- Cho rằng còn một số vấn đề trong vụ án Tráng A Tàng cùng đồng bọn 'Mua bán trái phép chất ma túy' cần được làm rõ thêm, sáng 6/8, HĐXX đã ra quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Trùm ma tuý Tàng Keangnam khai giàu do... buôn mận

Là kẻ chịu chơi, Tàng Keangnam sẵn sàng chi 4.000 USD để mua kính, 5.000 USD để mua tượng, nhiều xế sang và cả chi tiền để mua bằng cấp...

Sáng 6/8, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục phiên xử vụ “trùm” ma túy Tàng Keangnam. Phiên tòa diễn ra với phần xét hỏi các đồng phạm của bị cáo Tàng.

Kết thúc phần xét hỏi, nhận thấy một số vấn đề liên quan đến tố tụng và một số nội dung vụ án chưa được làm rõ, thẩm phán - chủ tọa phiên tòa, ông Vũ Công Đồng đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ.

{keywords}
Tàng tại toà

Trong hai ngày xét xử trước đó, trả lời thẩm vấn tại tòa, Tàng Keangnam thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết, chỉ mình anh ta thực hiện hành vi mua bán chất ma túy, những người khác là vợ, bố đẻ và anh em trong nhà của bị cáo không liên quan.

Đối tác lâu năm của Tàng là Lương Thị Thảo lại khẳng định, trong các lần giao hàng, Tàng chưa bao giờ đi một mình mà luôn có người đi cùng.

Thảo cũng thừa nhận 12 lần thực hiện giao dịch ma túy với Tàng Keangnam. Mỗi lần giao dịch, lượng ma túy từ hàng chục đến hàng trăm bánh heroin.

Tại tòa, các bị cáo khác cho rằng không hề biết việc Tàng Keangnam mua bán trái phép chất ma túy, không thực hiện việc đi trước “chim lợn” để thông báo các chốt chặn công an cho Tàng, không chỉ dẫn đường cho các đối tượng gùi ma túy từ Lào sang nhà Tàng...

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2009 đến 26/7/2013, Tráng A Tàng đã cùng đồng bọn thực hiện 13 hành vi mua bán trái phép 1.791 bánh heroin tương đương 626.918,058g heroin và 553 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 51,5 gam.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan công an tiếp tục làm rõ, Giàng A Nhà cùng đồng bọn đã 6 lần mua bán trái phép 390 bánh heroin, tương đương 136.514,82g heroin và 80 viên ma túy tổng hợp.

T.Nhung