HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ án lật cầu Chu Va 6 ở Lai Châu với tổng mức hình phạt 23 năm tù giam.

Sáng nay (23/7), Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu tiếp tục xét xử với các nội dung bồi thường trách nhiệm dân sự và tuyên án đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Ký, Bùi Hải Sơn, Hoàng Đình Vấn trong vụ án lật cầu Chu Va 6.

{keywords}

Các bị cáo đều thừa nhận các hành vi phạm tội của mình.

Như tin đã đưa, sự cố lật cầu Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu xảy ra vào ngày 24/2/2014, làm 8 người chết, 38 người bị thương.

Ngày 21/7, Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu chính thức xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự “vi phạm quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” đối với các bị cáo liên quan là: Nguyễn Văn Ký, Hoàng Đình Vấn và Bùi Hải Sơn.

Ở phần xét xử với các nội dung bồi thường trách nhiệm dân sự cho 26 bị hại chưa thỏa thuận được mức bồi thường đối với các bị cáo. Trên cơ sở pháp luật hiện hành, Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu tuyên án các bị cáo phải bồi thường sức khỏe, tổn thất tinh thần và thu nhập của nạn nhân và người nhà nạn nhân trong những ngày nằm viện, với tổng số tiền gần 700 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức bồi thường trách nhiệm dân sự của các bị cáo phải thực hiện là trên 2,5 tỷ đồng, trong đó các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho UBND huyện Tam Đường số tiền gần 450 triệu đồng thiệt hại do bị hỏng cầu.

{keywords}

Lực lượng Cảnh sát dẫn giải các bị cáo về trại giam.

Về trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo tổng mức hình phạt 23 năm tù giam. Trong đó Nguyễn Văn Ký và Bùi Hải Sơn mỗi bị cáo 10 năm tù giam; Hoàng Đình Vấn 3 năm tù giam. Thời gian phạt tù tính từ ngày bị bắt tạm giam.

Ngoài ra, tòa án tuyên phạt đối với các bị cáo Ký, Sơn cấm 5 năm hành nghề liên quan đến lĩnh vực xây dựng sau mãn hạn tù và bị cáo Vấn bị cấm 2 năm đảm nhiệm chức vụ quản lý trong lĩnh vực xây dựng.

Các bị cáo phải thi hành các khoản án phí hình sự, bồi thường số tiền thi hành án trách nhiệm dân sự đã thỏa thuận và phán quyết bồi thường của Tòa cho những người bị hại.

Sau phiên tòa, các bị cáo được dẫn giải về Trại tạm giam, Công an tỉnh Lai Châu để tiếp tục thi hành án.

(Theo VOV)