- Ông Lê Văn Minh, là người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thương tâm ở Thanh Hóa cho biết, gia đình thuê xe đưa người thân đi đám cưới con trai ở Bắc Giang thì xảy ra chuyện.

Như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng ngày 19/7, trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô du lịch 7 chỗ với xe kéo rơ-móc khiến 3 người chết, 5 người bị thương.

Trong số những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung có ông Lê Văn Minh (SN 1969), là bố của chú rể Lê Văn Tuấn (SN 1992). Tuấn dự định tổ chức đám cưới tại Bắc Giang, sau đó sẽ về quê báo hỷ.

{keywords}
Ông Minh kể lại sự việc

Lúc xảy ra tai nạn, đoàn nhà trai đang trên đường ra Bắc Giang làm đám cưới.

Tại bệnh viện, ông Minh tỏ ra đau đớn và thương xót cho những người thân của mình. Ông kể, hôm nay gia đình thuê chiếc xe 7 chỗ để đến Bắc Giang làm đám cưới cho con trai (cháu Tuấn – PV).

Theo lộ trình, gia đình xuất phát từ lúc 1h sáng, dự kiến 9h sáng cùng ngày sẽ đến Bắc Giang, sau đó đến chiều cùng ngày cả đoàn sẽ quay về báo hỷ ở quê.

“Không ngờ ngày dự đám cưới của con lại là ngày trắng khăn tang, tại sao tại họa lại ập xuống gia đình tôi nhanh như vậy”, ông Minh than thở.

Trong số 5 người được đưa đi cấp cứu có lẽ ông Minh là người tỉnh táo nhất.

Thời điểm tai nạn xảy ra, chỉ có ông Minh và Tuấn ngồi ở phía cuối xe cùng với anh trai ông Minh nên may mắn thoát chết. Vừa kể dứt lời, ông Minh lại than thở: “3 người ngồi phía trước đã chết hết rồi chú ơi!”.

{keywords}
Chú rể Tuấn đang được điều trị tích cực.

Ông Minh kể, khi đó mọi người đang ngủ chẳng biết gì cả, chỉ nghe một tiếng rầm rất lớn, những người trong xe nằm la liệt, máu me be bét, ít phút sau mọi người được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại phòng cấp cứu, anh Tuấn (chú rể) đang thiếp đi vì bị thương nặng nên không thể nói chuyện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Chính, Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Hà Trung biết, các nạn nhân được đưa vào cấp cứu lúc 5h sáng.

Trước đó, có 2 người đã tử vong ngay tại hiện trường, một người bị thương quá nặng nên khi đưa vào tới viện cũng không thể qua khỏi.

Hiện tại bệnh viện đang cấp cứu cho 3 người gồm ông Lê Văn Bình, Nguyễn Văn Xuân và Lê Văn Tuấn. Trong đó có 2 người bị chấn thương hàm mặt, riêng ông Bình bị chấn thương sợ não, đang được điều trị tích cực.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Đại tá Lương Xuân Bốn, Phó phòng CSGT tỉnh Thanh Hóa biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn ban ATGT tỉnh Thanh Hóa đã có mặt xác định làm rõ nguyên nhân.

Bước đầu, ban ATGT tỉnh đã hỗ trợ các trường hợp tử vong 3 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. Ban ATGT huyện Hà Trung cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho người bị chết và 1 triệu đồng cho người bị thương.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ một chuyến xe đưa các nạn nhân bị tử vong về quê an táng.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Lê Anh