật sư Hoàng Kim Vinh – trưởng đoàn luật sư Bình Phước xác nhận “cơ quan công an có mời đoàn luật sư tỉnh Bình Phước vào cuộc bảo vệ cho 2 bị can ngay trong quá trình điều tra.

Luật sư Vinh cho biết thêm, đoàn luật sư Bình Phước cử 3 người gồm: luật sư Vinh, luật sư Huỳnh Minh Quang – Phó chủ nhiệm và luật sư Lê Văn Nam.

{keywords}

Đến nay luật sư đã vào cuộc bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến (phải) ngay từ giai đoạn điều tra.

Nói về việc tham gia bảo vệ cho 2 bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn), luật sư Vinh trao đổi rõ, ngày 11/7 (sau khi bắt giữ 2 nghi phạm), CA Bình Phước đã mời đoàn luật sư Bình Phước vào cuộc.

Thời điểm đó, do thời gian gấp rút, nhằm đúng ngày nghỉ cuối tuần nên đại diện của cơ quan công an đến trực tiếp đoàn luật sư để mời và hiện đang ra văn bản theo đúng quy định.

“Chúng tôi có tham dự một buổi hỏi cung của công an đối với Dương và Tiến trong suốt ngày 12/7, có sự tham gia của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước”, luật sư Vinh nói rõ.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vụ án được phát hiện rạng sáng 7/7 khi 6 thành viên trong gia đình đại gia Lê Văn Mỹ (SN 1968) ở tổ 3, ấp 2, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước bị sát hại ngay tại biệt thự của gia đình.

Chiều 8/7, CA tỉnh Bình Phước ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Chiều 10/7, công an bắt giữ 2 nghi phạm là Dương và Tiến. Đến chiều 13/7 cơ quan công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 người này để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án rúng động dư luận nói trên, ông Lê Đức Xuân – Viện trưởng Viện KSND Bình Phước thông tin “ngay từ khi phát hiện vụ án, Viện KSND chúng tôi đã tham gia. Đến nay lời khai của Dương và Tiến phù hợp với dấu vết, tang vật thu giữ và kết quả giám định”.

“Họp liên ngành chúng tôi xác định đây là án điểm, dư luận đặc biệt quan tâm. Vụ án sẽ đưa ra xét xử lưu động và sớm nhất khoảng 1 tháng nữa”, ông Xuân khẳng định.

Đàm Đệ