- Bảo khai, đột nhập vào nhà bà Tý với mục đích cướp tài sản nhưng bị phát hiện và hô hoán nên đã ra tay giết người.

Liên quan đến vụ sát hại 2 người tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, ngay trong đêm 7/8, VKSND tỉnh này đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Chí Bảo (24 tuổi, Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) để tiếp tục điều tra.

Suốt đêm 7/8 đến rạng sáng ngày 8/8, các điều tra viên thay nhau lấy lời khai đối với Hồ Chí Bảo.

Bước đầu, đối tượng này đã thừa nhận mình chính là hung thủ ra tay sát hại chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) và ông Nguyễn Văn Sắt (88 tuổi, bố chồng chị Tý).

{keywords}
Nghi phạm Hồ chí Bảo bị bắt giữ khi đang băng bó vết thương tại bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa. (Ảnh: CAND)

Bảo cũng thừa nhận trong lúc giằng co với người làm công Hồ Thị Thuận đã làm chị này bị thương ở đầu.

Bảo khai có người yêu ở gần nhà chị Tý, biết gia đình chị Tý làm nghề kinh doanh vật liệu xây dựng khá giả nên có ý định trộm tài sản từ lâu và thường xuyên tới nhà người yêu chơi để theo dõi hoạt động của chủ nhà.

Khoảng 14h45 ngày 7/8, thấy thời cơ thuận lợi, Bảo dắt theo dao Thái Lan đi xe máy đến gần nhà chị Tý rồi vứt xe máy bên đường, đột nhập vào nhà chị Tý để trộm cắp tài sản.

Sau đó Bảo lấy được túi xách của chị Tý, trong có 1 lắc vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 1 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ khác.

Phát hiện có trộm, chị Tý liền hô hoán rồi chạy ra cố ôm lấy Bảo để giật lại túi xách. Không chần chừ, Bảo lấy dao đâm chị Tý nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ông Nguyễn Văn Sắt thấy vậy cũng lao vào giằng co và bị Bảo đâm tử vong.

Nghe tiếng kêu cứu, chị Hồ Thị Thuận (người làm công và là em gái chị Hồ Thị Tý) vội vã chạy vào ứng cứu, liền bị Bảo đuổi giết để bịt đầu mối.

Sợ hãi, chị Thuận chạy vào phòng tắm khóa trái cửa để trốn. Sau hồi không thấy kẻ thủ ác đập cửa, chị Thuận nghĩ gã bỏ đi nên mở cửa kêu cứu, liền bị Bảo dùng dao đâm vào đầu từ phía sau. Trong lúc giằng co, Bảo cũng bị thương ở tay.

{keywords}
Nạn nhân Hồ Thị Thuận vẫn còn bàng hoàng sau khi sự việc xảy ra. (Ảnh: Công Sang)

Bảo khai sau khi gây án, hắn ôm vàng và tiền cướp được lên xe máy chạy trốn. Số áo quần dính máu được gói lại vứt ở vùng rừng núi và ném dao gây án xuống một hồ thủy điện.

Xong xuôi, Bảo phóng xe về nhà người yêu nói là bị tai nạn nên được cô này đưa xuống Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa để băng bó vết thương.

Ngay sau khi vụ án nghiêm trọng trên xảy ra, đích thân đại tá Vũ Chiến Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cùng đại tá Trần Đức Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra....

Khoảng 17h45 cùng ngày, lực lượng điều tra nhận được tin có một thanh niên bị thương ở tay mới nhập viện, có nhiều điểm khả nghi. Ngay lập tức, công an có mặt tại bệnh viện để làm việc với nam thanh niên, chính là Bảo.

Đối tượng này sau đó cũng đã chỉ chỗ giấu tiền vàng cùng quần áo tại một điểm ở khóm 4, thị trấn Khe Sanh. Tại đây, cơ quan công an đã thu được dao; áo, quần hắn mặc lúc gây án và chiếc xe máy còn dính máu của nạn nhân.

Bảo khai, ban đầu chỉ có ý định đột nhập vào nhà chị Tý để cướp tài sản nhưng bị phát hiện và hô hoán nên đã ra tay giết người.

Trong tối cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Lê Quý Vương đã gọi điện chúc mừng Công an tỉnh Quảng Trị vì thành tích phá án nhanh sau 3 giờ. UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã quyết định thưởng nóng ban chuyên án 10 triệu đồng.

Sáng nay (8/8), lãnh đạo huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đã đến thăm động viên gia đình có 2 người thiệt mạng do bị sát hại vào chiều 7/8 trên địa bàn khối 4, thị trấn Khe Sanh.

Tại gia đình anh Nguyễn Văn Hòa, con trai của nạn nhân Nguyễn Văn Sắt và cũng là chồng của chị Hồ Thị Tý, sau những lời thăm hỏi, lãnh đạo huyện Hướng Hóa cũng động viên, mong gia đình bình tĩnh, trước mắt tập trung lo hậu sự cho người thân. Hiện nghi phạm đã bị bắt, mọi việc đều có pháp luật xử lý.

{keywords}
Bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư huyện Hướng Hóa đến thăm và thưởng nóng lực lượng phá án.

Cùng ngày đoàn đã đến thăm và động viên ca trực ngày 7/8 của nhân viên bệnh viện đa khoa Hướng Hóa. Được biết, trong ca trực này bác sỹ Lê Cảnh Thi sau khi phát hiện thủ phạm Hồ Chí Bảo đã nhanh trí kéo dài thời gian khâu vết thương cho đối tượng, đồng thời mật báo cho lực lượng công an tập trung vây bắt ngay tại bệnh viện.

Đoàn cũng đã đến thăm và thưởng nóng cho lực lượng Công an huyện Hướng Hóa khi đã nhanh chóng khoanh vùng và bắt giữ đối tượng sau chưa đầy 3 giờ gây án.

Công Sang

Đ.Tâm (tổng hợp)